ดื่มนี้เพื่อผู้หญิง (สดใสและสุขภาพดี)

 รู้จักกับเครื่องดื่มที่ช่วยให้ผู้หญิงสดใสและสุภาพดี

          บรรดาเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่นอกจากจะช่วยแก้คอแห้งดับกระหายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ ด้วยค่ะ และที่ริสาอยากแนะนำว่าไม่ควรพลาดก็มีดังนี้

น้ำผักผลไม้สด

          ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้ม น้ำมะเขือเทศ แครอต บีทรูท ฯลฯ ที่คั้นกันใหม่ ๆ (แบบแยกสกัดกาก) แล้วดื่มทันที นี่แหละที่อุดมไปด้วยเอนไซม์ ที่จะเป็นตัวช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เซลล์เนื้อเยื่อต่าง ๆ เสื่อมสภาพเร็วกว่าอายุการใช้งานโดยปกติ อันเป็นสาเหตุให้คนอ่อนเพลียผิดปกติ หรือหงุดหงิดเกินกว่าเหตุ ตลอดไปจนถึงเป็นมะเร็ง และอาการผิดปกติหลาย ๆ ประการ จึงไปต้องสงสัยว่าจะดีกับสุขภาพของผู้หญิงเราขนาดไหน

น้ำมะพร้าว

          อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี นอกจากนั้นยังมีน้ำตาลกลูโคสดื่มช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้อย่างรวดเร็ว
คุณสมบัติที่โดดเด่นของน้ำมะพร้าวกับผู้หญิงก็คือ ช่วยเรื่องความสดใสของผิวพรรณเพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

          นอกจากนั้นยังมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ยืนยันว่า น้ำมะพร้าวช่วยชะลอโรคอัลไซเมอร์ในกลุ่มหญิงวัยทองได้อีกด้วย เยี่ยมไปเลยจริงไหมคะ

น้ำเต้าหู้

          น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองที่เราคุ้นเคยกันดีนั้นมีดีซ่อนอยู่มากมายค่ะ ในถั่วเหลืองยังอุดมไปด้วยสารอาหารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน A, B, B1, B2, B6, B12 ไนอาซิน และวิตามิน C, D, E และในเมล็ดถั่วเหลืองยังมี "เลซิทิน" ซึ่งเป็นสารบำรุงสมอง เพิ่มความทรงจำ ลดไขมัน และลดโคเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย

          น้ำเต้าหู้นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแล้ว ยังดีกับผู้หญิงเราตรงที่ในน้ำเต้าหู้จะมีสารเคมีที่ชื่อว่า ไอโซฟลาโวน ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ประโยชน์ของสารตัวนี้สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งเต้านม โรคกระดูกพรุน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้

น้ำสะอาด

          เครื่องดื่มใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามความสำคัญ ทั้ง ๆ ที่น้ำเป็นองค์ประกอบของน้ำหนักตัวของคนเราถึง 75-85 % และในทุก ๆ เซลล์ที่ประกอบขึ้นเป็นอวัยวะในร่างกายจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบ น้ำจึงทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ช่วยให้การทุกระบบในร่างกายทำงานอย่างประสานกันได้อย่างดี

          ถ้าร่างกายขาดน้ำหรือได้รับน้ำน้อยเกินไป จะทำให้เลือดข้นหนืดเกิดอาการสมองมึนงง เหนื่อยง่าย รวมถึงเกิดปัญหากับไต กระเพาะปัสสาวะ ฯลฯ อีกด้วย เพราะฉะนั้นต้องอย่าลืมดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วค่ะ

          รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ ทั้งหลายอย่าลืมดื่มน้ำมากประโยชน์เพื่อตัวเองกันนะคะ
 

19 ส.ค. 53 เวลา 12:53 2,261 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...