อังกฤษแบนประกาศรับสมัครงานหวิว

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษประกาศสั่งห้ามไม่ให้บริษัทที่รับสมัครงานเกี่ยวกับเซ็กส์ หรืองานกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ลงประกาศรับสมัครงานในศูนย์การจ้างงานของอังกฤษ หรือ Job Centres ได้อีกต่อไป หลังจากพบว่าที่ผ่านมา มีประกาศรับสมัครงานเกี่ยวกับการโชว์หวิวกันเกลื่อน และทางศูนย์ก็เห็นว่าไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมที่จะมาลงประกาศกันอย่างโจ่งแจ้ง



           โดย นายคริส เกรย์ลิง รัฐมนตรีว่าการจ้างงานของอังกฤษ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ผิดมากหากรัฐบาลจะสนับสนุนให้มีการประกาศรับสมัครงานวาบหวิว จึงไม่อนุญาตให้มีการลงประกาศผ่านทางจ๊อบเซ็นเตอร์ได้อีก และที่สำคัญ การลงประกาศรับสมัครงานวาบหวิวพวกนี้ อาจจะทำให้ผู้ที่อยากมีงานทำรู้สึกลังเลกับประกาศงานอื่น ว่าเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเซ็กส์หรือไม่

 



           ทั้งนี้ งานวาบหวิวดังกล่าว หมายถึง งานที่ผู้สมัครต้องเปลืองเนื้อเปลืองตัว หรือเปลื้องผ้าเพื่อให้ได้รับค่าตอบแทน อาทิ นักเต้นเปลื้องผ้า หญิงสาวที่โชว์หวิวผ่านเว็บแคม นักแสดงหนังผู้ใหญ่ หรือสาว ๆ ที่ต้องเปลือยอกทำงาน เป็นต้น ขณะที่งานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเซ็กส์ ซึ่งลูกจ้างไม่ได้เปลืองตัว เช่น พนักงานทำความสะอาดบาร์เปลือย ดีเจในผับเปลือย ยังคงอนุญาตให้มีการลงประกาศรับสมัครงานได้ปกติ

 

4 ส.ค. 53 เวลา 13:40 6,163 5 74
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...