ตามติดชีวิต อภิรักษ์ แซ่ฮ้อ คนจนผู้ยิ่งใหญ่

อภิรักษ์ แซ่ฮ้อ คนจนผู้ยิ่งใหญ่ อภิรักต์ ฝากเงิน 20 บาท ทุกวัน




อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ
 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ


 

          "คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ไม่หมิ่นเงินน้อย ... ไม่คอยวาสนา" นี่คือสโลแกนที่เหมาะกับหนุ่มกตัญญูอย่าง "อภิรักต์ แซ่ฮ้อ" เป็นอย่างยิ่ง และหากใครที่ได้ชมรายการตีสิบ คงต้องอมยิ้มตามไปกับความน่ารัก ซื่อๆ ของเขาไปด้วยแน่ ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้กระปุกจึงนำเรื่องราวของเขามาฝากกันค่ะ

          "อภิรักต์ แซ่ฮ้อ" หรือ ตี๋ ชายหนุ่มวัย 33 ปี เขาไม่ใช่คนรวย หรือมีชื่อเสียงมาจากไหน เขาเป็นเพียงคนจนๆ แต่งตัวมอซอๆ คนหนึ่ง ที่ดูลักษณะภายนอกอาจไม่ปกติเหมือนคนทั่วไปเท่าไรนัก "อภิรักต์" อาศัยอยู่ในแฟลต 8 ชั้นกับแม่ และประกอบอาชีพด้วยการเก็บเศษขยะตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ละวันเขาจะตระเวนเก็บขยะ และนำมาคัดแยก ก่อนจะนำขยะที่ได้ไปขาย ซึ่งก็จะได้เงินมาวันละประมาณ 50-100 บาท 

          แต่เชื่อหรือไม่ว่า แม้จะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย แต่ทุกครั้งที่ได้เงินมา "อภิรักต์" จะแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้แม่ได้ใช้ และเก็บไว้อีก 20 บาท และนำไปฝากธนาคาร เพื่อสะสมทีละเล็กทีละน้อย นำมาเป็นค่าผ่าตัดหัวใจให้กับแม่ ที่ป่วยเป็นโรคหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน เก๊า และโรคหัวใจ

          "อภิรักต์"เล่าว่า สมัยที่เป็นเด็กชายเรียนชั้น ป.1 ครูของเขาเป็นคนแนะนำให้ "อภิรักต์" เก็บออมวันละบาท พอปลายเดือนเก็บเงินได้มากแล้ว ครูจะพาไปฝากเงินที่ธนาคาร ซึ่งคำแนะนำของครูนั้น อภิรักต์ก็ได้ปฏิบัติมาเรื่อยๆ ทุกๆ วัน เขาจะนำเงิน 20 บาท ไปฝากธนาคาร จนปัจจุบันเป็นเวลา 16 ปีแล้ว "อภิรักต์" มีเงินเก็บมากกว่า 4 หมื่นบาท

          ความซื่อและความกตัญญูของ "อภิรักต์" ทำให้ผู้คนที่อยู่ในเส้นทางที่ "อภิรักต์" ตระเวนเก็บขยะ ต่างเอ็นดู พร้อมกับเรียกให้เขาและรถเข็นคู่ใจ เข้ามารับสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกล่องกระดาษ ขวดน้ำ เพื่อนำไปขาย โดย "อภิรักต์" จะนำสิ่งของเหล่านี้ เข้ามากองคัดแยกในห้องพัก จนห้องดูรกรุงรังไปหมด และมีส่วนให้เขาเป็นโรคหืดหอบ แต่ "อภิรักต์" ก็มีความสุขในแบบของเขา โดยมีแม่อยู่เคียงข้าง 

          อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้ "อภิรักต์" ไม่ต้องอยู่ในห้องที่รกรุงรังอีกต่อไปแล้ว เพราะทางรายการตีสิบได้จัดการปรับโฉมห้องให้ "อภิรักต์" ใหม่ จนดูสวยงาม และมีสุขอนามัยที่ดี เรียกได้ว่า แทบจำเค้าโครงห้องเดิมไม่ได้เลย ซึ่งก็ทำให้ "อภิรักต์" และแม่ดีใจมาก

          และหลังจากรายการตีสิบได้นำเสนอเรื่องราวของ อภิรักต์ แซ่ฮ้อ อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา อภิ รักต์ ก็ได้มาออกรายการเพื่อเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาให้ฟัง ซึ่งก่่อนหน้านี้ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า อภิรักต์ เพราะถูกยิงที่บ่อนไก่ ซึ่งใกล้กับบ้านของเขา อภิรักต์ จึงเล่าให้ฟังว่า คนที่ถูกยิงจริง ๆ คือ ตี๋ คลองเตย ซึ่งชื่อ ตี๋ เป็นชื่อเล่นเดียวกันกับเขา ทำให้คนเข้าใจผิดไปนั่นเอง

          แม้ อภิรักต์ จะมีคนรู้จักมากขึ้น ได้รางวัล และกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ แต่ อภิรักต์ ก็ยังมีชีวิตเหมือนเดิม เป็นคน ๆ เดิม คงทำหน้าที่เดินเก็บขยะพร้อมรถเข็นคู่ใจอย่างไม่ย่อท้อต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นที่จะหาเงินทุกบาททุกสตางค์ฝากไว้ที่ธนาคาร และโชคดีที่มีหลาย ๆ คนรู้จักเขา เรียกเขาไปเก็บขยะที่บ้าน โดยไม่ต้องไปคุ้ยหาตามถังขยะให้ยากขึ้น

          ความมุมานะของ อภิรักต์ ในการเข็นรถขยะหาเงินทุกบาททุกสตางค์ให้แม่ ทำให้เขาได้รับการคัดเลือกเป็นลูกกตัญญู จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย โดยเข้ารับประทานโล่เกียรติคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2553 ที่ผ่านมาด้วย

           แถมล่าสุด อภิรักต์ แซ่ฮ้อ กำลังจะมีผลงานการแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกของชีวิต ในชื่อเรื่อง "ยายสั่งมาใหญ่" จากผลงานการกำกับของ นุ้ย เชิญยิ้ม ที่เขาจะได้ประกบตลกชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย ซึ่งทุกคนก็เอ็นดู อภิรักต์ มากเลยทีเดียว

 



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ เข้ารับประทานรางวัล



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ ในกองถ่าย ภาพยนตร์ ยายสั่งมาใหญ่



อภิรักต์ แซ่ฮ้อ ในกองถ่าย ภาพยนตร์ ยายสั่งมาใหญ่
 


         
          เห็นเรื่องราวของ "อภิรักต์ แซ่ฮ้อ" หนุ่มเก็บขยะคนซื่อคนนี้แล้ว คงอดอมยิ้มและประทับใจตามไปด้วยไม่ได้ นี่แหละคือคนจนผู้มีหัวใจยิ่งใหญ่ และยึดความกตัญญูเป็นทางเดินของชีวิต คนธรรมดา ๆ ปกติบางคน เห็นแล้วอาจต้องอายตาม "อภิรักต์" เลยล่ะ

18 ส.ค. 53 เวลา 17:14 3,972 13 116
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...