ดาร์เซล เดอ วลูกท์ สาวผิวขาวคนนี้ แท้จริงเธอผิวดำ

เชื่อหรือไม่ สาวผิวขาวคนนี้ แท้จริงเป็น คนผิวดำ







โดย พิงค์สเกิร์ต

          โรคด่างขาว อาการผิดปกติของผิวหนังชนิดหนึ่ง สามารถทำให้คนผิวดำ กลายเป็น "คนผิวขาว" ไปทั้งตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          เรื่องราวของหญิงสาวผิวดำคนนี้ อาจเป็นคำตอบหรือข้อยืนยัน สำหรับหลายคนที่มีความสงสัยเกี่ยวกับการ "เปลี่ยนสีผิว" จากผิวสีดำกลายเป็นผิวขาวของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ ไมเคิล แจ็คสัน เพราะผู้หญิงคนนี้เป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า "โรคด่างขาว" อาการผิดปกติของผิวหนังชนิดหนึ่ง สามารถทำให้คนผิวดำ กลายเป็น "คนผิวขาว" ไปทั้งตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้

 

 

ดาร์เซล เมื่ออายุ 7 ขวบ



          ทุกวันนี้ สาววัย 23 ปี ที่ชื่อว่า "ดาร์เซล เดอ วลูกท์" ต้องทาครีมกันแดดชนิดดีที่สุด ทุกวันในชีวิตของเธอ แม้ว่าวันนั้นจะไม่มีแดดออกก็ตาม เธอเป็นผู้ป่วยโรคด่างขาว กรณีหาได้ยากมาก เพราะว่าโรคนี้ทำให้เธอเปลี่ยนเป็นคนผิวขาวอย่างสมบูรณ์ และทำให้เธอต้องมีปัญหาทุกครั้งในความพยายามอธิบายความจริงว่า ที่แท้เธอเป็น "คนผิวดำ"

          "ฉันเหนื่อยมากกับการพยายามอธิบายให้ใครเข้าใจว่า ฉันเกิดเป็นคนผิวดำ และพ่อแม่ของฉันมาจากประเทศทรินิแดด" ดาร์เซล กล่าวและว่า พ่อแม่ฉันเริ่มสังเกตความผิดปกติเมื่อฉันอายุ 5 ขวบ เพราะเกิดจุดขาวๆ ขึ้นที่ต้นแขนและหน้าผาก และเมื่อฉันอายุได้ 7 ขวบ ผิวหนังที่ขาฉันกลายเป็นสีขาว และเริ่มมีจุดสีขาวไปทั่วทั้งร่าง

          "ดาร์เซล" ซึ่งปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ กล่าวต่อว่า เมื่อฉันอายุ 17 ปี ฉันกลายเป็นคนผิวขาวอย่างสมบูรณ์ ทั้งที่ไม่มีใครในตระกูลฉันเคยมีประวัติเป็นโรคด่างขาวมากก่อน ส่วนคนที่แต่งงานกับตระกูลฉัน ก็มีอาการนี้เหมือน แต่ไม่หนักแบบนี้



พ่อและแม่ ของ ดาร์เซล



          เมื่อถูกถามถึงอาการป่วยของ ไมเคิล "ดาร์เซล" เชื่อว่า ราชาเพลงป๊อป เป็นโรคเดียวกับเธอ และมีรอยด่างขาวบนร่างกายบางส่วน ไมเคิล จึงต้องทำให้ร่างกายส่วนอื่นมีสีผิวขาวตามไปด้วย แต่เธอโชคดีที่ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะทุกส่วนมันขาวไปหมดแล้ว

          ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า กรณีแบบดาร์เซลถือว่าหาได้ยากมาก และโรคนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ 1 ใน 100 คนในทุกช่วงอายุ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1250386647&grpid=07&catid=00&sectionid=0225

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...