วิกฤตจี้ตัวประกันในปินส์ยุติ-นักท่องเที่ยวฮ่องกงดับ7ศพ

 

 

ตำรวจฟิลิปปินส์บุกจู่โจมรถโดยสาร เสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง มือปืนถูกยิงเสียชีวิต ตัวประกันในรถบัสเสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง และมีชาวฮ่องกงอีก 2 คนอาการสาหัส.....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค.ว่า ในท่ีสุด เหตุจี้จับตัวประกันบนรถบัสในกรุงมะนิลาซึ่งยืดเยิื้อยาวนานถึง 12 ชั่วโมงยุติลงแล้วหลังตำรวจหน่วยคอมมานโดบุกจู่โจมรถบัส ยิงสังหารนายโรลานโด เมนโดซา อดีตนายตำรวจอาวุโสวัย 55 ปีผู้ก่อเหตุเสียชีวิต แต่น่าเศร้าท่ี่พบว่าตัวประกันในรถบัสเสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง และมีชาวฮ่องกงอีก 2 คนอาการสาหัส แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากกระสุนปืนของนายเมนโดซา หรือ ตำรวจหน่วยคอมมานโด

ด้านรัฐบาลฮ่องกงแถลงว่ารู้สึกผิดหวังในปฏิบัติการจู่โจมชิงตัวประกันของ ตำรวจฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งเผยว่า จะเช่าเหมาลำเครื่องบิน 2 ลำ นำญาติพี่น้องของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงท่ีตกเป็นเหยื่อการจี้จับตัวประกันเดินทางไปฟิลิปปินส์ เพื่อรับศพผู้เสียชีวิตและรับผู้รอดชีวิตกลับบ้าน พร้อมทั้งออกแถลงการณ์เตือนในระดับ “สีดำ” ระดับสูงสุดให้ชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนฟิลิปปินส์ทั้งหมดในช่วงนี้ ส่วนผู้ท่ีอยู่ในฟิลิปปินส์อยู่แล้วให้ระมัดระวังตัวอย่างเต็มที่

คลิปตำรวจฟิลิปปินส์บุกจู่โจมรถโดยสารที่มีตัวประกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...