(ไม่รู้จะฮ่าหรือเครียดดี) 6 ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันของประเทศต่างๆ ??

ดูเหมือนว่าประเทศอื่นๆ นั้นพยายามจะมีฮีโร่ของพวกเขาเอง โดยนำเอาฮีโร่ในต้นฉบับการ์ตูนคอมมิคอเมริกันมาดัดแปลง(บางประเทศก็เอามาโดยไม่สนลิขสิทธิ์) ใส่วัฒนธรรม และจุดเด่นของประเทศพวกเขาลงไป จนฮีโร่อเมริกันเหล่านั้นกลายเป็นฮีโร่ของประเทศของพวกเขาในบัดดล แต่หากเราคนไทยมาดูการ์ตูนอเมริกันฮีโร่ดัดแปลงของต่างประเทศนี้ดู ผลปรากฏว่าภาพที่ออกมานั้นทำให้ผู้ดูอย่างเรารู้สึกขับขันหรือว่าเครียดจนน่ากลัวดี คงมีแต่คุณเท่านั้นจะเป็นเครื่องตัดสิน และต่อไปนี้เราได้คลิป 5 คลิป เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ว่าเมื่อต่างประเทศเอาการ์ตูนฮีโร่อเมริกันเอามาดัดแปลงใส่ภาพยนต์ของตนผลจะออกมาในรูปแบบใด

 

 

อันดับ 6 Yarasa Adam ("Betmen") แบทแมนเวอรชั่นตุรกี

 

    

หนังถูกสร้างในปี 1973 กำกับโดย Savas Esici เห็นภาพปิดโรงภาพยนต์มีรูปนางเอกนุ่มน้อยห่มน้อยน้ำลายไหลนี้ ขอโทษ หนังมันขาวดำครับ เห็นไม่ชัด และ0ผมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมันเท่าไหร่(เพราะมันเป็นภาษาตุรกี) อีกทั้งมันคงไม่ได้ฮือฮ่าระดับโลก ไม่เป็นไรยูธูปมีคลิปหนังนี้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง(แต่ผมไม่ดูทั้งเรื่อง หรอก) ผมดูคลิปที่ 7/7 เอานะ เนื้อเรื่องเท่าที่ดูคงประมาณว่าแบทแมนและโรบินเวอรชั่นตุรกีปราบเจ้าพ่อ และเจอลูกน้องในคฤหาสน์ จากนั้นก็มีกลิ่นอายหนังไทยที่เหล่าพระเอกและเหล่าร้ายใช้หมัดแตะต่อยแทนที่ จะใช้ปืนและแบทแมนกับโรบินก็สู้กับลูกน้องของเจ้าพ่อเหล่านี้เก้งๆ ก้างๆ นิดๆ หน่อยๆ ตามสูตรหนังสมัยนั้น และก็มีฉากเจ้าพ่อกำลังปล้ำนางเอก(มันไม่สนใจหน่อยเรอะว่าข้างนอกมันจะฆ่า กันตายอยู่แล้ว) จากนั้นก็สูตรสำเร็จหนังตุรกีเมื่อแบทแมนมาช่วยนางเอกได้พอดี และจับเจ้าพ่อมาหักคอ(แต่ผมดูแล้วมันเหมือนเกาคางเจ้าพ่อนะ) จากนั้นแบทแมนก็ช่วยนางเอกได้ทันเวลา(ปล.คลิปที่เอามาคือ 7/7 นะครับ)

เวอร์ชั่นเต็มที่ http://www.youtube.com/watch?v=hVBMi2W2Hug

 

 

อันดับ 5 Dariya Dil (1988) ซูเปอร์แมนอินเดีย

 

        

อันนี้ค่อยเย็นชั่ว มีข้อมูลครับ ในวีพีมีเดียบอกว่าเป็นหนังเปิดตัวเมื่อ 8 มกราคม ปี 1988 แนวครอบครัวอินเดีย กำกับโดย K. Ravi Shankar

