ฟั่นปิงปิง คนสวย...ตัวซวย ? (Fan Bing Bing)

สื่อออนไลน์จากจีนแผ่นดินใหญ่ออกมารวบรวมสถิติ

และเรื่องราวความเป็นตัวซวยของ "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing)

ที่มีหลายคนสังเกตว่า ที่ผ่านมาแม้เธอจะประสบความสำเร็จ

และมีชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ในทางตรงข้าม

ผู้ร่วมงานหลาย ๆ คนต้องประสบกับชะตากรรมย่ำแย่ไปตาม ๆ กัน

ทั้งอกหักรักคุด, เสียชื่อเสียง, เสียงาน กระทั่งเสียชีวิตก็มีมาแล้ว

 

 



หลายปีที่ผ่านมานักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดิน ใหญ่ ฟั่นปิงปิง สร้างชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้สามารถพูดได้ว่า เธอยืนอยู่ในตำแหน่งหัวแถวของวงการบันเทิงแดนมังกรได้อย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากนั้นหลังก่อตั้งบริษัทของตัวเองตั้งแต่ปี 2007 นางเอกวัย 31 ปี ยังทำเงินทำทองได้มหาศาลในแต่ละปี

 



แต่ในเวลาเดียวกันกลับมีผู้สังเกตว่า เพื่อนร่วมงานของนางเอกคนดังต่างประสพกับโชคร้ายหลังร่วมงานกับเธอกันแทบทุก คน เป็นความ 'ซวย' ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งล้มเหลวทางธุรกิจ, ชื่อเสียงหดหาย, เสียงานเสียการ หรือเป็นอันตรายจนถึงล้มหมอนนอนเสื่อกระทั่งเสียชีวิตก็ยังมี

 



ในปี 2007 ฟั่นปิงปิงเล่นหนังสองเรื่อง และทั้งสองเรื่องนั้นต่างประสบชะตากรรมอันย่ำแย่ที่แตกต่างกันไป Lost in Beijinng หนังดราม่าเข้มข้นที่เธอประชันบทบาทกับ เหลียงเจียฮุย (Tony Leung Ka Fai) ถูกแบนห้ามฉายในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เพราะฉากเลิฟซีนในเรื่อง ขณะที่หนังซึ่งมีชื่อเรื่องว่า Home Run ซึ่งนางเอกคนดังรับบทเด่น ก็ทำรายได้ย่ำแย่แต่เพียงแค่ 550,000 หยวน เท่านั้น (ประมาณ 2.5 ล้านบาทเท่านั้น)

 



นักแสดงหนุ่ม อู๋ฉีหลง (Nicky Wu) เป็นอันต้องเลิกรากับภรรยาสาว หลังเขาได้ร่วมงานกับ ฟั่นปิงปิง ในปี 2006 กับภาพยนตร์เรื่อง A Battle of Wits

 

 


ขณะที่ เดวิด คารร์าดีน นักแสดงชื่อดังชาวตะวันตกที่เสียชีวิตระหว่างเดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ใน ประเทศไทย กับหนังสัญชาติฝรั่งเศสเรื่อง Stretch โดยเป็นการเสียชีวิตทั้ง ๆ ที่หนังยังไม่ได้ปิดกล้อง และยังไม่ได้เข้าฉายเลยถึงปัจจุบันนี้ แน่นอนว่า Stretch มีฟั่นปิงปิง เป็นนักแสดงนำหญิงของเรื่อง

 



ฝ่าย จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) ที่สร้างหนังของตนเองเป็นเรื่องแรก และเลือกเอาฟั่นปิงปิงมารับบทเด่นร่วมกับตนเอง ในหนังตลกโรแมนติกที่มีชื่อเรื่องว่า Sophie’s Revenge แม้จะกลายเป็นหนังฮิตเมื่อปี 2009 แต่ดาราสาวหมวยอินเตอร์ก็ต้องพบกับ 'คำสาปฟั่นปิงปิง' เมื่อหลังจากนั้นชีวิตของเธอ ต้องเผชิญหน้ากับวิบากกรรมหลายประการ ทั้งถูกกล่าวหาว่าคบชู้สามีชาวบ้าน และมีปัญหาเรื่องโกงเงินบริจาคในมูลนิธิของตนเอง ต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ในท้ายที่สุด

 

 



เมื่อเข้าสู่ปี 2010 คำสาบฟั่นปิงปิงก็แผลงฤทธิ์ทันที เมื่อในงานบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง Zhao’s Orphan ของผู้กำกับเฉินค่ายเก่อ เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เวทีความสูงประมาณ 4 ฟุตเกิดถล่มลงมาเมื่อรองรับน้ำหนักของผู้ร่วมงาน และนักข่าวช่างภาพไม่ไหว จนมีผู้บาดเจ็บมากมาย

 


ขณะช่วงเดืน มิ.ย. ที่ผ่านมาผู้กำกับหนุ่ม เหยียนเป่า เจ้าของผลงาน East Wind Rain ซึ่งมีฟั่นปิงปิง รับบทนำได้ถูกคนร้ายนิรนามทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มีดแท่ง ระหว่างเดินที่บริเวณลานจอดรถ จนบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอยู่หลายวัน ขณะที่รอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนี้ ยังถูกเลื่อนฉายออกไปอีก 1 วัน เพราะโดนแจ็คพ็อต เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในวันเปิดฉายแบบไม่ได้ตั้งใจ

 

 
 
 


 

 

8 ก.ย. 53 เวลา 11:14 42,126 61 684
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...