อภิชาติ ชูสกุลดาราจาก 2499 อันธพาลครองเมืองเสียชีวิตแล้ว

วันพุธ ที่ 8 กันยายน 2553
 
     

อภิชาติ ชูสกุลดาราจาก 2499 อันธพาลครองเมืองเสียชีวิตแล้ว หมู่เชียร ใน 2499 อันธพาลครองเมืองเป็นบทบาทที่สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากให้กับผู้ชายคนนี้ หมึก-อภิชาติ ชูสกุล นักแสดงที่มีชื่อเสียงมาจากการรับบท หมู่เชียร ในภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ มีกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดตรีทศเทพ

ทั้งนี้อภิชาติ ชูสกุล มีผลงานมากมาย ทั้งงานละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แค่เพื่อนค่ะพ่อ และคนหิ้วหัว นอกจากนี้ยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ต่างประเทศหลายเรื่อง

สำหรับประวัติของ อภิชาติ ชูสกุล มีชื่อเล่นว่า หมึก เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีชื่อเสียงมาจากการรับบท หมู่เชียร อดีตตำรวจรถถังผู้เป็นลูกพี่ของแดง ไบเล่ และเพื่อน ๆ จากภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ในปี พ.ศ. 2540

ซึ่งบทบาทการแสดงของอภิชาติ เป็นที่กล่าวขานอย่างมากว่า แสดงได้ดี เป็นที่น่าจดจำ สมบทบาทนักเลงจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นเพียงตัวประกอบ แต่สามารถแย่งความเด่นของตัวละครอื่นที่เข้าฉากด้วยกันได้ เช่นเดียวกับ สมชาย ศักดิกุล

หลังจากนั้น ก็ได้รับบทเป็นตัวประกอบและตัวร้ายในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ เช่น เต่า บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ siam observer ในปมไหม ทางไอทีวี, ดาบเหล็ก ในละครชุด น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ทางช่อง 3, ตัวร้ายใน นิราศสองภพ และ พระเชียงเงิน ใน ตากสินมหาราช ทางช่องเดียวกัน

ในส่วนของภาพยนตร์ก็ได้แก่ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ในปี พ.ศ. 2547, แค่เพื่อนค่ะพ่อ ในปี พ.ศ. 2549 และคนหิ้วหัว ในปี พ.ศ. 2550 เป็นต้น นอกจากนั้นยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ต่างประเทศ เรื่อง The Beach ในปี พ.ศ. 2543 และ Rescue Dawn ภาพยนตร์สัญชาติเยอรมัน ในปี พ.ศ. 2548

งานเบื้องหลัง อภิชาติเคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ต่างประเทศ เช่น Return To Paradise (ค.ศ. 1998) Aces go places V (ค.ศ. 1989) และนอกจากนี้ยังเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเรื่อง สุริโยไท ในปี พ.ศ. 2544 ด้วย
อภิชาติ จบการศึกษา จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

8 ก.ย. 53 เวลา 10:18 12,020 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...