ข่าว: ไปกันใหญ่! เสนอจัดโซนนิ่งค้าประเวณี

ขายตัว

ขายตัว

นาย ประยูร โฮมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรม กล่าวถึงปัญหาของหญิงขายบริการทางเพศ หรือ โสเภณี ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีว่า เป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญแก้ไข แต่ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม จนกระทั้งมีข่าวในกรณีดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว พร้อมกับได้เสนอที่ประชุมว่า น่าที่จะมีการจัดระเบียบ เหมือนกับการจัดระเบียบสังคมเด็กนักเรียน-นักศึกษา

ด้วยการจัดโซนนิ่ง และขึ้นทะเบียนหญิงบริการดังกล่าวเสียและให้มีกฎหมายรับรอง เพราะเนื่องว่าเป็นอาชีพที่มีมานานอยู่กับบ้านกับเมือง ซึ่งในต่างประเทศบางแห่ง เขาจัดระเบียบขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง สามารถแก้ปัญหาสังคมได้ในระดับหนึ่ง

นายประยูร กล่าวว่า ในประเทศยุโรปหลายๆประเทศมีการขึ้นทะเบียน และจัดโซนนิ่งให้กับหญิงบริการทางเพศ เพื่อง่ายต่อการควบคุมทั้งด้านปัญหาแรงงาน สังคม และสามารถทำให้เกิดความเป็นระเบียบได้ด้วย ถ้าออกกฎหมายมาควบคุมทั้งประเทศ จะเป็นการสร้างรายได้ สร้างสวัสดิการให้กับคนเหล่านี้ และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความมีระเบียบเรียบร้อยต่อสังคมได้อีกด้วย

“ อาชีพนี้ไม่หมดไปจากสังคมไทยแน่นอน เพราะถ้าไม่มีจะเกิดคดีอาชญากรรม คดีข่มขืนเพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะต้องได้รับการผลักดันจากทุกฝ่าย ตั้งแต่ท้องถิ่น ขึ้นไปจนถึงรัฐบาล ส.ส. รัฐมนตรี จะต้องต้องกันผลักดันกฎหมายนี้ออกมาใช้บังคับ”นายประยูร กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไอเอ็นเอ็น

15 ก.ย. 52 เวลา 09:20 2,202 7 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...