ค่านิยมอกโต ความงามที่ผิดธรรมชาติของสาวจีน




 

ในภาพงานประกวดนางแบบหน้าอกสวยที่สุดซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฉังซา มณฑลหูหนัน ทั้งนี้ ผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัลถึง 100,000 หยวน พร้อมกับได้รับโอกาสถ่าพภาพลงนิตยสารต่างๆ(ภาพเอเยนซี)         สื่อแดนมังกรที่ถูกรัฐบาลคุมเข้มงวดนักหนา ยังร้อนแรงเสมอต้นเสมอปลายบนเส้นยาแดงผ่าแปดของเส้นศีลธรรม ในการนำเสนอข่าวคราวเกี่ยวกับหน้าอกสตรี จนทำให้ค่านิยมในความงามของสาวจีนเริ่มเพี้ยนไปจากเดิม
       
    ที่ได้นำเสนอการประกวด "หน้าอกที่สวยงามที่สุด" ซึ่งจัดขึ้นในมณฑลหูหนันเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ ทวีตเตอร์ของโซระ อาโออิ ดาราหนังเอวีชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ก็มีบรรดาชาวเน็ตจีนถึงกับอาจหาญฝ่าทะลวงกำแพงไฟมหากาฬ "the Great Firewall of China" ซึ่งเป็นระบบคัดกรองเนื้อหาที่กระทบต่อศีลธรรมสังคม เพื่อเข้าถึงและเยี่ยมยลความสวยเซ็กซี่ของดาราสาวเจ้าเสน่ห์ กระแสดังกล่าวถึงกับทำให้บรรดาสาวจีนจำนวนมากถูกตัดพ้อจากแฟนหนุ่มของตนว่า มีหน้าอกที่เล็กเกินไป
       
       ขณะที่ การเชียร์ฟุตบอลโลกที่ผ่านมาของ ลาริสซา ริเกลเม่ นางแบบปารากวัยชื่อดัง ที่มีทั้งภาพการเหน็บมือถือที่หน้าอกระหว่างเชียร์บอล และข่าวประกาศว่าจะสลัดผ้าโชว์หวิวเพื่อเป็นของขวัญตอบแทนบรรดานักฟุตบอลทีม ชาติตนได้จุดประกายเทรนด์การโชว์ทรวดทรงองเอวจนกลายเป็นกระแสการลอกเลียนแบบ ในหมู่หญิงจีนมากยิ่งขึ้น ดังเช่น งานประชุมและแสดงสินค้าสื่อบันเทิงระบบดิจิตอล(China Joy) ก็มีภาพของสาวจีนใช้พื้นที่ตรงหน้าอกของเธอเป็นที่เก็บมือถือ และล่าสุดในงานประกวดนางแบบชุดชั้นในสตรีระดับชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การค้า Heavenly Amusement Milky Way ณ เมืองกว่างโจว มณฑลกว่างตง เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2553 (ภาพเอเยนซี)

  (ซ้าย)หมวยจีนที่เข้าร่วมงาน China Joy ใช้หน้าอกเป็นที่เก็บมือถือ / (ขวา)ลาริสซา ริเกลเม่ นางแบบปารากวัยชื่อดัง ใช้อกเหน็บมือถือระหว่างเชียร์บอลอย่างสุดมันส์ (ภาพเอเยนซี )         ทั้งนี้ ค่านิยมความงามตามอย่างตะวันตกซึ่งเริ่มเข้ามามีอิทธิพลผ่านสื่อบันเทิง ต่างๆ ทำให้นับวันเอกลักษณ์สาวจีนแท้ซึ่งได้ชื่อว่างามไม่เป็นรองใครในโลก เริ่มหลงลืมจุดเด่นคุณค่าของตนเองไป สังเกตุได้จากความกลัดกลุ้มของบรรดาผู้กำกับภาพยนตร์จีน ในการคัดเลือกความงามจากตัวผู้แสดงหญิง ซึ่งไม่ค่อยพบจุดเด่นแบบจีนอีกแล้ว ดังที่เคยมีผู้พรรณารูปลักษณ์สาวจีนแท้ว่า นอกเหนือจากบุคลิกภาพที่ใสซื่อ เรียบง่ายเป็นธรรมชาติ หุ่นเบาบาง ดูอ่อนเยาว์ และแก่ช้าแล้ว ยังประกอบด้วย 3 ขาว (ผิว ฟัน มือ) 3 แดง (แก้ม ริมฝีปาก เล็บ) และ 3 ดำ (เส้นผม ดวงตา คิ้ว) รวมอยู่ในคนๆ เดียว

         

         

         

         

  กงลี่ กับ ใบหน้าจีนแท้ แม้บางอย่างเปลี่ยนไป        
 
4 ต.ค. 53 เวลา 15:13 6,068 8 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...