กล้องบันทึกวิดีโอ 3 มิติ ตัวแรกของโลก!

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] พานาโซนิค (panasonic) เปิดตัวกล้องถ่ายวิดีโอ 3 มิติ ที่ดูภายนอกก็จะเหมือนกับกล้องถ่ายวิดีโอดิจิตอลทั่วไป แต่ที่น่าสนใจก็คือ กล้องรุ่นนี้จะสามารถบันทึกวิดีโอ 3 มิติได้ เพียงแค่ผู้ใช้ใส่ชุดเลนส์แปลงภาพเป็น 3 มิติเข้าไป โดยจะเป็นโมดูลที่จำหน่ายแยกต่างหากจากตัวกล้อง

 

 

ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์กำลังแข่งกันผลิตทีวี 3 มิติ เพื่อส่งเข้าไปจำหน่ายในร้านค้าต่างๆ ตามติดด้วย Avatar ภาพยนต์ 3 มิติที่กำลังจะออกเวอร์ชัน Blu-ray ปรากฎการณ์เหล่านี้จะช่วยเร่งเทคโนโลยีทีวี 3D ให้ได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตาม คอนเท็นต์ภาพยนต์ 3D ยังมีน้อยเกินไปทำให้ความแพร่หลายของทีวี 3D ไม่เร็วอย่างที่ควร แต่ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป

 

 

เพราะล่าสุด Panasonic HDC-SDT750 กล้องบันทึกวิดีโอฟูลไฮเดฟฯ กับชุดเลนส์พิเศษที่มีราคาเริ่มต้น 170,000 เยน หรือประมาณ 62,500 บาท คุณก็สามารถบันทึกวิดิโอ 3D เพื่อเล่นบนเครื่องเล่นทีวี 3 มิติได้แล้ว ซึ่งตัวกล้องบันทึกวิดีโอก็จะเหมือนกับทั่วๆ ไป แต่เมื่อคุณต้องการบันทึกวิดีโอ 3 มิติก็เพียงแค่ต่อชุดเลนส์ขนาดใหญ่ เพื่อแปลงภาพเป็น 3D โดยชุดเลนส์จะขายแยกต่างหาก นอกจากจะบันทึกวิดีโอ 3D ได้แล้ว มันยังสามารถถ่ายภาพนิ่ง 3 มิติได้ด้วย โดยคอนเท็นต์ 3D จะถูกบันทึกบนการ์ดหน่วยความจำ SD หรือต่อตรงกับ TV 3D ผ่านทางสาย HDMI สำหรับระบบเสียงบันทึกแบบ 5.1 ด้วยไมค์ 5 ตัว และจอ LCD 3 นิ้วบนกล้อง

 

Panasonic คาดว่า กล้องถ่ายวิดีโอ 3D จะเริ่มจำหน่ายในญี่ป่นวันที่ 20 สิงหาคม ก่อนที่จะวางตลาดทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ Shiro Nishiguchi ซีอีโอของพานาโซนิคกล่าว่า ปีนี้เป็นปีเริ่มต้นของยุค 3 มิติ โดยนอกจากจะมีกล้องบันทึกวิดีโอ 3D แล้ว ทางบริษัทยังมีทีวี 3D อีก 8 รุ่น เครื่องเล่นและบันทึกคอนเท็นต์ 3D อีก 3 รุ่น และแว่นตา 3D อีก 4 สไตล์ "คอนเท็นต์ 3D ที่คุณสร้างขึ้นมาเอง ย่อมจะเป็นคอนเท็นต์ที่คุณอยากดู และมันจะเป็นคอนเท็นต์ที่ทำให้ทีวีสามมิติเกิดในตลาดอย่างรวดเร็ว" Nishiguchi กล่าว

 

 

 

 

18 พ.ย. 53 เวลา 15:54 3,998 8 84
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...