Street Dance สุดยอดสไตร์การเต้นหลายสายพันธุ์

 

Street Dance สุดยอดสไตร์การเต้นหลายสายพันธุ์

 

       ใครที่เป็นขาดานซ์ คงเคยออกสไตล์การเต้นแบบมันๆ   เลียนแบบสไตล์ดานเซอร์ที่เรามักจะเห็นตามจอทีวี. แต่มีใครรู้บ้างหรือเปล่า? ลีลาท่าเต้นที่เราพบเห็นกันบ่อยๆตามเวทีคอนเสริต์ต่างๆ ในบ้านเราซึ่งจะพบเห็นได้บ่อยมากในแนวการเต้นชนิดนี้ก็จะเป็นพวกแนวเพลง Franky  กับ Hip Hop ทีนี้คงอยากรู้กันแล้วละสินะว่าสไตล์การเต้นที่เราเห็นกันจนชินตาอยู่เป็นประจำ ชื่อเสียงเรียงนามที่เขาเรียกกันอย่างเป็นทางการจริงๆ เขาเรียกแนวการเต้นชนิดนี้ว่าอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียเวลาของน้องๆ EDUTAINMENT UP GRADE

       ขอเฉลยคำตอบพร้อมทั้งเปิดตัวแนะนำการเต้นชนิดนี้กันแบบให้ถึงแก่นแท้เลยซึ่งลีลาการเต้นที่กล่าวถึงนี้ตามภาษาสากลโลกที่เขานิยมเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า”Street Dance”

       Street Dance  เพียงแค่ชื่อนี้วิ่งผ่านหู  ทุกคนต้องคิดกันแบบชนิดชี้ชัดเจาะจงไปเลยว่าลีลาการเต้นเทรนด์นี้ต้นตอรากฐานกำเนิดต้องเกี่ยวกับถนนแน่ๆ ใช่แล้ว! โป๊ะเชะ!ถูกต้องที่สุดลีลาการเต้นแนวนี้ กลุ่มชนคนผิวดำตามเขตพื้นที่สลัมในอเมริกา ซึ่งมักจะเป็นผู้คิดค้นแนวการเต้นมันๆที่กระแทกใจวัยโจ๋กันทั่วโลกได้เอาแนวการเต้นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นำมาผสมผสานมิกซ์เข้าด้วยกันแล้วนำมาออกลีลาท่าทางตามถนน  โดยกลุ่มผิวดำเหล่านี้จะเปิดเพลงจากวิทยุที่พวกเขาพกติดตัวมาด้วย  พร้อมทั้งออกลีลาท่าทางกันอย่างสนุกสนาน  เท่านั้นยังไม่พอ กลุ่มคนผิวดำยังมีการชักชวนคนที่เดินอยู่ตามท้องถิ่นมาร่วมเต้นกันด้วย

       Street Dance เป็นท่าเต้นที่ผสมผสานกับท่าเต้นรูปแบบต่างๆ ในขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น Break dance, Franky  Hip Hop, และ Jazz Dance โดยเอาท่าทางขั้นพื้นฐานของทั้ง  หมดมารวมกันจนออกมาเป็น Street Dance ให้น้องๆได้ออกลีลามันๆกันเต็มที่เคล็ดลับจริงๆ ที่ผู้ฝักใฝ่ในการเต้นแนวนี้พึงต้องมีคือ ต้องเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการออกแบบท่า-ให้แหวกแนวแต่ต้องอยู่ในการยอมรับจากเหล่าหมู่ขาดานซ์ด้วยกัน เพราะการเต้นแนวนี้ไม่จำกัดเพศสามารถออกลีลามันๆ เต้นได้ทั้งหญิงและชาย  ฝ่ายชายจะมีลีลาท่าเต้นที่ดูแล้วออกแข็งแรง  ส่วนฝ่ายหญิงจะเน้นที่ความพร้อมเพรียงและดูสวยงามในทีมเต้นของตัวเองลักษณะพิเศษสุดๆจริงๆเลยของการเต้น Street Dance คือ ผู้เต้นสามารถที่จะเอา ท่าทางของกีฬายิมนาสติก มาประยุกต์ใช้กับลีลาการเต้นนี้ได้อย่างไม่เคอะเขิน ยกตัวอย่าง เช่น ท่าตีลังกา  ท่ากังหัน  ท่าหมุนหลัง และ ท่าแมงป่อง  ซึ่งท่าทางการเต้นเหล่านี้ไม่ถึงขนาดยากจนเกินไปนักจนเหล่าบรรดาเพื่อนนักเต้นทั้งหลายไม่สามารถฝึกปรือฝีมือกันได้  ซึ่งลีลาการเต้นแนวนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเอเซีย โดยเฉพาะมหาอำนาจแห่งแฟชั่นอย่างประเทศญี่ปุ่นกำลังฮิตติดลมปนไปกับลีลาการเต้นแนวนี้
       

      ได้รู้จักกันเต็มๆ กันไปแล้วกับ Street Dance ทีนี้มีน้องๆ คนไหนอยากออกท่าทางมันๆ เท่ๆ เตะตาหนุ่มๆ สาวๆ ที่พบเห็น Panachai Dance หรือ Kru ton เขาพร้อมตอบรับความต้องการ ของเหล่าวัยทีนกันแบบเต็มที่กับการฝึกสอนเต้น Street Dance  จากคณะครูผู้สอนที่ได้รับการยอมรับจากวงการ ดานซ์เซอร์ในบ้านเรา  โดยจะมีการสอนใน วันเสาร์-อาทิตย์

 

ที่ชั้น 6 ติดติดกับ โรงแรม  TOWN IN TOWN

ถนน ศรีวรา ซอย ธารทิพย์ ตึก (TOWN IN TOWN CONDO OFFICE)

มือถือ      :  086-3245 809,  086-315 3742

 

เว็บไซต์   : http://streetdance-p-ton-dz.blogspot.com

 

              : http://panachaidance.blogspot.com

 

          : http://k-popj-pop-panachaidance.blogspot.com

 

แผนที่     : http://maps.google.co.th

 

ใครสนใจก็ลองแวะเวียนเข้าไปสอบถามกันได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

             ติดต่อเรา

Dance School

 

ตึก (TOWN IN TOWN Condo Office) ห้องสอนเต้น KRU TON ขึ้นไปอยู่ชั้น 6

(((+KRU TON+))) Street Dance, HIP-HOP,

                                   popping & locking, K-POP J-POP, B-BOY

สมัครเรียนเต้นกับครู ต้นได้ทุกวันที่ T. 086-3245 809, 086-315 3742

 

ที่ตั้ง      :           ชั้น 6 ติดติดกับ โรงแรม TOWN IN TOWN

                            ถนน ศรีวรา    ซอย ธารทิพย์ 10240

                           ตึก (TOWN IN TOWN CONDO OFFICE)

มือถือ    :          086-3245 809  , 086-315 3742

เว็บไซต์  :         http://dance-ton.blogspot.com

                      http://beatdance.igetweb.com/index.php

แผนที่    :         http://maps.google.co.th

tondz@windowslive.com

 

 

streetdance,dance,hip hop,popping,k-pop,pop
#street #dance #hip #hop #popping
p-ton-dz
นักแสดงรับเชิญ
24 พ.ย. 53 เวลา 16:22 3,636 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...