แอบดู...รถไฟฟ้า"ไร้มลพิษ"จากนิสสัน

แอบดู...รถไฟฟ้า"ไร้มลพิษ"จากนิสสัน

รายงานข่าวล่าสุด นิสสัน (nissan) ได้รับสิทธิ์จาก BOI ในการผลิตรถยนต์ "อีโค่คาร์" (Eco Car) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยกำหนดวางตลาดช่วงมีนาคมปีหน้า แต่ที่จะนำมาเล่าให้ฟังกันเช้านี้ ขอกระโดดข้ามจากงาน CEATEC ไปติดตามความคืบหน้าของงาน Tokyo Motor Show กันบ้างดีกว่า ซึ่งในงานนี้ทางนิสสันได้เตรียมอวดโฉมรถพลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษ (zero emission) ที่สวยงาม ปราดเปรียว แถมยังมีวิธีบังคับที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย

แลนด์ ไกลเดอร์ (Land Glider) เป็นชื่อของยานพาหนะแห่งอนาคตทีมาพร้อมกับแนวคิดใหม่ โดยออกแบบให้เป็นรถไฟฟ้าสำหรับคนเมือง ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เพรียวลม ภายในมีสองที่นั่ง ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบทั้งคัน ตัวถังรถจะได้รับการออกแบบให้มีความแคบเป็นพิเศษ เพื่อลดความแออัดของจราจร และสะดวกในการหาที่จอด


แอบดู...รถไฟฟ้า"ไร้มลพิษ"จากนิสสัน


มาดูภายในกันบ้างดีกว่า ในส่วนของที่นั่งคนขับของ Land Glider จะอยู่ศูนย์กลางตรงหน้าพอดี โดยพวงมาลัย (ลักษณะคล้ายๆ กับของเครื่องเล่นเกมส์) จะควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และอยู่หลังแผงหน้าปัดต่างๆ แบบรถนยต์ทั่วไป ข้อมูลจากนิสสันระบุว่า เนื่องจากมันควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ดังนั้นพวงมาลัยจะไม่ได้ต่อตรงกับเพลาของล้อโดยตรง ทำให้ควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น



แต่จุดเด่นของ Land Glider ไม่ได้อยู่ที่ดีไซน์ และความไฮเทคฯของมันเพียงอย่างเดียว ประเด็นที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งก็คือ การขับขี่่ที่สามารถโน้มเอียงของตัวรถเวลาเข้าโค้งได้เหมือนมอเตอร์ไซด์ แม้มันจะเป็นรถยนต์ทีมีสี่ล้อก็ตาม คอนเซปต์การทำงานโดยรวมของรถยนต์อาจจะไม่ได้ดูใหม่มากนัก แต่ดีไซน์ และความน่าใช้ของมันต้องยกนิ้วให้เลย


#รถไฟฟ้า #ไร้มลพิษ
214882
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
9 ต.ค. 52 เวลา 15:40 5,581 18 212
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...