เคยเห็นซูเปอร์เต้นเพลงอินเดียไหม? แน่นอนครับพูดถึงหนังอินเดียก็ต้องนึกการร้องเพลงและเต้นรำ พระเอกกับนางเอกขึ้นเขาลงเขาวิ่งไล่ตามตูดซึ่งกันและกัน แน่นอนครับภาพยนตร์อินเดียเรื่องนี้มีฉากที่ว่าแน่นอน แต่แปลกนิดๆ หน่อยตรงที่ เป็นพระเอกผิวคล้ำสวมเสื้อซูเปอร์แมน(ไม่เข้ากับสีผิวเลย) กับนางเอกสวมชุดสไปเดอร์แมน ร้องเพลงอินเดียอะไรสักอย่าง จากนั้นทั้งคู่ก็เหาะเหินไปเดินรำที่ดูแล้วไม่สมเป็นวิทยาศาสตร์เสียเลยกลางอากาศและบินไปบินมาดูเมืองดั่งนกไม่มีผิด และทั้งคู่คงใช้การเต้นรำนี้ปราบอาชญากรไปด้วยซะเลย??(แถมช่วยคนแล้วไม่วายเต้นท่ากวนโอ๊ยก่อนจากไปอีก ไม่เชื่อลองดูสิ)  แม้หนังไม่ดังแต่ขอโทษในเว็บยูธูปมีคนดูกว่า 5 ล้านViewe เชียวนะครับ(หมายถึงอีกคลิปนะครับ อันที่ให้ดูยอดประมาณ 500000) (ปล.คลิปที่เอามาให้ดูแค่บางตอนนะครับ)

เวอร์ชั่นเต็มที่ http://www.youtube.com/watch?v=5wOqOsJ1Gp4

 

 

อันดับ 4 The Spiderman TV Show (1978) สไปเดอร์แมนเวอรชั่นญี่ปุ่น

 

        

สไปเดอร์แมน เป็นซีรี่ส์ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวโทคุซัทสึ(เป็นคำศัพท์ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึงละครโทรทัศน์ในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นโดยองค์ประกอบหลักคือตัวเอกของเรื่องนั้นเป็นฮีโร่ปราบเหล่าอธรรม)  สร้างโดยบริษัท โตเอะ โดยได้ลิขสิทธิ์แมงมุมจากบริษัทมาเวลคอมิกส์ สหรัฐอเมริกา ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 1978

แน่นอนครับพูดถึงแนวโทคุซัทสึ สิ่งที่ควบคู่กับแนวนี้คือยานรบและหุ่นยนต์ยักษ์ โดยยานรบมีชื่อว่าสไปเดอร์แมชชีน GP-7 และนอกจากนั้นยังมีรถส่วนตัวด้วยนะ(อย่างกับรถฟอร์มูล่าวัน) สมัยที่ผมยังเด็กผมก็มีโอกาสดูเรื่องนี้นะครับ สนุกมากเลย(ในสมัยนั้น)และตอนนั้นก็สับสนพอสมควรว่าสไปเดอร์แมนนี้เป็นฮีโร่ของญี่ปุ่นหรือเปล่าไปพักใหญ่เลย และการปรากฏตัวของหุ่นยนต์ของสปเดอร์แมนที่ชื่อลีโอพัลดอนปรากฏตอนสัตว์ประหลาดขยายร่างยักษ์  ก็กลายเป็นมาตรฐานบัญญัติว่ามันจะต้องมีในหนังซีรีย์ขบวนการนักสู้ในที่สุด

 

                  อันดับ 3 The Dragon Lives Again (1976) ป๊อปอายเวอรชั่นจีน

          

      

ป๊อปอายนี้มันฮีโร่หรือเปล่าหว่า ช่างเถอะมันมีเมนูในคลิปนี้หว่า(ทางขวามือ) เป็นละกัน ใครจะไปคิดละครับว่าครั้งหนึ่ง ป๊อปอายเคยไปเมืองจีนและพบจอมยุทธ์ปราบทรราช ได้สู้กับนินจา(แต่เท่าที่ดูเขาพยายามสื่อออกว่าเป็นภูตผี) พอใกล้แพ้ก็กินผักขมเพิ่มพลัง(แถมมีเพลงเอกลักษณ์มาให้คุ้นหูอีก) ต่อยนินจา(ภูตผี)กระจาย(เท่าที่ดูภาพรู้สึกว่าภูตผีนี้มันโครตปัญญานิ่มนะเนี้ย ต่อแถวเป็นงูกินหางด้วย สงสัยอย่างเล่นกับป๊อปอาย)

