ไทยส่งเรือรบ ช่วยปราบโจรสลัดโซมาเลีย

รมว.กห.ส่งเรือรบช่วยปราบโจรสลัดโซมาเลีย (ไอเอ็นเอ็น)

          พล.อ.ประวิตร เป็นประธานพิธีส่งหมู่เรือ ปฏิบัติการร่วมประเทศสมาชิกสหประชาชาติ อีก 29 ประเทศ ปราบโจรสลัดน่านน้ำอ่าวเอเดนและชายฝั่งโซมาเลีย

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีส่งหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมกับกองกำลังผสมทางทะเล ของสมาชิกสหประชาชาติ 29 ประเทศ ในอ่าวเอเดน และชายฝั่งโซมาเลีย โดยมี พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ 

          นอกจากนี้ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ,ผู้บัญชาการทหารบก ,ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ และผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมเป็นสักขีพยานที่ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

 





 


          ขณะที่บรรยากาศในช่วงเช้าวานนี้ (10 กันยายน) ได้มีการประกอบพิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางขึ้น เรือหลวงสิมิลัน เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปแผนการเดินทางและการปฏิบัติภารกิจ พร้อมให้โอวาทก่อนจะทำการปล่อยหมู่เรือ 

          ทั้งนี้ กองทัพเรือได้จัดกำลังทางเรือ อากาศยาน และตรวจส่วนสนับสนุน ประกอบด้วย เรือหลวงสิมิลัน และเรือหลวงปัตตานี  เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง จำนวน 2 เครื่อง และชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ 2 ชุด ใช้เวลาปฏิบัติภารกิจทั้งหมด 98 วัน

          สำหรับการโจมตีของโจรสลัดโซมาเลีย เพิ่มมากขึ้นในระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา จนส่งผลให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศ ในการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าว
 

11 ก.ย. 53 เวลา 17:34 5,038 5 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...