ศิลปินที่มีภาพลักษณ์ ที่น่ากลัวที่สุด

 

หัวข้อบล๊อก 20 + 1 ศิลปินที่มีภาพลักษณ์น่ากลัวที่สุด ภาพลักษณ์ของศิลปิน

 
อย่าง ที่ทราบกันอยู่แล้ว ว่าภาพลักษณ์ของศิลปินนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากพอๆ หรืออาจจะมากกว่างานดนตรีของพวกเขาเองด้วยซ้ำ เพราะว่านอกจากภาพลักษณ์จะสามารถสื่อได้ถึงผลงานและตัวตนของพวกเขาแล้ว ยังสามารถเกื้อหนุนเขาให้เป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย เช่นบางคนฝีมือห่วยแต่ภาพลักษณ์เป็นที่น่าจดจำก็พอจะทำให้ดังกับเขาได้ แต่หากบางคนมีฝีมือดีอยู่แล้วถ้าภาพลักษณ์เตะตาด้วยก็จะยิ่งดีใหญ่เลย โดยเฉพาะศิลปินแนวเมทัลที่แนวดนตรีนั้นแรงอยู่แล้ว ถ้าได้ภาพลักษณ์แรงๆ มาช่วยหนุนด้วยอีกแรงก็คงจะดีไม่น้อย และนี่ล้วนเป็นเหล่าศิลปินที่โด่งดังและได้รับการยอมรับในเรื่องฝีมือที่ สำคัญคือพวกเขามีภาพลักษณ์ที่แรงและน่ากลัวที่สุด โดยทั้งนี้ทางเราไม่ได้เรียงลำดับตามความน่ากลัวแต่จะขอจัดเรียงลำดับตามตัว อักษรชื่อของศิลปิน ส่วนจะมีใครบ้างเชิญชมกันเลยจ้า...




Averse Sefira
วง แบล็คเมทัลจาก ออสติน, เท็กซัส ตั้งวงเมื่อปี 1996 ปัจจุบันออกอัลบั้มมาแล้ว 4 ชุด วงนี้โหดได้แบบไม่ต้องลงแป้งมากเท่าวงอื่นๆ แค่แต่งหน้านิดๆ เพิ่มน้ำแดงอีกนิดหน่อย แถมด้วยเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งก็เดินในซอยแบบหมาไม่กล้าเห่าแล้ว





Alice Cooper
บรรพบุรุษของศิลปินแนว "Shock Rock" ที่เริ่มต้นนำความสยองเข้ามาใช้กับรูปลักษณ์และการแสดงได้อย่างโจษจัน จนปัจจุบันแม้ว่าจะแก่แฮ่ก อายุกว่า 60 ขวบแล้วก็ยังได้รับการยกย่องจากเหล่าขาร็อคอยู่ ถึงขนาดได้อันดับที่ 20 ของ "ศิลปินฮาร์ดร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" โดยการจัดอันดับของ VH1 เชียวนะจ้ะ




Cradle of Filth
วง เมทัลจากอังกฤษ ตั้งวงตั้งแต่ปี 1991 นับเป็นตัวอย่างที่ดีของศิลปินที่ใช้รูปลักษณ์มาเกื้อหนุนผลงานของตนอย่าง ได้ผล เพราะพวกเขาดังระเบิดระเบ้อในวงกว้าง นับเป็นวงเมทัลรุ่นใหม่ที่ดังที่สุดวงหนึ่งในยุคนี้





Dark Funeral
วง แบล็คเมทัลจากสตอกโฮล์ม, สวีเดน ตั้งวงเมื่อปี 1993 ที่ผลงานเน้นในเรื่องนับถือซาตานและต่อต้านพระคริสต์อย่างหลายๆ วงในแนวแบล็คเมทัล ภาพลักษณ์เลยต้องดุแบบที่เห็น แถมเวลาถ่ายรูปยังถืออาวุธ(โบราณ)ครบมือแบบนี้ ใครไม่กลัว(โดนเฉาะกระบาล)ก็แปลกแล้ว





Dimmu Borgir
วงซิมโฟนิคแบล็คเมทัลจาก นอร์เวย์ ชื่อวงแปลว่า "Dark Cities" หรือ "Dark Fortresses" ที่โบ๊ะแป้งเน้นความขาวซีดกับชุดดำโดยไม่เน้นเลือดหรือศาสตราวุธไปทำศึกที่ไหน แต่ก็น่ากลัวแบบขรึมๆ อยู่ใช่ย่อยเชียว





