ชีวิตรันทน! โค้ชโสมแดง โดนส่งไปเป็นคนงานก่อสร้าง

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 ผู้ นำเผด็จการของเกาหลีเหนือ สั่งโค้ชทีมลูกหนังตัวเอง ไปเป็นคนงานก่อสร้าง โทษฐาน ทำทีมแพ้รวด 3 นัด ตกรอบแรก เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียให้แก่ประเทศชาติ...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 31 ก.ค.ว่า คิม จอง ฮุน ผู้จัดการทีมฟุตบอลเกาหลีเหนือ ถูกรัฐบาลเผด็จประเทศตัวเอง ส่งไปเป็นคนงานก่อสร้าง โทษฐานพาทีมโสมแดงตกรอบแรก ศึกเวิดล์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ 

ในขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ยังคงรับเงินค่าจ้างราว 6 ล้านปอนด์? (ประมาณ 300 ล้านบาท) ต่อปี และ สุขขีปรีดา กับ การหยุดพักร้อนของตัวเอง ทั้งๆ ทีมลูกหนังอังกฤษ เองก็ล้มเหลวไม่่ต่างกัน แต่ คิม จอง-ฮุน วัย 53 ปี จะต้องไปเป็นคนงานก่อสร้าง ซึ่งทำงานมากกว่า 14 ชั่วโมง ต่อวัน

จอง-ฮุน ได้รับโทษ หลังจากเขาและลูกทีม โดนเจ้าหน้าที่คอมมิวนิสต์ของประเทศตัวเองกว่า 400 คน สวดยับเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง เนื่องไม่พอใจอย่างมากที่ทีมแพ้รวดทั้ง 3 แมตช์ รวมถึง เกมโดน โปรตุเกส ถล่มยับ 7-0 นอกจากนี้ เขา ยังโดน ถอนออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แรงงานของเกาหลี ซึ่งมี คิม จอง อิล เป็นผู้นำ


 สิ่ง ที่ขายขี้หน้าไปกว่านั้นของท่านผู้นำเผด็จการร่างเล็ ก ก็คือ การที่เขาตัดสินใจให้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ในประเทศ? หลังจากที่ เกาหลีเหนือ แพ้หวิว ให้กับ บราซิล 1-2 ในนัดแรกของ รอบแบ่งกลุ่ม ของทีม

จอง-ฮุน, นักเตะ และ ทีมสต๊าฟฟ์ ถูกสั่งให้โดนสอบสวนเกี่ยวกับ ผลงานในศึกเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ ที่ People's Palace of Culture ในเมืองหลวง กรุงเปียงยาง ตอนที่พวกเขากลับมาจาก แอฟริกาใต้ จากนั้น นักเตะทุกคน ถูกบังคับให้กล่าวหาโค้ชของพวกเขาสำหรับความปราชัยทั ้งสามนัด 

จอง-ฮุน โดนลงโทษ ในข้อหา "ทรยส ต่อความเชื่อของ คิม จอง-อัน" ซึ่งเป็นลูกของ คิม ผู้พ่อ 

แหล่ง ข่าวไม่เปิดเผยตัวชาวเกาหลีใต้ เพื่อนบ้านของเกาหลีเหนือ กล่าวว่า "ในอดีต นักกีฬาเกาหลีเหนือ และโค้ช ซึ่งทำผลงานแย่ จะถูกส่งไปที่ค่ายกักกั้น และการตั้งความหวังไว้สูงลิ่บของชาวเกาหลีเหนือ ที่มีในบอลโลกครั้งนี้ ก็ทำให้พวกเขาทำอะไรที่เลวร้ายกับทีม มากกว่าเพียงแค่การตำหนิแน่"


 อย่าง ไรก็ดี รายงานในเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า การที่เกาหลีเหนือโดนโปรตุเกสถลุงนั้น เป็นผลมาจากคำสั่งโดยตรงของ คิม จอง-อิล ที่ต้องการให้ทีมเล่นเกมบุก 

ทั้งนี้ คิม ถือเป็นผู้นำคนหนึ่งที่ชื่นชอบเกมกีฬา และ มีการอ้างกันว่า เขาเคยทำโฮลอินวัน ได้ถึง 11 ครั้ง ในการเล่นกอล์ฟเพียงรอบเดียวเท่านั้น.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...