คลี่กิโมโน รู้จัก "มิยาบิ - มาเรีย โอซาว่า" ก่อนเจอตัวจริง

คลี่กิโมโน รู้จัก "มิยาบิ - มาเรีย โอซาว่า" ก่อนเจอตัวจริง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2552 12:43 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น


หนึ่งในผลงานของเธอ
วันว่างๆ กับเครื่องเล่นเกมส์ของ มิยาบิ
ในชุดประจำชาติของญี่ปุ่น
ผลงานบนปก FHM ฉบับไต้หวัน
"มาเรีย โอซาว่า" หรือที่คุ้นหูติดปากกันกันในชื่อ "มิยาบิ" คือดาราสาวที่อาจจะเป็น หญิงในดวงใจของใครหลายๆ คน จากงานประเภทที่รู้จักกันว่า "หนังเอวี" ของเธอ เมื่อข่าวการมาเยือนเมืองไทยของ "มิยาบิ" ถูกประกาศออกมา ก็อาจหมายถึงความฝันของหนุ่มไทยหลายๆ คนกำลังจะกลายเป็นความจริงขึ้นมา ก่อนที่จะถึงวันนั้นเรามารู้จัก "มิยาบิ" ทั้งเรื่องในอดีต, งาน, เรื่องส่วนตัวของเธอ ก่อนที่จะเจอตัวจริงกันดีกว่า

มิยาบิ หรือในชื่อจริงว่า มาเรีย โอซาว่า เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1986 ที่ฮอกไกโด มีแม่เป็นชาวญี่ปุ่น และพ่อเป็นชาวแคนนาดา เชื้อสายฝรั่งเศส ที่เธอบอกว่าถึงตอนนี้ก็ยังถนัดภาษาอังกฤษมากกว่าญี่ ปุ่น เพราะเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตั้งแต่ยังเด็ก

ในช่วงสมัยเป็นนักเรียนมัธยม สาวสวยคนนี้ก็มีชีวิตธรรมดา เหมือนเด็กสาวคนอื่นๆ เรียนหนังสือ มีเพื่อน เล่นกีฬา...“ตอนเรียนฉันอยู่ชมรมฮอกกี้คะ ไม่ใช่ฮอกกี้น้ำแข็งนะ ฮอกกี้ธรรมดานี่แหละ ในช่วงฤดูการแข่งขัน ถ้าไม่มีแม็ทช์การแข่งขัน เราก็ต้องซ้อมกีฬากันทุกวัน จนหมดฤดูแข่งขันนั้นแหละที่พวกเราจะได้ใช้เวลาว่าง แบบไปร้องคาราโอเกะกันหลัง เลิกเรียน" มิยาบิ เล่าเรื่องชีวิตวัยเด็กของเธอ

และก็เป็นในช่วงมัธยมต้นนี่เองที่เธอ ได้มีประสบการณ์ 'ครั้งแรก' ซึ่งเกิดขึ้นตอนอายุ 13 เทอมสุดท้ายตอนเรียนปีสอง "มันเร็วไปไหมเหรอ? ทุกคนบอกว่าอย่างนั้นนะ แต่ไม่ใช่ว่าฉันรีบร้อนอะไรนะคะ (หัวเราะ)" เธอบอกว่าประสบการณ์ครั้งแรกนั้น เกิดขึ้นกับเพื่อนชายรุ่นพี่ที่อายุมากกว่า เป็นครั้งแรกที่เธอบอกว่าเกิดขึ้นเร็วมาก และเจ็บ จนอยากเลิกกลางคัน



