วิลลี่-เปิ้ล-หอย มั่นใจสาระแนเห็นผี รับประกันสุขสุดสุดส่งท้ายปีเก่า

.

.

.

วิลลี่-เปิ้ล-หอย มั่นใจ“สาระแนเห็นผี” รับประกันสุขสุดสุดส่งท้ายปีเก่า

ขึ้นชื่อลือชาในการทำรายการโทรทัศน์ชวนขำ มาถึง 12 ปี พอโดดมาทำหนังใหญ่แต่ละที มีหรือที่จะทำอะไรแบบธรรมดาสามัญเหมือนอย่างชาวบ้านเขา หลังจากทีมสาระแนต่างโยนความคิดบ่มเพาะไอเดียกันสุดชีวิต จนในที่สุดได้ข้อสรุปที่ว่า ผลงานการจับมือโอบเอวแท็คทีมทำหนังร่วมกันเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และลักษ์ฟิล์ม จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก “สาระแนเห็นผี” ภาพยนตร์ขนพองสยองฮาเท่านั้น จนเกิดเป็นคำถามที่ว่า หนังผีในแบบของสาระแนจะออกมาเป็นอย่างไร จะเหมือนหรือแตกต่างจาก “สาระแนห้าวเป้ง” และ  “สาระแนสิบล้อ” ก่อนหน้าอย่างไรบ้าง ซึ่ง เป้ นฤบดี เวชกรรม ผู้กำกับภาพยนตร์แอบกระซิบให้ฟังว่า

“สำหรับสาระแนเห็นผีพล็อตไม่เหมือน เดิมเลย เป็นหนังผีตลก แต่เป็นหนังผีน่ากลัวนำ ต่างจากสิบล้อที่เป็นหนังตลกนำ ส่วนห้าวเป้งเป็นแคนดิด ก็เป็นเรื่องของไอ้หนุ่มดวงซวยสองคนที่มาเจอกับโคโยตี้สาวจอมซ่าส์ ก็ทำให้ต้องไปเจอผี เดินทางหนีกันจ้าละหวั่น บอกแค่นี้ก่อน ก็มาดูกันว่าสองจอมซ่าส์ กับผี และโคโยตี้สาวใครจะแสบกว่ากัน”

แถมงานนี้ยังได้ หนุ่มหล่อสุดฮอตตัวพ่ออย่างมาริโอ้ เมาเร่อ ที่เพิ่งร่วมงานกันมาสดๆร้อนๆจาก สาระแนสิบล้อ แสดงว่ายังไม่เข็ดหลังจากโดนเหล่าสาระแนแกล้งมาเต็มๆ “ครั้ง นี้ก็ตั้งใจทำเต็มที่ครับ แต่ว่าโอ้เองก็ยังแอบหวั่นๆอยู่ว่าครั้งนี้พี่ๆเขามีแผนอะไรรึเปล่า วันแรกที่ให้บทมาอ่าน อ่านอาทิตย์หนึ่งอ่านไปสองรอบ เขาก็มาบอกว่าเปลี่ยนบท ผมก็เลยยังไม่รู้ว่าผมจะเล่นเป็นอะไรเลยครับ”

แต่หารู้ไม่ว่า สาระแนตัวดี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ที่รับหน้าที่อำนวยการสร้าง ควบคุมงานสร้าง และขอมาร่วมสร้างสีสันในภาพยนตร์ ตั้งใจเตรียมจับหนุ่มโอ้พลิกบทบาท 108 ตลบอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน 
“จริงๆแล้ว เป็นเพราะว่าที่ผ่านมาเรามักจะเห็นบทที่มาริโอ้เล่นส่วนใหญ่ เป็นพระเอกนิสัยดี น่ารัก ทุกเรื่องเลยเพราะฉะนั้น ถ้ามางานนี้แล้ว ทุกคนคงอยากจะเห็นมาริโอ้เล่นในแบบที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ก็เลยจับมาเป็นเรื่องนี้เลย สาระแนเห็นผี รับรองว่าคาแรคเตอร์นี้เราจะไม่เคยเห็นมาริโอ้เล่นที่ไหนมาก่อน”