Gorgoroth
วงแบล็คเมทัลจากนอร์เวย์ ตั้งวงในปี 1992 โดยนาย Infernus (ปัจจุบันเป็นสมาชิกยุคก่อตั้งเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่) โดยชื่อวงได้มาจากชื่อของที่ราบสูงมรณะแห่งดินแดนมอร์ดอร์ ในวรรณกรรมแนวแฟนตาซี The Lord of the Rings ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง สมาชิกแต่ละคนแต่งองค์ทรงเครื่องมาอย่างโหดไม่พอ การแสดงสดก็ใช่ย่อยเพราะในการแสดงสดเมื่อ วันที่ 1 ก.พ. 2004 มีการนำเอาหัวแกะ(จริงๆ)นับสิบๆ หัว มาเสียบประดับเวที และเอาเลือดแกะกว่า 80 ลิตรมาละเลงทั่วเวที (เหม็นน่าดูล่ะคราวนี้) แถมด้วยการเอาหนุ่มสาวเปลือย 4 คน มาตรึงไว้บนกางเขน(ตรึงแบบปลอมๆ) ตลอดการแสดงอีกต่างหาก อืม...แสดงสดครั้งนั้นคงจะทั้งโหด ทั้งมันส์ ทั้งเหม็น ทั้งสยิว กันพิลึกเลยเชียวล่ะ




Gwar
วง เมทัลคอสตูมหลุดโลกรุ่นเก๋าที่ฟอร์มวงตั้งแต่ปี 1985 และเปลี่ยนสมาชิกเป็นว่าเล่นแต่ก็ยังอยู่ยงคงกระพันมาจนทุกวันนี้ ส่วนงานเพลงเน้นลูกฮา ลูกบ้า ลูกโหด ดูไปดูมาพวกเขาเหมือนสัตว์ประหลาดที่หลุดมาจากหนังขบวนการเรนเจอร์อะไรทั้ง หลายแหล่ได้เลยนะเนี่ย





Insane Clown Posse
คู่ หูฮิปฮอปเนื้อหาเน้นเรื่องเล้นลับสยองขวัญจาก ดีทรอยท์, มิชิแกน ถึงจะดูไม่โหดเท่าเหล่าศิลปินเมทัล แต่ถ้าเทียบกับศิลปินแนวฮิปฮอปด้วยกันที่ชอบทำเพลงเกี่ยวกับ หลีหญิงและแก็งค์แล้วล่ะก็ สองคนนี้กินขาด!





KCAVEMEN
วงเมทัลหน้ากากผีที่รูปลักษณ์ลึกลับบ้าบอได้ใจ ชื่อสมาชิกแต่ละคนในวงก็แปลกพิลึกคือ GLOB, PLOP, DONG, OOGH บ้าขนาดไหนคิดดูพวกเขาเอาเพลงการ์ตูนเด็กอย่าง Sponge Bob Square Pants มาทำเป็นเพลงเดธเมทัลเฉยเลย (ดูคลิปเพลงนี้ได้โดย คลิกที่นี่)





GG Allin
เจ้า ของฉายา "ผู้ก่อการร้ายแห่งร็อคแอนด์โรล" ผู้ล่วงลับ (ตายปี 93 เมื่ออายุ 36) ซึ่งคงไม่ได้รับฉายานี้มาได้แบบฟลุคๆ แต่ได้มาเพราะลีลาการแสดงสดที่เถื่อนสุดๆ อาทิ แก้ผ้าร้องเพลง, ฉี่บนเวที, เอาขี้ตนเองทาหน้า, ทำร้ายร่างกายตนเอง, ซ้อมคนดู(ดูมันทำ) แม้งานดนตรีของเขาที่พูดเรื่องการเมือง, การเหยียดผิว, การเหยียดเพศ, ชอบเลี้ยงต้อย จะไม่ได้รับการต้อนรับจากนักวิจารณ์นักก็ตาม แต่ก็มีแฟนๆ กลุ่มหนึ่งชื่นชอบเทิดทูนในตัวเขา จนเขาเสพยาเกินขนาดตายไปในปี 93 นั่นเอง

 


King Diamond

เป็น ศิลปินที่เมคอัพหน้าตารุ่นแรกๆ อีกคน ที่มาด้วยเสียงร้องที่แหลมสูงมาก จนเป็นพิมพ์นิยมของเสียงร้องแนวเมทัลมาจนทุกวันนี้ และถึงเขาจะ 50 กว่าขวบแล้วทุกวันนี้ก็ยังหากินได้อยู่ เพราะคนจดจำเมคอัพแกและอีกอย่างมันปิดรอยเ***่ยวย่นได้ดีนักแล
 

Kiss
วง ระดับตำนานที่แต่ละคนในวงมีเอกลักษณ์ประจำตัวที่เด่นมากจนดังคับฟ้าในยุค 70 และถือเป็นต้นแบบของวงที่สมาชิกแต่ละคนต้องมีเอกลักษณ์แปลกๆ ของตนเองในทุกวันนี้ สำหรับลุงๆ แล้วทุกวันนี้ก็ยังเมคอัพขึ้นเวทีหาเงินเข้ากระเป๋า แถมยังมีการทำหุ่นฟิกเกอร์รูปพวกลุงขายทำเงินอีกคำรบหนึ่งด้วย เจ๋งมะ?

