พบโจ๋มะกัน ถูกขู่แก้ผ้าผ่านเน็ตเพียบ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า อัยการกลางสหรัฐฯและหน่วยงานเฝ้าดูแลความปลอดภัยของเยาวชนเปิดเผยว่า ในขณะนี้ เหล่าวัยรุ่นอเมริกันจำนวนไม่น้อยที่ชอบโพสต์ภาพวาบหวิว โชว์หวิวผ่านเว็บแคม และโพสต์ข้อความลามกอนาจารผ่านอินเทอร์เน็ต กำลังถูกพวกแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศคุกคามทางอินเทอร์เน็ต ด้วยการข่มขู่ว่า หากไม่ถ่ายรูปให้โป๊กว่านี้จะนำภาพที่พวกเธอนุ่งน้อยห่มน้อยไปเปิดเผยให้ที่บ้านและบรรดาเพื่อน ๆ รับรู้

          เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วนในสหรัฐฯ โดยพวกแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจะเล็งเป้าหมายไปที่บรรดาเด็กสาววัยรุ่นที่คึกคะนอง โชว์วาบหวิวผ่านเว็บแคม และโพสต์ภาพขณะตัวเองกำลังนุ่งน้อยห่มน้อยผ่านเว็บไซต์ ซึ่งพวกแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจะส่งอีเมลข่มขู่บรรดาเด็กสาวเหล่านี้ว่า หากไม่ถอดเสื้อผ้าให้หมดแล้วโชว์ผ่านเว็บแคม หรือไม่ถ่ายรูปตัวเองตอนโป๊แล้ว จะนำภาพนุ่งน้อยห่มน้อยไปโพสต์ลงมายสเปซของเพื่อนเพื่อแฉถึงพฤติกรรมด้านมืดของพวกเธอ

          ทั้งนี้ อัยการกลางสหรัฐฯ ยังเปิดเผยอีกว่า ในขณะนี้กำลังดำเนินการจับกุมผู้แสวงหาผลประโยชน์ทางเพศเหล่านี้อย่างเข้มงวด ซึ่งมีหลายรายที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว เช่น นายโจนาธาน แวนซ์ ถูกจำคุกเป็นเวลา 18 ปีหลังจากข่มขู่เด็กสาวกว่า 50 คนในอลาบามา เพนซิลวาเนีย และมิซซูรี่ ผ่านเฟซบุ๊คและมายสเปซเพื่อให้สาว ๆ ถ่ายรูปเปลือยให้ดู และนายแอนโธนี่ สแตนซ์ เด็กหนุ่มวัย 18 ถูกจำคุกเป็นเวลา 15 ปีหลังจากหลอกให้เพื่อนร่วมห้องโพสต์รูปโป๊ลงในอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ขณะที่อัยการกลางสหรัฐฯ เชื่อว่ายังคงมีอีกผู้แสวงหาผลประโยชน์ทางเพศอีกหลายรายที่ยังคงใช้วิธีนี้เพื่อข่มขู่ให้เหยื่อถ่ายรูปโป๊ตอบสนองความต้องการของตนเอง ซึ่ง อัยการกลางสหรัฐฯและหน่วยงานเฝ้าดูแลความปลอดภัยของเยาวชนจะเฝ้าติดตามและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 

16 ส.ค. 53 เวลา 21:01 5,583 20 226
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...