โฆษณา DARS Chocolate ผลงานชิ้นแรกในยุคใสปิ๊ง

มิยาบิ เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงของเธอตั้งแต่อายุได้ 18 ปี ซึ่งก็ไม่ใช่งานแนววาบหวิวอย่างที่ทำให้เธอโด่งดัง แต่เป็นโฆษณาช็อกโกแลต ยี่ห้อ DARS ที่ร่วมแสดงกับสองหนุ่มนักร้องชื่อดัง Kinki Kids ที่ในโฆษณาเธอได้แสดงเป็นสาวเจ้าชู้ ป้อนช็อกโกแลตให้หนุ่มคนหนึ่ง ขณะที่มืออีกข้างจับอยู่กับหนุ่มอีกคน

ในวงการหนังเอวี อาจจะมีเรื่องราวเล่าขานอันดำมืด ถึงความสกปรก การหลอกลวงหญิงสาว สัญญาทาส และการบังคับขู่เข็น แต่สำหรับมิยาบิวงการนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เธอสนใจงานสายนี้ ศึกษาข้อมูลของบริษัทต่างๆ และเดินเข้ามาสมัครด้วยตัวเอง

มิยาบิบอกว่าเธอเคยหนัง และนิตยสารประเภทนี้มาตั้งนานแล้ว และก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรกับมัน..."ฉันได้ดูหนังแนวนี้เพราะเพื่อนคนหนึ่งค่ะ ตอนไปบ้านเพื่อนคนนี้ เราไปเจอที่ซ่อนหนังเอวีของน้องชายเธอเข้า เลยแอบเอามาดูกัน"

แต่สิ่งที่ทำให้มิยาบิเดินเข้าสู่วงการนี้ เริ่มต้นจากเพื่อนคนหนึ่งที่แสดงหนังเอวีมาก่อน “เราเจอกันที่ไลฟ์เฮ้าคอนเสิร์ตครั้งหนึ่ง เราชอบเพลงเหมือนๆ กันเลยสนิทกันเร็ว ตอนเธอบอกว่าเป็นนักแสดงหนังเอวี ฉันเซอร์ไพรซ์มากๆ ถามคำถามเยอะแยะไปหมดเลย จนขอร้องให้เธอช่วยแนะนำงานนี้ให้หน่อย สุดท้ายเพื่อนคนนี้เลยแนะนำฉันให้กับบริษัทที่เธอสัง กัดอยู่”

แม้จะสมัครใจทำงานนี้เอง แต่สำหรับหนังเรื่องแรกของเธอก็ยังเป็นสิ่งที่ยากเย็ นอยู่ดี มิยาบิบอกว่าวันนั้นเธอตื่นเช้ามากๆ..."ฉันไม่กล้าสบตาหนุ่มที่แสดงด้วยกันเลย ตอนสัมภาษณ์ก่อนถ่ายทำ ก็พยายามตอบทุกอย่างสั้นๆ อยากจะออกจากตรงนี้ให้เร็วที่สุด"

มิยาบิบอกว่าเพราะเป็นหนังเรื่องแรกของเธอ มันจึงไม่ได้มีอะไรพิเศษมากนัก แต่สำหรับเธอตอนนั้นมันเป็นเรื่องยากเหมือนกัน โดยเฉพาะการเล่นท่าเล่นทางต่างๆ ที่เธอบอกว่า '48 ท่ารัก' ที่เธอรู้มาก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยในตอนนั้น "48 ท่ารัก (ในชื่อภาษาอังกฤษ The 48 sexual positions) เหรอ มันเป็นปฏิทินน่ะค่ะ มีรูปท่าต่างๆ อยู่เต็มไปหมด ฉันซื้อมาจากร้านหนังสือ จริงๆ แล้วฉันไม่ได้ซื้อมาเพื่อศึกษาสำหรับงาน หรือการถ่ายหนังนะคะ ไม่เคยลองด้วย แต่ตอนเห็นแล้วรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาเฉยเลย เลยซื้อเก็บเอาไว้ (หัวเราะ)”



