อย่าทำ!! สิ่งต่อไปนี้ที่ "นิวยอร์ค"

เรื่องราวสาระสนุกๆ จากประเทศทั่วโลกมาฝากเช่นเคย ^^ สำหรับวันนี้เป็นคิวของประเทศมหาอำนาจของโลก "อเมริกา" นั่นเองค่ะ

                ซึ่งถ้าพูดถึงอเมริกาแล้ว แว้บแรกในความคิดก็คงไม่พ้น "นิวยอร์ค" ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมแสงสีเสียงที่สุดของอเมริกา แต่การจะเที่ยวนิวยอร์คให้สนุกนั้น ก็มีข้อห้ามหรือเรื่องที่ไม่น่าทำเหมือนกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

อย่าตกใจ ถ้าเห็นหนู

นิวยอร์ค ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหนึ่งที่สุดแสนจะวุ่นวาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมคนหลากเชื้อชาติหลากวิถีหลากนิสัย จึงไม่น่าแปลกถ้าใครจะรู้สึกว่าเป็นเมืองที่ไร้ระเบียบแถมค่อนข้างสกปรกอีก ด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจถ้าเดินๆ อยู่แล้วเจอหนูวิ่งตัดหน้า ไม่ว่าจะเป็นตามถนนซอกซอยหรือตามสถานีรถไฟใต้ดิน จนมีคนพูดว่า คุณสามารถพบเจอหนูได้ทุกๆ 5 นิ้วในนิวยอร์คเลยทีเดียว


อย่าสั่งพิซซ่าว่า " A piece of pizza"

เค้าไม่นิยมเรียกกันว่า Piece แต่จะพูดว่า "A slice" มากกว่า แล้วแน่นอนว่าคุณจะได้รับพิซซ่า 1 ชิ้นจากคนขาย
แถมรอยยิ้มหวานๆ กลับมาด้วย


อย่าเสียเวลากับ Time Square

คนส่วนมากเมื่อมาถึง Time Square แล้ว จะตื่นตาตื่นใจกับแสงสีเสียงสุดๆ แต่คนส่วนมากมักจะใช้เวลาบริเวณรอบ Time Suqare ไม่เกิน 10 นาทีแล้วเดินไปจุดอื่นต่อ และคนจำนวนน้อยมากกกที่เมื่อมา Time Square แล้วรอบนึง จะกลับมาซ้ำอีกรอบ และคนนิวยอร์คแท้ๆ มักจะเฉยๆ กับ Time Square ด้วยซ้ำ


อย่าไปถนน Wall Street ในช่วงเสาร์อาทิตย์

ถนน Wall Street เป็นที่รู้จักกันดีโดยเฉพาะตลาดหลักทรัพย์ Wall Street ซึ่งเป็นอาคารตลาดหลักทรัพย์ตั้งอยู่ที่มุมถนนแห่งนี้ ถึงจะเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ แต่ย่านนี้เค้าจะคึกคักกันแค่จันทร์-ศุกร์เท่านั้น แต่บางคนกลับคิดว่าเสาร์-อาทิตย์น่าจะคึกคักกว่า ขอบอกว่าคิดผิดอย่างแรง เพราะเสาร์-อาทิตย์แถวนี้จะร้างมาก พูดให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คงเหมือนซอยอโศกที่บ้านเรานั่นเอง


อย่าถามคนนิวยอร์คเกี่ยวกับที่ตั้งหรือภูมิศาสตร์ของอเมริกา

ว่า กันว่าคนอเมริกาไม่ค่อยจะรู้จักภูมิศาสตร์ของรัฐหรือประเทศที่ตัวเองอยู่ เท่าไหร่ เพราะนอกจากนิวยอร์ค นิวเจอร์ซีส์ ฟลอริด้า และแคลิฟอร์เนียแล้ว รัฐอื่นๆ ในอเมริกาสำหรับคนอเมริกาจะถูกจัดเหมารวมเป็นรัฐนอร์ธดาโกต้าซะอย่างนั้น -*- จึงเกิดประโยคแซวคนนิวยอร์คกันขำๆ ว่า New Yorkers have the world's worst sense of geography ซึ่งหมายถึงคนนิวยอร์คไม่ค่อยมีเซนส์เกี่ยวกับภูมิศาสตร์นั่นเอง

 

                  นั่นก็คือ 5 ข้อ "อย่า" ที่ควรจดจำไว้หากจะไปเที่ยวนิวยอร์คนะคะ และอีกอย่างที่อยากฝากเตือนก็คือ ในนิวยอร์คจะมีบางซอกบางหลืบที่ไม่ควรเดินผ่านไป เพราะได้ชื่อว่าเป็นโซนอันตราย ยังไงก็อย่าลืมระวังตัวกันด้วยล่ะ !

17 ก.ย. 53 เวลา 21:09 4,010 9 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...