มวยไทยท้อกรรมการตาถั่วชกดีแต้มไม่ขึ้น 19 นี้ลุ้นวุฒิชัย-เกรียงไกร ขึ้นสังเวียน

 

มวยไทยท้อกรรมการตาถั่วชกดีแต้มไม่ขึ้น 19 นี้ลุ้นวุฒิชัย-เกรียงไกร ขึ้นสังเวียน

           วรพจน์ เพชรขุ้ม รับยังรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่หลังเฉือนชนะ นักมวยมองโกเลีย แบบหวุดหวิด  2-1 บอกรู้สึกท้อ และกดดัน ที่คะแนนขึ้นยาก ต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่แต้มไม่ขยับ ส่วนรอบต่อไป เจออิหร่าน มั่นใจกำลังใจดีขึ้น ผ่านได้แน่ ขณะที่ "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช บ่นท้อใจที่นักชกไทยต่อยได้แต่แต้มไม่ขึ้น ส่วนวันที่19 พ.ย. ลุ้น วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะ ก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อย

         จากการประเมิน แล้ว เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ในถูกจับตามองว่านักชกจาก 3 ชาติ ที่น่าจะกวาดเหรียญทองไปครองได้มากที่สุด ก็คือ นักชกจากจีน เจ้าภาพ, อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน    โดยเฉพาะ คาซัคสถาน ถือว่ามีหน้าตักที่แข็งแกร่งมาก ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา" ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของไอบา เมื่อเร็วๆ นี้ และยังจะเป็นเจ้าภาพจัดมวยสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้าอีกด้วย    

      "วรพจน์" ท้อต่อยเข้าแต่ไม่ได้แต้ม    ภายหลังการชก ของ วรพจน์ เพชรขุ้ม ที่เฉือนเอาชนะ นักมวยมองโกเลีย ไอเดอร์คูล์ แองเจอร์เกล 2-1 คะแนน ใน รุ่น 56 กก. ซึ่งนักชกไทยเดินลงเวที พร้อมเป่าปากโล่งอก กล่าวว่า วันนี้ฟอร์มยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ยังต้องแก้ไขอีกนิดเรื่องหมัดหน้า แต่ยอมรับครั้งนี้รู้สึกท้อ และกดดันมากที่คะแนนขึ้นยากต่อยเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง แต่คะแนนไม่ขยับ   ส่วนลูกที่เสีย เขาต่อยที่ลำตัวกลับได้คะแนน ทั้งที่ยก 1-2 ตนก็ต่อยเข้าลำตัวจังๆ หลายครั้ง แต่คะแนนกลับไม่ขึ้น ไม่เป็นไร ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดรอบต่อไปเจอกับ โอมรัน อัคบารี จากอิหร่าน วันที่ 21 พ.ย. แม้ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่จากที่ดูชกแล้วคิดว่าไม่เท่าไหร่มั่นใจผ่านได้ โดยหลังจากชนะนัดแรกได้แล้ว วรพจน์ บอกว่าทำให้มีกำลังใจขึ้นมากทีเดียว               

           สำหรับวันนี้ (19 พ.ย.) จะมีนักมวยขึ้นเวทีสองคนด้วยกัน คือ วุฒิชัย มาสุข เจอกับนักมวยเกาหลีใต้ ในรุ่น 64กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม ชกกับนักมวยเนปาล ในรุ่น 81 กก. ซึ่งถ้า เกรียงไกร ชนะก็จะได้เหรียญทองแดงอย่างน้อยทันที  ส่วน วุฒิชัย ถ้าชนะก็จะผ่านเข้า 8 คนสุดท้ายไปชิงเหรียญทองแดงเช่นกัน โดยทั้งสองคนให้สัมภาษณ์ว่ามั่นใจจะเอาชนะคู่ชกได้แน่ โดยเฉพาะเกรียงไกรเชื่อมั่นเกินร้อยทีเดียว เพราะเคยไล่ทุบมวยเนปาลที่มาซ้อมอยู่โบนันซ่ามันมือหลายครั้งแล้ว

         ขณะที่วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน อำนาจ รื่นเริง จะขึ้นสังเวียนครั้งแรกรอบสอง พบกับนักมวยจากคีร์กีซสถาน ซึ่ง "เจ้าเพชร" อีกหนึ่งนักชกตัวเต็งของไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเตรียมตัวมาอย่างดี ซ้อมแข็งแกร่งมาก ส่วนเรื่องกดดันแม้จะตื่นเต้นบ้าง แต่ก็พยายามควบคุมสมาธิคลายความตึงเครียดอยู่ตลอด ซึ่งการชกครั้งแรกของตนจะใช้สมองเอาชนะนักมวยคีร์กีซสถาน       ส่วนว่ามองไปถึงรอบตัดเชือกกับ ซู ชิ หมิง แล้วหรือยัง อำนาจ เผยว่าตนขอพิสูจน์ฝีมือเป็นไฟต์ๆ ไปก่อนดีกว่า 
  และนักมวยอีกคนของไทย ที่จะชกในรอบสอง ก็คือ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ จะเจอกับมวยไทเป "เจ้าเอ" บอกว่า ถึงจะมั่นใจแต่ก็ไม่ประมาท เพราะนักชกไทเป เอาชนะอินโดนีเซีย ได้ขาดลอย แสดงว่าไม่ธรรมดาแน่

          สำหรับ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่พลิกพ่ายมวยมองโกเลียไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ออกนำไปก่อน 1-0 ในยกที่สาม และเหลือเวลาอีกไม่ถึงนาทีเท่านั้น "หลานยักษ์สุข" ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไล่ต่อยอยู่ตลอด มวยมองโกลเอาแต่หนีอย่างเดียว หลายหมัดตนต่อยโดนเต็มๆ แต่แต้มไม่ขยับเลย ตนตั้งใจกับการชกครั้งนี้มาก ยอมรับเลยว่าเสียใจที่สุด ฝีมือไม่แพ้ แต่แพ้เพราะกรรมการตาถั่ว
  
     ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ ในรุ่น 56 กก. ของ วรพจน์ เพชรขุ้ม อุซเบกิสถาน ชนะอาร์เอสซี ปากีสถาน ยก 3, จีน ชนะคะแนน เติร์กเมนิสถาน 6-3, เกาหลีเหนือ ชนะ กาตาร์ 5-1, ญี่ปุ่น ชนะ อินเดีย 7-4, อิหร่าน ชนะ เติร์กเมนิสถาน 10-1 (เข้าไปเจอกับวรพจน์), ภูฏาน ชนะคะแนน คาซัคสถาน 6-3 และ ซีเรีย นับแต้มดิบชนะคะแนน เกาหลีใต้ หลังเสมอกันที่ 3-3


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...