ไทยแลนด์ แฟชั่น เอ็กซ์โป 2010...20-26ต.ค.นี้

พาณิชย์ร่วมกับเอกชน เตรียมจัดงานแฟชั่น เอ็กซ์โป 2010 หวังดันส่งออกโต พร้อมทำให้กรุงเทพฯเป็นมหานครศูนย์กลางแฟชั่นแห่งเอเชีย

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชนย่านราชประสงค์ได้เตรียมจัดงานไทยแลนด์ แฟชั่น เอ็กซ์โป 2010 ระหว่างวันที่ 20-26 ตุลาคมนี้ ที่ย่านราชประสงค์,ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์,สยามพารากอนและเกษรพลาซ่า ภายใต้แนวคิด 'Gateway To World Fashion In Asia' เพื่อผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครศูนย์กลางแฟชั่นของเอเชีย

โดยงานดังกล่าวจะมีการแสดงแฟชั่นมากกว่า 40 รอบ เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย โดยตลอดการจัดงานทั้ง 7 วันจะมีการเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ร่วมงาน ผู้ซื้อรายใหญ่จากห้างสรรพสินค้าชื่อดังทั่วโลก และผู้นำเข้าจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ จะมีดีไซเนอร์ไทยที่ประสบความสำเร็จระดับโลก เช่น ก้อย สุวรรณเกตุ ซึ่งได้ออกแบบเสื้อผ้าเป็นที่ถูกใจ มิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ,วิเวียน เวสต์วูด ดีไซเนอร์ระดับโลก และนักวิชาการดีไซเนอร์ดังทั่วโลกมาร่วมงาน จึงเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นจะเป็นส่วนผลักดันให้การส่งออกของไทยเติบโต ได้ทั้งปีร้อยละ 19 ตามเป้าหมายและทำให้ตลาดแฟชั่นของไทยขยายไปยังอาเซียนบวก 6

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวจะมีสินค้าแฟชั่นมากกว่า 300 แบรนด์จากต่างประเทศ และมีผู้ซื้อรายใหญ่นับร้อยรายเข้าร่วมงาน ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นได้รับความสนใจและเติบโตขึ้นมาก

7 ส.ค. 53 เวลา 11:24 3,783 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...