จีนจับ 4 ขวบฝึกยิมนาสติกโหด

จีนจับ 4 ขวบฝึกยิมนาสติกโหด

ยิมนาสติกโหด

ฝึกโหด - นักเรียนยิมนาสติกของโรงเรียนกีฬาในมณฑลเจ้อเจียงของจีนอายุเพียง 4 ขวบต้องโหนบาร์และตีลังกาใช้มือยันร่างเพื่อฝึกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ แขน ในการฝึกที่เข้มงวดและจริงจังซึ่งทำให้จีนเป็นแชมป์ยิมนาสติกของโลก (เดลี่เมล์)

เมื่อ 12 ส.ค. เด ลี่เมล์เปิดรายงานเคล็ดลับการฝึกยิมนาสติกสุดโหด ของโรงเรียนกีฬาในจีน ที่ทำให้จีนครองแชมป์เป็นประเทศที่นักกีฬาคว้าเหรียญทองการแข่งขันยิมนาสติก ได้มากที่สุดในโลก โดยจีนฝึกเด็กอายุน้อยตั้งแต่ 4 ขวบ บังคับให้ยืดตัวห้อยโหนที่สูง และดัดตัวอย่างเอาเป็นเอาตาย ขณะที่ทางการจีนยืนยันว่า กฎการคัดตัวเข้าเป็นนักยิมนาสติกที่ปรับปรุงใหม่จะขจัดปัญหาการโกงอายุนัก กีฬาที่สร้างความอื้อฉาวให้จีนจากกรณีนักกีฬายิมนาสติกสาวจีนอายุไม่ถึงจน ต้องชวดเหรียญจากการแข่งขันโอลิมปิก

โรงเรียนกีฬาแห่งหนึ่งในเมืองเจียงซิง มณฑลเจ้อเจียง รับเด็กอายุระหว่าง 4-7 ขวบ เข้าฝึกยิมนาสติก ในชั่วโมงการเรียนอาจารย์จะสั่งให้เด็กทำท่าทางต่างๆ ซึ่งฝืนธรรมชาติเพื่อให้ตัวอ่อน

ทั้งนี้ สหพันธ์ยิมนาสติกสากลและคณะกรรมการโอลิมปิกสากลสั่งยกเลิกผลการแข่งขันของ น.ส.ตง ฟางเซี่ยว นักกีฬายิมนาสติกเหรียญทองของจีนจากการแข่งขันโอลิมปิกซิดนีย์ ออสเตรเลียเมื่อปี 2543 หลังสอบสวนพบว่า อายุเพียง 14 ปี ทั้งที่กฎกำหนดให้นักกีฬาต้องอายุ 16 ปี

 

 

ที่มา นสพ.ข่าวสด
ภาพจาก tiexue.net

ถ้าเขาเต็มใจก็เป็นอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ

29 ต.ค. 53 เวลา 16:09 9,203 20 252
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...