 

 

 
Lordi

วง เมทัลเน้นคอสตูมตัวประหลาดสุดพิลึกจาก เฮลซิงกิ, ฟินแลนด์ ซึ่งนับเป็นวงที่ต้องใช้เวลาเมคอัพนานกว่าวงอื่นๆ อยู่พอสมควรกว่าจะออกมาเป็นอย่างที่เห็นแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า เพราะใครๆ ก็จำได้ ใครๆ ก็รู้จักพวกเขา "เหล่าสัตว์ประหลาดจากแห่งฟินแลนด์" จะว่าไปแล้วพวกเขาเหมือนพวกสัตว์ประหลาดจากหนังสยองขวัญเกรดบีเลยนะเนี่ย
 

Marduk

 

วง แบล็คเมทัลจากสวีเดน ที่ชื่อวงได้มาจากชื่อของเทพเจ้าของบาบิโลนในสมัยโบราณ ซึ่งทางวงตั้งใจจะตั้งตนเองเป็น "วงที่ดูหมิ่นศาสนามากที่สุดในโลก" และอย่างที่เห็นในรูป ต่อให้หนาวแค่ไหนก็ขอโหดไว้ก่อน และงานนี้เปลืองน้ำแดงอีกละ (เหอๆ)
 


Marilyn Manson

คง จะไม่เอ่ยถึงคนนี้ไม่ได้ ด้วยภาพลักษณ์แบบตัวประหลาดไร้เพศที่ออกอัลบั้มมาแต่ละชุดก็จะเปลี่ยนภาพ ลักษณ์ตามไปด้วยทุกครั้ง ทำให้เขาโด่งดังคับทุ่งในยุค 90 และด้วยการที่เคยเรียนในโรงเรียนประจำของคาทอลิคในสมัยเด็กๆ ทำให้เขามักทำเพลงที่ต่อต้านศาสนา จนเหล่าผู้ปกครองของเด็กๆ พากันเกลียดขี้หน้าเพราะหาว่าเขาจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กๆ แม้ทุกวันนี้ชื่อเสียงเขาจะซาๆ ลง แต่มีใครบ้างที่ไม่รู้จักเขาล่ะ?
 

Mayhem
วง แบล็คเมทัลรุ่นเก๋าจากนอร์เวย์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกและมีอิทธิพลต่อวงการเพลงแบล็คเม ทัลของนอร์เวย์ ที่เป็นตำนานกล่าวขานมาจนทุกวันนี้คือเมื่อปี 91 นาย "Dead" นักร้องนำของวงได้ฆ่าตัวตายโดยการเอามีดกรีดข้อมือ และเอาลูกซองเป่าสมองตนเอง ต่อมาเมื่อมือกีต้าร์ของวงคือนาย "Euronymous" กลับมาพบศพเข้า กลับไม่ได้รีบแจ้งตำรวจแต่เดินไปร้านค้าแถวนั้นเพื่อซื้อกล้องแบบใช้แล้ว ทิ้งมา แล้วเขาจัดแจงแต่งองค์ประกอบศิลป์กับศพเพื่อนซะหน่อยจนเป็นที่พอใจ แล้วก็บรรจงถ่ายรูปศพเพื่อนเก็บไว้ดู ต่อมาบางรูปที่ถ่ายมาก็หลุดไปกลายเป็นปกซีดีผีบันทึกการแสดงสดที่ชื่อว่า "Dawn of the Black Hearts" (ใครอยากเห็นปกอัลบั้มชุดนั้น คลิกที่นี่)

 

 


Mushroomhead
วง เมทัลจาก คลีฟแลนด์, โอไฮโอ้ ก่อตั้งวงเมื่อปี 93 ซึ่งมีสมาชิกวงถึง 8 ตัว เอ๊ยคน แต่ละคนเนี่ยโหดได้ใจทั้งนั้น กว่าจะออกมาอย่างทุกวันนี้พวกเขาเปลี่ยนหน้ากากไปหลายแบบแล้ว จนหลายคนสับสนกับวงที่แต่งตัวสไตล์คล้ายๆ กันอย่าง Slipknot แต่พวกเขาก็ยืดอกพกถุงออกมาเคลมด้วยความภาคภูมิใจว่า วง Slipknot ต่างหากล่ะที่ลอกเลียนเอาสไตล์การแต่งตัวของพวกเขาไปใช้ (แต่ไหง Slipknot กลับดังกว่าฟะ?)

