ปิ๊ก"หน้าบานตีตราจอง"ต๊าบ"หวานชื่น "สุวัจน์"มั่นใจชีวิตคู่



จองไว้ก่อน- ดนัย อุดมโชค ทำพิธีหมั้นกับ "น้องต๊าบ" ชรินพร พินิจชอบ แฟนสาวที่คบหากันมานาน 5 ปี ณ รร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล โดยมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานฝ่ายชาย และพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี เป็นประธานฝ่ายหญิง

เมื่อ 8 ก.ย. ทีรร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหมายเลข 1 ของไทย ถือฤกษ์ดีทำพิธีหมั้นหมาย "น้องต๊าบ" ชรินพร พินิจชอบ แฟนสาวที่คบหากันมา 5 ปี โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย รับเป็นประธานฝ่ายเจ้าบ่าว ขณะที่ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 รับเป็นประธานฝ่ายเจ้าสาว

โดยพิธีการเป็นไปอย่างเรียบง่ายในแบบประเพณีไทย เริ่มจากขบวนขันหมากเจ้าบ่าวนำโดย นายอรรถ นานา กรรมการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าว พร้อมด้วยเพื่อนนักเทนนิส อาทิ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก่อนจะเคลื่อนผ่านประตูดอกไม้, ประตูนาก, ประตูเงิน, ประตูทอง เข้าสู่ห้องพิธีต่อด้วยนายวุฒิพันธุ์-นางกาญจนา อุดมโชค พ่อ-แม่เจ้าบ่าว และร.ท.ชูเกียรติ-พนมพร พินิจชอบ พ่อ-แม่เจ้าสาว โปรยข้าวตอกดอกไม้และถั่วงา ตามประเพณีไทย จากนั้นดนัยสวมแหวนหมั้นเป็นเพชร 2 กะรัต ซึ่งเป็นแหวนเก่าแก่ของตระกูลให้กับน้องต๊าบในเวลา 09.19 น. ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น โดยรายงานระบุว่า สินสอดนั้นประกอบด้วยเงินสด 7 หลัก เครื่องเพชรมูลค่า 7 หลักเช่นกัน และทองคำหนัก 50 บาท

หลังเสร็จสิ้นพิธีการ "เจ้าปิ๊ก" เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ซึ่งตนรู้สึกประทับใจคู่หมั้นที่เป็นคนเอาใจใส่ไม่เพียงแต่ตนเท่านั้น แต่ยังเอาใจใส่คนรอบข้างเป็นอย่างดี ตอนนี้ยังไม่มีแผนจะมีทายาท เพราะอยากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันสัก 1 ปีเสียก่อน เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันและหลังจากนี้จะพาคู่หมั้นเดินทางไปด้วยเวลาที่ต้องแข่งขันในต่างประเทศ นายวุฒิพันธุ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ดนัยจะรับน้ำสังข์สมรสพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ วังสวนจิตรลดา 2 ต.ค. นี้ ก่อนจะมีพิธีมงคลสมรส 20 พ.ย. ที่รร. แกรนด์ ไฮแอท และจะเดินทางไปจัดพิธีอีกครั้งที่หอประชุมโรงเรียนบุญวาทย์ จ.ลำปาง บ้านเกิดของฝ่ายหญิง 22 พ.ย. ส่วนตัวตนคิดว่าลูกชายเป็นคนมีวินัยอยู่แล้วคงไม่จำเป็นต้องแนะนำอะไรมากและเชื่อว่าลูกชายจะมีกำลังใจที่ดีขึ้นสำหรับการเล่นเทนนิส

ส่วนนายสุวัจน์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับดนัยที่กำลังจะเป็นฝั่งเป็นฝา เชื่อว่าหลังจากนี้ ดนัยจะมีกำลังใจเล่นเทนนิสมากขึ้น เหมือนกับกรณีของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกที่ฟอร์มตกไปนานก่อนที่จะแต่งงานและมีลูกแฝดจากนั้นก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

แหล่งข่าว: ข่าวสด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...