มันไม่เคยตายจิงๆ ! เขาคนนั้นกำลังจะกลับมา ใน วันที่ 7 เดือน 10 ปี 2010


ส่วนอินทรีแดงในเวอร์ชั่นนี้เป็นหนังแอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ของเรา  ที่ทุ่มทุนสร้างสูงที่สุดในปีนี้เพื่อให้สมศักดิ์ศรีอินทรีแดง โดยมีผู้ให้การสนับสนุนมากมายอาทิ  เอ็ม150, ปูนอินทรี, สิงห์, ซูซูกิ,  และ เชสเตอร์กริลล์”                            

ทางไฟว์สตาร์ฯ ซื้อลิขสิทธิ์อินทรีแดงอย่างเป็นทางการมาจาก  คุณเศก ดุสิต  ส่วนบทภาพยนตร์มี  คุณวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง  เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์   ซึ่งคุณวิศิษฎ์ตั้งใจจะทำให้เป็นหนังแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ของไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”
                                                    
บทภาพยนตร์ของอินทรีแดงในเรื่องนี้  จะเป็นเรื่องราวของประเทศไทย  ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่กี่ปีข้างหน้า  แต่ยังคงแคแร็คเตอร์ของอินทรีแดงไว้  คือ  บุรุษในชุดดำ  ผู้อำพรางโฉมหน้าด้วยหน้ากากรูปนกอินทรีสีแดง  ส่วนในเรื่องของอาวุธในการปราบปรามเหล่าร้าย  ก็คงจะล้ำสมัยกว่าอินทรีแดงในอดีต  ฉากแอ็คชั่นต่างๆ ก็คงไม่เหมือนกับอินทรีแดงที่เคยสร้างมา                          

“อินทรีแดง”  ในอดีต  เป็นที่รู้จักเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2500  ในแบบฉบับหนังสือนวนิยาย  จากบทประพันธ์  ของ  เศก ดุสิต  ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้อ่านอย่างมากมาย  แคแร็คเตอร์ของอินทรีแดงจะเป็นบุรุษชุดสีดำ  มีหน้ากากเป็นรูปนกอินทรีสีแดงเพลิงปกปิดโฉมหน้าที่แท้จริง  บุรุษผู้เกลียดคนชั่ว คนเลว  เมื่อไม่มีใครจัดการกลุ่มคนต่ำช้าพวกนี้ได้  ก็คงเป็นหน้าที่ของเขาเท่านั้น  อินทรีแดงมีวิธีจัดการในแบบฉบับของเขา  ตาต่อตา  ฟันต่อฟัน  ดุดัน  ต่อสู้แบบหนักหน่วง  เป็นผลทำให้ผู้ที่ได้อ่านนวนิยายเรื่องนี้  เกิดความสะใจในการปราบปรามเหล่าร้าย และทำให้ผู้ที่ได้อ่านหลงเข้าไปในจินตนาการของอินทรีแดงกันทุกคน  อินทรีแดงได้ถูกประพันธ์ขึ้นมากว่า  100ตอน  ออกวางเเผงเดือนละ 2เล่ม  ก็ได้รับความนิยมเสมอมา
                                                    
ในปีพ.ศ. 2502  จากบทประพันธ์  อินทรีแดงถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์  ซึ่งนำแสดงโดย  มิตร ชัยบัญชา  เมื่ออินทรีแดงสยายปีกลงบนจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก  เพียงชั่วข้ามคืน  ก็ส่งผลให้ชื่อของ  มิตร ชัยบัญชา  เป็นสัญญลักษณ์ของซุปเปอร์ฮีโร่  และพระเอกตลอดกาลของคนไทย
                          
อินทรีแดงนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับพระเอก  มิตร ชัยบัญชา  แล้ว  ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เขาต้องลาจากโลกนี้ไปในวันสุดท้ายของชีวิต  ขณะที่ มิตร ชัยบัญชา  กำลังเข้าฉากแสดงในภาพยนตร์เรื่องอินทรีแดง  และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น  มิตร ชัยบัญชา  ยืนยันที่จะแสดงเองโดยไม่ยอมใช้นักแสดงแทนในฉากเสี่ยงตายครั้งนั้น  เขาพลาดตกลงมาจากเฮลิคอปเตอร์  ซึ่งทำให้วงการภาพยนตร์ไทยสูญเสียพระเอกคนนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ  การตายของเขาทำให้คนไทยทุกคนจดจำทั้งอินทรีแดง  และ  มิตร ชัยบัญชา  ตราบจนถึงทุกวันนี้

ผู้กำกับ  และ  ผู้เขียนบทภาพยนตร์    วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง
ควบคุมการผลิตและออกแบบงานสร้าง    ศักดิ์ศิริ  จันทรังษี
ผู้กำกับภาพ    ชูเกียรติ ณรงค์ฤทธิ์
ที่ปรึกษาช่างภาพ    ชาญกิจ ชำนิวิชัยพงษ์
ออกแบบเครื่องแต่งกาย    อัจฉรียา พินิจสารภิรมย์
โพสต์ โปรดิวเซอร์    ธรรมนูญ  ลภัณฑกุล  
นักแสดง   อนันดา เอเวอริ่งแฮม  ,  ญารินดา บุนนาค  , วรรณสิงห์ ประเสิรฐกุล ,  ประวิทย์  กิตติชาญธีระ(เต้-ไชยา)   และ  โจนาธาร  โฮลแมน

เครดิต.................ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...