เกิร์ลกรุ๊ป Rainbow โดนสั่งห้ามเต้นท่าโชว์พุง

หลังกลับมาโปรโมตผลงานใหม่ไม่ทันไร สาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ป "Rainbow" แห่งเกาหลีใต้ก็กลายเป็นกลุ่มศิลปินหญิงอีกราย ที่ต้องพบกับปัญหาในการแสดงทางรายการโทรทัศน์ เมื่อท่าเต้น "โชว์พุง" ของ 7 สาว ได้ถูกตักเตือนและสั่งห้ามจากบริษัทผู้รับผิดชอบการออกอากาศ ด้วยเหตุผลที่ว่า มันแสดงออกถึงเรื่องเพศมากเกินควร 
   
   
เกิร์ลกรุ๊ป Rainbow 7 สาวสายรุ้งแห่งวงการเพลงเกาหลีใต้จากต้นสังกัด DSP Entertainment ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีก่อน ได้สร้างความฮือฮาด้วยท่าเต้น ‘โชว์พุง’ อันเป็นท่าที่พวกเธอถลกเสื้อออกเพื่อโชว์หน้าท้องขาวเนียน ประกอบการแสดงสำหรับเพลงใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า "A" ซึ่งเพิ่งเริ่มโปรโมตเมื่อไม่นานมานี้
   
   
แต่ดูเหมือนว่าท่าเต้นดังกล่าว จะร้อนแรงเกินกว่าที่จะสามารถออกอากาศ ทางสถานีโทรทัศน์สำหรับประชาชนทุกเพศทุกวัยได้ เมื่อบริษัทผู้ดำเนินการออกอากาศหลัก ๆ หลายแห่ง ได้ออกโรงเตือนและสั่งห้าม ท่าเต้นโชว์พุงของสาว ๆ Rainbow เพราะในมุมมองของผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ต่างมองว่ามันสื่อไปถึงเรื่องเพศอย่างโจ๋งครึ้มเกินไป
   
   
ขณะที่ฝ่ายของตัวแทนจากเอเยนซี่ของ Rainbow ก็ได้ออกมายอมรับเรื่องนี้กับ Star News เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่ามีคำสั่งให้ปรับเปลี่ยนการแสดงออก ของกลุ่มศิลปินหญิงล้วนกลุ่มนี้จริง "เราถูกห้ามไม่ให้แสดงท่าเต้นนี้ในการออกอากาศ ซึ่งทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้เหมาะสมกว่าเดิม"

คำสั่งดังกล่าวดูจะสะท้อนถึงความเข้มงวดของสถานีโทรทัศน์ ต่อการแสดงออกของกลุ่มศิลปินสาว ๆ ในเกาหลีใต้ ที่นับวันจะยิ่งเพิ่มความวาบหวิว ทั้งท่าเต้น และเครื่องแต่งกาย ต่างสื่อไปถึงเรื่องเพศมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นประเด็นทางสังคม ที่มีการถกเถียงอย่างหนักในขณะนี้ว่ามันเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่
   
   
ขณะตัวแทนของรายการ Inkigayo จากสถานีโทรทัศน์ SBS เองก็เพิ่งติดต่อไปทางเอเยนซี่ของเกิร์ลกรุ๊ปวงต่าง ๆ ให้ดูแลอย่าให้ศิลปินในสังกัดต้องเปิดเผยเนื้อเผยตัวมากเกินไป เช่นเดียวสถานีโทรทัศน์เจ้าใหญ่ 3 เจ้าในเกาหลีใต้ ที่เริ่มวางนโยบายควบคุมในเรื่องเหล่านี้เช่นเดียวกัน
   
   
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในมุมของแฟน ๆ ความเข้มงวดต่าง ๆ ดูจะไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องการนัก สื่อได้สะท้อนความคิดเห็นของชาวเกาหลีผู้หนึ่งว่า เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ศิลปินชายสามารถแสดงออก และแต่งกายอย่างเปิดเผยเช่นไรก็ได้ แต่ศิลปินหญิงกลับถูกจำกัด ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนกล่าวถึงจุดขายด้านเสน่ห์ทางเพศ ของศิลปินหญิงในช่วงที่ผ่านมาว่า "นี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้ผมดูรายการเพลงในระยะหลังเลยนะ"

 

 
9 ก.ย. 53 เวลา 23:24 6,558 22 228
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...