ประเดิมทองแรก กวางโจวเกมส์?หยิน?ดีใจกลั่นน้ำตาไม่อยู่

 

ประเดิมทองแรก กวางโจวเกมส์”หยิน”ดีใจกลั่นน้ำตาไม่อยู่

      ประเดิมทองแรกให้ไทยใน “กวางโจวเกมส์”  “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี จอมเตะเทควันโดวัย20ปี กลับไทยขอกอดแม่ให้หายคิดถึง

          รอบชิงชนะเลิศ สริยา ลงแข่งขันกับ เหงียน ธิ ฮวย ทู “จอมเตะสาวญวน” ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญเงินรายการชิงแชมป์เอเชีย ปี 2010 โดยรูปร่างของ “น้องหยิน” จะเตี้ยและช่วงขาสั้นกว่าคู่แข่งแรก ทำให้ยกแรกถูกเตะที่ศีรษะ ตามหลังอยู่ 1-3 พอยกที่ 2 สริตา พยายามจะเดินเจ้าทำ แต่ยังคลำเป้าแบบนัดๆไม่ได้ กระทั่งมาถึงยกสุดท้าย “น้งหยิน” ยังเดินรุกหนัก และจากจังหวะที่หลบการถีบของ เวียดนาม มือขวาของ เหงียน ธิ ฮวย ทู กลับ ไปฟาดข้าที่หน้าและโดนเข้าที่ใต้ตาขวาของ “น้องหยิน” จนล้มลงไปกองกับเวที ต้องให้แพทย์เข้าไปปฐมพยา บาลอยู่หลายนาที แต่เมื่อกลับมาแข่งขันต่อ สริตา กลับหาจังหวะเตะทำแต้มได้อย่างถนัด 3 คะแนนรวด จึงพลิกกลับขึ้นมานำ 4-3 จนพลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างสะใจกองเชียร์ คว้าเหรียญทองแรกให้กับ “ทัพไทย” ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่16                                   

            หลังคว้าเหรียญทอง “น้องหยิน” หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ ก่อนจะกล่าวว่า วันนี้เล่นอย่างเต็มที่สุดความสามารถแล้ว สู้ตลอด ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลแรกให้กับประเทศไทยในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และเป็นเหรียญแรกของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาทั้งสองข้าง จนเคยคิดจะเลิกเล่นเทควันโด แต่ได้กำลังใจจากพ่อแม่ (นายสุวิทย์ และนางจำรูญศรี ผ่องศรี) จึงไม่ย่อท้อ และเพิ่งกลับมาซ้อมได้เมื่อช่วงกลางปี จนกระทั่งติดทีมชาติได้สำเร็จ  

         “น้องหยิน” ยังกล่าวด้วยว่า รอบชิงเหรียญทอง ที่ถูกแขนคู่ฟาดเข้าที่ใต้ตาอย่างแรง  แข่งจนล้มไปนอนนั้น เนื่องจากปวดตาและลืมตาไม่ขึ้น หลังจากลุกขึ้นมาได้คะแนนตามอยู่ 1-3 คิดว่าจะต้องเข้าไปวัดดวงแลก ไม่ได้ 3คะแนน ก็เสีย 3 คะแนน แต่ก็ทำแต้มจากการเตะศีรษะได้ และคว้าเหรียญทองตามเป้าหมายได้สำเร็จ   "หนูขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับพ่อ และแม่ รวมถึงคนไทยทั้งประเทศ สิ่งแรกที่จะทำเมื่อหนูกลับเมืองไทยก็คือ การเข้าไปกอดแม่ค่ะ"      ส่วนปีหน้า มีการแข่งขันรายการสำคัญ 2 รายการคือ ชิงแชมป์โลก และซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งต้องคัดตัวกับรุ่นพี่ในทีมชาติก่อนว่าจะติดทีมหรือไม่ เช่นเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...