หนังเรื่องนี้มีแปลไทยครับ ในชื่อบรูซ ลี ตะลุยนรก หนังทุนต่ำ กำกับโดย Law Kei เนื้อเรื่องคือบลูซ ลี (คนแสดงไม่ใช้บลูซ ลีนะครับ แต่เป็นเหลียงเสี่ยวหลง หรือ บรู๊ซเหลียง) ตายอย่างลึกลับและเขาก็ไปยมโลกมาทวงถามว่าทำไมเขาถึงตาย และเขาก็ไปพบเพื่อนๆ ที่ร้านอาหาร และก็ได้พบป๊อปอายที่หน้าตาเหมือนตลกคาเฟ่บ้านเราทำงานอยู่ที่นั้น และร่วมมือได้สู้กับกบฏเพื่อวางแผนยึดครองนรกอะไรสักอย่าง การดำเนินเรื่องก็คล้ายๆ หนังกำลังภายในนั้นแหละครับ

 

 

อันดับ 2 The Bathman dal pianeta Eros (1982) แบทแมนอิตาลี

          


       


ทำไมภาพยนตร์นี้ถึงได้อันดับสอง เหตุผลก็ง่ายๆ เพราะว่ามันเป็นหนังอิตาลีที่แหวกมากๆ เพราะมันคือหนังโป๊ครับ(แหวกหอย แหวกปู) หนังนี้ฉากเมื่อปี 1982 กำกับโดย Antonio D'Agostino ภายใต้นามแฝง Richard Bennett.(พูดถึงหนังอิตาลีนี้หนังที่พวกเขาทำออกมานี้แหวกหลายเรื่องเลยนะเนี่ย ที่ดังๆ ก็เช่น เปรตเดินดิน, 180 โซดอม, รายการโชว์อิตาลี ฯลฯ)

หนังลามกนี้ยาว 77 นาที แต่ขอโทษไม่ต้องไปหาในยูธูปหรอกครับ ไม่มีหนังนี้ดูแบบเต็มอิ่มหรอก (อยากดูจริงๆ พับผ่า) จะมีแต่คลิปแบ็ทแมนขี่จักรยานแล้วทำท่าเป๋อๆ ลงเนินเขาเท่านั้น ซึ่งเป็นฉากเปิดเรื่อง ดังนั้นเราจึงไม่รู้เนื้อหาภาพยนตร์ว่าเนื้อหาเป็นยังไงกันแน่ เท่าที่อ่านมาบอกว่าเหตุเกิดที่เมืองแห่งหนึ่งที่มีอาชญากรรมเกิดขึ้นจำนวนมาก ดังนั้นแบทแมน(คนแสดงชื่อ Mark shanon)ที่หลอกคนเก่งแต่เงอะงะ จึงต้องทำทุกวิถีทางช่วยเมืองไว้ แต่พี่แกรู้สึกจะเน้นฉากโป๊อย่างว่าเยอะไปหน่อย เลยไม่ปรากฏให้เห็นในคลิปเลยให้ได้สิ

 

  อันดับ 1 The 3 Dev Adam (1973)กัปตันอเมริกาและสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นตุรกี

                                 

       

มันฮ่าหรือเครียดอย่างบอกไม่ถูกกับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังต่างประเทศที่ไม่เป็นทางการครับ  มันเลยไม่มีข้อมูลมากมายอะไร และผู้กำกับผมยังไม่รู้เลยว่าใครกำกับ(หาไม่เจอ)

                เนื้อเรื่องคือในทศวรรษที่ 70 ที่อิสตันบูล กัปตันอเมริกาและหน้ากากมวยปล้ำ  Lucha Libre El Santo(เป็นฮีโร่มวยปล้ำชื่อดังของเม็กซิโก ใส่หน้ากากขาว กางเกงขาว) ได้เข้ามาในเมืองนี้เพื่อหยุดการก่ออาชญากรรมของแก๊งเจ้าพ่อ ที่นำโดยจอมวายร้ายที่สุดโฉด นามว่า "สไปเดอร์แมน!!!"

                คุณอ่านถูกแล้วครับหนังเรื่องนี้สไปเดอร์แมน(ที่ดูยังไงก็เหมือนโม่งแดงมากกว่า) เป็นตัวร้ายนะครับ เลวด้วย เพราะมันหื่นและชอบแกล้งผู้หญิงเป็นที่สุด เอาผู้หญิงฝังในดินเหลือแต่หัวแล้วเอาใบพัดเรือมาจ่อหน้า แอบดูผู้หญิงอาบน้ำแล้วเข้าไปจับหน้าอก เอาหนูปล่อยเข้าไปแทะหน้าคนแก่ ฯลฯ สารพัดจะชั่ว(ชั่วแบบบั่นทอนปัญญา) ไม่รู้ว่าผู้กำกับเกลียดสไปเดอร์แมนอะไรหนักหนา ถึงได้ทำซะขนาดนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...