นอกจากหนังแล้ว มิยาบิ ก็ยังมีงานประเภทอื่นอีก สำหรับอันนี้เป็นการโชว์เต้นในบาร์เปลื้องผ้าเมื่อปี 2007 ที่เธอบอกว่าตื่นเต้นสุดๆ ถึงแม้จะเตรียมตัวซ้อมมาอย่างดีแล้วก็ตาม

ด้วยบุคลิกที่แตกต่างจากสาวญี่ปุ่นทั่วๆ ไป ดวงตากลมโตสีน้ำตาล และหุ่น 35-23-34 ตอนนี้เธอกลายเป็นดาวเด่นที่สุดคนหนึ่ง แห่งวงการหนังเอวี ที่มีผลงานออกมากมาย แน่นอนว่าหนัง เอวีคือชีวิตของเธอ ชั้นวีดีโอของสาวคนนี้มีแต่หนังแนวนี้วางอยู่ล้วนๆ นอกจากนั้นมันยังเป็นที่มาของ อพาร์ทเม้นท์สุดหรูค่าเชื่อเดือนละเฉียด 60,000 บาทที่เธออาศัยอยู่ และรายได้อย่างต่ำ 280,000 บาท ต่อเดือน

ถึงแม้ว่ามันจะทำให้ครอบครัว เพื่อน และพ่อแม่รู้สึกลำบากใจ โดยเฉพาะเมื่อมิยาบิส่งหนังที่เธอแสดงมาให้ที่บ้านดู พวกเขาปฏิเสธที่จะดูมัน และข้อร้องให้เธอเลิกงานนี้ซะ



มิวสิควีดีโอ Summer Time in the D.S.C. ของวงดนตรีฮิปฮอป DS455

ในเวลาว่าง มิยาบิ ก็ไม่แตกต่างอะไรกับสาววัย 20 กลางๆ คนอื่นๆ ชอบทำกับข้าว อยู่บ้าน เล่นวีดีโอเกมส์กับเครื่องเล่น เพลย์สเตชั่น และนินเทนโด ดีเอส สีชมพูหวานจ๋อยของเธอ

แน่นอนว่าดนตรีก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สาวคนนี้สนใจ มิยาบิ ชอบไปไลฟ์เฮาส์ ชอบเต้นรำ และยังเคยไปโชว์สเต๊ปแดนซ์ ในมิวสิควิดีโอเพลง Summer Time in the D.S.C. ของวงฮิปฮอปจากโยโกฮาม่าที่ชื่อว่า DS455 ด้วย

สำหรับเรื่องความสัมพันธ์เมื่อเร็วๆ นี้ เคยมีข่าวการออกของมิยาบิ กับนักร้องหนุ่ม โคคิ ทานากะ แร๊พเปอร์ของวง KAT TU ซึ่งเธอไม่ได้ออกมายอมรับ หรือปฏิเสธ แต่ตอบเพียงว่า "ถ้าคบกับใคร ฉันจะซื่อสัตย์กับคนนั้น มันเป็นกฏของฉันเองที่จะไม่ได้คบกับใครเพื่อเซ็ก แค่กับแฟนก็พอแล้ว”

สาววัย 23 คนนี้บอกว่าหลังจากรักครั้งแรก เธอเคยมีความสัมพันธ์มาแล้วกับผู้ชาย 6 คน 4 คนในนั้นถึงขั้นคบหาเป็นแฟน เธอยังเคยเปิดใจว่าถ้าเลิกจากวงการนี้แล้ว ก็อยากจะแต่งงานเหมือนผู้หญิงทั่วๆ ไปเหมือนกัน

ใครที่เคยสัมผัสกับลีลาสุดเย้ายวนของสาวมิยาบิมาก่อน แล้วอยากเห็นตัวเป็นๆ ก็เตรียมตัวรองาน Chang World Reggae 2009 ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552 ที่มีข่าวว่าเธอจะมาปรากฏตัวในงานนี้ได้เลย
23 ก.ย. 52 เวลา 18:48 15,343 45 310
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...