พร้อมกับได้ สาวฮอตสุดเซ็กซี่ตัวแม่- "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ยอมตกปากรับคำโดดขึ้นจอเงินกับสาระแนเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปี โดยรับบทสาวโคโยตี้ขี้เมา ด้วยอารมณ์หวั่นๆ เพราะตัวเองก็ได้ยินกิตติศัพท์ของความขี้แกล้งชอบอำของเหล่าสาระแนตัวดี “สำ หรับอั้มคงต้องฝากตัวเองไว้ก่อนเลย ไม่รู้จะโดนแกล้งอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าจะต้องเล่นไปทางไหนบ้าง เพราะพี่เขายังไม่ยอมบอกอะไรเลย มาด้วยความเชื่อใจอย่างเดียว แล้วก็แอบมีความกลัวเล็กน้อยนะค่ะ"

พร้อมกันนี้ยังขอหนีบ “สตาร์บัคส์” เด็กปั้นของสาระแนที่กลายเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืนจากสาระแนห้าวเป้ง ขึ้นจอใหญ่อย่างเต็มๆตัว มีไดอาล็อคบทพูดอย่างแน่อน แถมยังประกบบทบาทกับหนุ่มหล่อมาริโอ้และสาวอั้มพัชราภา แต่ดูเหมือนว่าการมาของ “สาระแนเห็นผี” ครั้งนี้ ท่าทางจะมีเซอร์ไพรส์ก้อนโต เพราะแม้แต่คนใกล้ตัวของทีมสาระแนก็ยังไม่เว้น ท่าทางโปรเจ็คต์นี้จะมีความลับเยอะ 
“มีคนถามว่าสตาร์บัคส์เล่นหนัง ได้ไหม มีบทพูดไหม มีครับ เล่นได้ มั่นใจ ได้บทไปอ่านแล้วด้วย มีพี่คนหนึ่งถามมาว่าได้บทแล้ว อ่านยัง อ่านยัง ผมก็บอกว่ายังไม่ได้อ่านครับ กำลังจะอ่าน พี่เขาบอกว่าดีแล้ว  ลืมไปให้หมดเลยที่อ่านมา  (หัวเราะ) อ้าว ผมก็เลยงงว่าตกลงมันจะยังไง”

ฟังแค่นี้ก็รู้สึกไม่แปลกใจเลยว่าทำไมต่อม สมการความอยากดูถึงอยู่ไม่สุก แถมพุ่งปรี๊ดทันที ก็มีดาราแม่เหล็กระดับตัวพ่อตัวแม่อย่าง มาริโอ้-อั้ม พัชราภา แถมยังเป็นหนัง “ฮาสยอง” ในทางถนัดซะอีก ชักอยากรู้แล้วว่า อย่างนี้มีการคาดหวังความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นกับ “สาระแนเห็นผี” มากน้อยแค่ไหน ยิ่งเมื่อเทียบกับความสำเร้จก่อนหน้า และแน่นอนว่าจะมีใครให้คำตอบได้ถ้าไม่ใช่อีกหนุ่มสาระแน วิลลี่ แมคอินทอช

“คาดหวังแค่ไหนกับภ.เรื่องนี้  ถ้าประเทศชาติสงบสุข นะครับ ทุกอย่างไม่มีอะไร ผมคาดหวังว่าภ.เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงอย่างมากเลยครับ สำหรับภ.เรื่องนี้สาระแนเห็นผี เป็นคอนเซ็ปท์ใหม่ ที่จะมีนักแสดงเข้ามาร่วมกันเยอะมากสำหรับหนังผีตลกที่ออกแนวอย่างพวกเรา 31 ธ.ค.นี้ต้อนรับปีใหม่ก็ฝากติดตามด้วย”

3 กันยายน 2553
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...