ลือ! สึนามิจ่อถล่มหัวหิน หลังทะเลเปลี่ยนสี

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ลือสนั่น! ทั่วหัวหิน อาจเกิดสึนามิใน 1-2 วันนี้ หลังพบน้ำทะเลเปลี่ยนสี และน้ำแห้งจนเห็นโขดหิน ด้านเทศบาลยันไม่มีรายงานการเกิดสึนามิในฝั่งอ่าวไทย และที่หัวหิน

        นายอธิคุณ บุตรยิ่ง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะ นี้ชาวบ้านในอำเภอหัวหิน ต่างหวาดวิตกกับข่าวลือที่ว่า อาจจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมืองหัวหิน ใน 1-2 วันนี้ หลังจากพบน้ำทะเลในหัวหินเปลี่ยนสี และแห้งลงจนเห็นโขดหินจำนวนมาก ซึ่งไม่ทราบว่า ข่าวลือนี้มีต้นตอมาจากแหล่งใด

        นายอธิคุณ กล่าวต่อว่า จาก ข่าวลือที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดวิตกให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทางเทศบาลจึงได้รีบประสานงานไปยังทุกชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย แจ้งว่า ขณะนี้ไม่มีรายงานการเกิดสึนามิในฝั่งอ่าวไทย และที่อำเภอหัวหินอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ได้ประมาท จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลางทุก 20 นาที ซึ่งหากว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจริง จะสามารถอพยพชาวบ้านได้ทันอย่างแน่นอน เพราะทางเทศบาลได้จัดฝึกซ้อมหนีภัยสึนามิมาหลายครั้งแล้ว

        อย่างไรก็ตาม ข่าวลือการเกิดสึนามิในหัวหินนั้น ทำให้ชาวบ้านเป็นกังวลอย่างมาก โดยชาวบ้านบางส่วนที่มีลูกหลานเรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียนที่ใกล้ชายหาด ถึงกับสั่งให้เด็ก ๆ งดไปโรงเรียน เพราะหวั่นเกรงจะเกิดอันตราย นอกจากนี้ ยังมีผู้โทรศัพท์เข้าไปสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เป็นจำนวนมาก อีกด้วย

10 ก.ย. 53 เวลา 22:16 3,743 7 56
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...