 


Ozzy Osbourne
นักร้องนำวง Black Sabbath ซึ่งเปรียบดั่งบิดาแห่งเฮฟวี่เมทัล ตอนป๋าแกเริ่มออกอัลบั้มเดี่ยวในช่วงยุค 80 ก็เล่นกับรูปลักษณ์น่ากลัวๆ จนนักฟังเพลงบ้านเราตั้งฉายาให้ว่า "ไอ้หมูผี" คิดดูละกันในการแสดงสดครั้งหนึ่ง ป๋าเล่นจับค้างคาวขึ้นมากัดหัวขาดเฉยเลย มาตอนหลังป๋ามาสารภาพเสียงอ่อยๆ ว่า "ก็ตอนนั้นป๋าไม่รู้ว่ามันเป็นของจริงนี่" (ฮา)
 
 
Rob Zombie
อีตา Rob Zombie ยุบวง White Zombie มาออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 98 พร้อมกับภาพลัษณ์เหมือนผีดิบแห่งวงการร็อค ทำให้แผ่นเสียงเขาขายดิบขายดีเหมือนแจกฟรี จนได้แผ่นเสียงทองคำ ส่งผลให้เขากลายเป็นซอมบี้ที่รวยที่สุดในโลกไปในบัดดล และด้วยความที่คลุกคลีและหลงใหลในเรื่องราวสยองขวัญมาตลอดทำให้ในปี 2003 อีตา Rob ผันตัวไปกำกับหนังสยองเรื่อง "House of 1000 Corpses" และแกก็ติดใจการกำกับหนังเรื่อยมาจนบัดเดี๋ยวนี้
 

Slipknot
วง เมทัลใส่หน้ากากที่ดังที่สุดในยุคนี้ ดังชนิดที่ว่ามีหลายคนที่แม้จะไม่เคยฟังเพลงของพวกเขา แต่ก็ยังอุตสาห์ซื้อโปสเตอร์ของพวกเขาไปแปะเท่ๆ ในห้องนอนก็มี พวกเขาฟอร์มวงปี 95 ด้วยสมาชิกจำนวนถึง 9 คน กับหน้ากากอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ทำให้เป็นที่ถูกใจวัยโจ๋ โด่งดังตั้งแต่ชุดแรกที่ออกเมื่อปี 99 มาทุกวันนี้ถึงพวกเขาจะเปิดเผยหน้าตาจริงๆ ของพวกเขาแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังยอมรับพวกเขาเสมอ ขอให้อย่าเลิกใส่หน้ากากก็เป็นพอ (ดูหน้าตาจริงๆ พวกเขาแต่ละคนได้โดย คลิกที่นี่)
 
 

Amy Winehouse
ที่ ผ่านมา 20 รายล้วนแต่เป็นศิลปินที่แต่งหน้าทาปากของตนให้ออกมาดูน่ากลัว แต่รายนี้น่ากลัวโดยไม่ต้องแต่ง ก็แค่เพียงทำตัวขี้เหล้าเมายา และหาทะเลาะกับชาวบ้านไปทั่ว ผลก็จะออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งบางคนอาจบอกว่าเป็นเพราะเธอโด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย (ปัจจุบันอายุ 25 ขวบเท่านั้น) ก็หวังว่าเมื่อเธอมีอายุมากขึ้น ชีวิตเธอคงจะเข้ารูปเข้ารอยมากกว่านี้ เพราะจะว่าไปแล้ว ถ้าไม่นับเรื่องชีวิตส่วนตัวอันเหลวแหลกของเธอ เสียงร้องและผลงานเพลงของเธอนั้นช่างวิเศษดีแท้จริงๆ ไม่ใช่เหรอ?


ปล.หาก เพื่อนๆ ยังคิดว่ามีศิลปินรายไหนที่น่ากลัวอีก แต่ยังไม่ได้ถูกกล่าวถึงในที่นี้ก็โปรดคอมเม้นท์กันมาได้เลยนะครับ จะเป็นศิลปินชาติไหนก็ได้ทั้งนั้นเน้อ ยินดีและขอบคุณล่วงหน้า ที่สนใจเข้ามาชมนะครับ...


 

17 พ.ย. 53 เวลา 15:07 7,842 7 162
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...