Rolls Royce Phantom สั่งทำพิเศษเพื่อลูกค้าในอะบูดาบี

 



Rolls-Royce Motor Cars ได้แถลงข่าว Phantom รุ่นสั่งทำพิเศษ 2 คันได้ถูกส่งไปยังรัฐอะบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งดีไซน์ของรถหรูระดับพรีเมี่ยมทั้งสองคันนี้ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรม และลักษณะภูมิประเทศของดินแดนแห่งความมั่งคั่งในตะวันออกกลาง โดย Phantom เวอร์ชั่น 4 ประตู ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพื้นที่ที่เรียกว่า Baynunah ทางฝั่งตะวันตกของอะบูดาบีซึ่งมีความเป็นมาย้อนหลังไปหลายร้อยปีที่มีชื่อใน เรื่องความสง่างามของสันทรายแห่งดินแดนอาหรับ โดยมีการถ่ายทอดผ่านสไตล์รถทั้งภายนอกและภายในด้วยการใช้สีเบจและน้ำตาล โดยใช้สีแทนสำหรับหลังคา EverFlex

 


มีการฝังเครื่องประดับมุกในสีอันหลากหลายในแบบบังเ***ยนอูฐในสมัยโบราณ ซึ่งการประดับประดานี้มีการทำด้วยมือในโรงงานของ Rolls-Royce ที่ Goodwood ซึ่งรายละเอียดของงานถือว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะการทำงานเพื่อส่งให้มหาเศรษฐีในตะวันออกกลางที่ค่าแรงไม่ใช่ปัญหา

 

 



สัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของอาหรับก็คือ นกเหยี่ยวที่เรียกกันว่า Shaheen ได้ถูกสะท้อนออกมาใน Phantom เวอร์ชั่นคูเป้ ที่ตัวถังภายนอกใช้สีขาวมุก Orchid Pearl ในขณะที่ห้องโดยสารภายในใช้สีแดง Tudor Red พร้อมชุดเบาะหุ้มหนังของ Seashells ในชุดสีแดง Mugello Red คอนโซลหน้าใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีแดงเช่นกัน ครอบแผงอุปกรณ์เป็นสีขาว Marine White โดยมีโลโก้รูปนกเหยี่ยวบริเวณที่รองศีรษะ ตบท้ายด้วยล้อออัลลอยขัดมัน 7 ก้าน ขอบ 21 นิ้วครับ

 

 

 

 
 
 
 
 

 

 


 

 

 

 

26 ส.ค. 53 เวลา 15:28 3,100 6 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...