เขมรไม่ได้โม้ รถถัง 50 คัน APC อีก 40 ใหม่เอี่ยมจากรัสเซียมาถึงแล้ว

เขมรไม่ได้โม้ รถถัง 50 คัน APC อีก 40 ใหม่เอี่ยมจากรัสเซียมาถึงแล้ว


ภาพรอยเตอร์ 20 ก.ย.2553 เจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงรถถัง T-55 หนึ่งใน 50 ลำ ลงจากเรือบรรทุก ที่เข้าเทียบท่าสีหนุวิลล์ในวันอาทิตย์ ทั้งหมดจะส่งเข้ากรุงพนมเปญเพื่อนำเข้าประจำการแทน T-54 และ T-55 รุ่นเก่าที่ใช้มาตั้งแต่ยุคสงครามกลางเมือง เจ้าหน้าที่กล่าวแต่เพียงว่ายุทโธปกรณ์เหล่านี้ซื้อจาก "ยุโรปตะวันออก"

ASTVผู้จัดการออนไลน์-- รถถังกับยานลำเลียงพลหุ้มเกราะ หรือ APC (Armored Personnel Carrier) รวมจำนวนเกือบ 100 คัน ส่งไปถึงท่าเรือสีหนุวิลล์แล้วในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีการขนย้ายลงจากเรือบรรทุกขนาดใหญ่ในวันจันทร์ (20 ก.ย.) นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ทั้งหมดจะส่งเข้ากรุงพนมเปญ
      
       ภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ได้แสดงให้เห็นการลำเลียงรถถัง แบบ T-55 กับรถลำเลียงพลหุ้มเกราะแบบ BTR-60 ลงจากเรือที่ท่าสีหนุวิลล์ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นับเป็นรถถังรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับรถลำเลียงพล ที่จะนำเข้าประจำการแทนแบบเก่าที่ใช้มาตั้งแต่ยุคสงครามเย็น
      
       เจ้าหน้าที่การท่าเรือบอกกับสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนในวันเดียว กันว่า นอกจากรถถังกับรถลำเลียงพลแล้ว ยังมีพาหนะทางทหารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดซื้อจาก "ยุโรปตะวันออก"
      
       พล.อ.ชุม สุชาติ (Chhum Socheat) โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา กล่าวกับซินหัวก่อนหน้านั้นยืนยันว่า ยุทโธปกรณ์ที่ซื้อทั้งหมดไปถึงท่าเรือทางภาคใต้ของประเทศแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะพูดถึงชนิดและจำนวน ตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ กล่าวแต่เพียงว่าทั้งหมดซื้อจาก "ยุโรปตะวันออก"
      
       เจ้าหน้าที่การท่าเรือที่อยู่ในเหตุการณ์บอกกับซินหัวว่า ได้เห็นการลำเลียงรถถังจำนวน 50 คัน ยานเอพีซีอีก 40 คัน กับรถทหารอีกจำนวนหนึ่งลงจากเรือบรรทุกที่มีขนาดยาว 120 เมตร กว้าง 17 เมตร
      
       สัปดาห์ที่แล้วสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกที่รายงานเรื่องนี้ โดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวทางทหาร.
    

ภาพรอยเตอร์ 20 ก.ย.2553 ยานลำเลียงพลหุ้มเกราะ BTR-60 ที่ผลิตในรัสเซีย 1 ใน 40 คัน หลังขนย้ายลงจากเรือบรรทุก ทั้งหมดจะต้องวิ่งอีกราว 230 กิโลเมตร เข้าสู่กรุงพนมเปญเพื่อนำเข้าประจำการแทนยานรุ่นเก่า ที่ใช้มาตั้งแต่ยุคสงครามเย็น

อีกไม่นานคงจะวิ่งกันพล่านชายแดนไทย


ภาพรอยเตอร์ 20 ก.ย.2553 เจ้าหน้าที่กำลังยกยานลำเลียงพลหุ้มเกราะ BRT-60 ลงจากเรือบรรทุก ยานอีกหลายลำจอดอยู่บนพื้นเรียบร้อยแล้ว บนเรือยังมีรถบรรทุกทหารอีกจำนวนหนึ่งปรากฏอยู่ด้วย ทั้งหมดเป็นยุทโธปกรณ์เกือบ 100 ลำที่ซื้อจาก "ยุโรปตะวันออก" ในคราวเดียวกัน


ภาพรอยเตอร์ 20 ก.ย.2553 เจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงรถถัง T-55 หนึ่งใน 50 ลำ ลงจากเรือบรรทุกและนำขึ้นบนรถบรรทุกใหญ่เพื่อขนส่งเข้ากรุงพนมเปญ เจ้าหน้าที่กล่าวแต่เพียงว่ายุทโธปกรณ์ทั้งหมดซื้อจาก "ยุโรปตะวันออก"

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000132436

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...