รถเก๋งคันโก้ ทำสาวตาโต ผู้ชายคนขับกลับหล่อกว่า ขับคันเล็ก

 
  นัก จิตวิทยามหาวิทยาลัยแห่งเวลส์ศึกษาพบ เป็นการยืนยันเรื่องที่ผู้ชายและนักโฆษณาหลายคน รู้ดีมาก่อนแล้วว่าผู้ชายที่ขับรถเก๋งหรูหราคันโก้ ทำให้สาวๆมองตาโตได้ 

คณะนักจิตวิทยาได้ศึกษา ด้วยการให้กลุ่มผู้หญิงจำนวน 120 คน ดูภาพถ่ายของผู้ชายคนเดียวกัน รูปหนึ่งนั่งรถเก๋งเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัลสีเงินคันโต กับอีกรูปหนึ่งอยู่ในรถฟอร์ด เฟียสตา สีแดง หลังจากเห็นรูปแล้ว ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ชายในรูปที่ขับรถคันโก้ดูมีเสน่ห์กว่า 

แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่า เมื่อลองทำกลับกัน ให้พวกอาสาสมัครผู้ชายดูรูปผู้หญิงคนเดียวกัน และขับรถ 2 คันนั้นบ้าง ผู้ชายส่วนใหญ่มีความเห็นว่าไม่เห็นแตกต่างกันเลย 

วารสารวิชาการ “จิตวิทยา” ของอังกฤษ เปิดเผยรายงานผลการศึกษาว่าอาจารย์ไมเคิล ดันน์ หัวหน้าคณะนักวิจัย อธิบายว่า สมัยก่อนผู้หญิงจะโดนถูกจำกัดในด้านเศรษฐกิจต่างๆอยู่มาก จึงมักจะปรารถนาผู้ชายที่มีฐานะ แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ผู้หญิงต่างได้รับความอิสระเสรีมากขึ้น สามารถจะสร้างฐานะทางการเงินเองได้ แต่ก็ยังพบว่า ผู้หญิงก็ยังต้องการผู้ชายที่มีฐานะอยู่ดีนั้น ส่อให้เห็นว่า ความนิยมชมชื่นเกิดจากวิวัฒนาการมากกว่าปัจจัยต่างๆ ทางสังคม เขา พูดถึงผู้ชายว่า ส่วนผู้ชายนั้นมีความเห็นต่อผู้หญิง มุ่งอยู่แต่เรื่องการมีลูกมีหลานเท่านั้น จึงไม่ค่อยคำนึงถึงฐานะยากดีมีจนเรื่องอื่น.
14 ส.ค. 53 เวลา 03:25 5,284 13 238
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...