มารู้จัก สาวมิลค์ นางเอกใหม่ ฝันโคตรโคตร กัน

     หลายคนที่ได้เห็นโปสเตอร์หนังเรื่องใหม่ “ฝันโคตรโคตร” ผลงานล่าสุดของหนุ่มอารมณ์ดี ‘พิง ลำพระเพลิง’ คงจะแปลกใจอยู่ไม่น้อยว่าสาวน้อยที่ยืนอุ้ม ‘นายพิง’ นั่นเป็นใคร “ใช่คนไทยรึเปล่า” “หรือว่าเป็นคนเกาหลี?” วันนี้เรามาฝากจากปากเธอเองเลยดีกว่าจ้า

Q แนะนำตัวกันก่อน

สวัสดีค่ะ ชื่อมิลค์ค่ะ ภาวิณี วิริยะไชยกิจ ในเรื่องฝันโคตรโคตร นี้รับบทเป็นเปิ้ลค่ะ

 

Q ที่ผ่านมาเคยมีผลงานอะไรมาก่อนบ้าง

คือผลงานที่ผ่านมาก็เคยเข้ารอบสุดท้าย MISSTEEN THAILAND 2006 แล้วก็ได้ตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

Spy Girl 2008 มีเป็นพิธีกรรายการอินสปายเรชั่นทิบส์ ถ่ายมิวสิควีดีโอ เกลียดเพลงรัก ของ PANCAKE แล้วก็เคยถ่ายแฟชั่นของ IN แม็กกาซีน คู่กับพี่พลอย เฌอมาลย์ และล่าสุดก็ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต “ฝันโคตรโคตร”

Q คาแรกเตอร์ที่ได้รับเป็นอย่างไร

มิลค์ รับบทเป็นเปิ้ล มีหลากหลายอารมณ์ในตัวเอง เป็นนักแสดงสาวชื่อดังผู้มีทุกอย่างที่ผู้ชายบนโลกนี้ต้องการ แต่เธอกับกำลังโหยหาความรักจากใครบางคนที่อาจไม่มีตัวตน เปิ้ลทั้งเชื่อและศรัทธาในความรักมาก  และมองว่าความรักคือสิ่งสวยงาม ความรักคือการให้ และพร้อมจะให้โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

 

Q แล้วเป็นไงมาไงถึงได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

                คือตอนที่ได้รับตำแหน่งสปายเกิร์ล ก็มีผู้ใหญ่ของสหมงคลฟิล์มเขาเข้ามาติดต่อให้มิลค์ลองไปแคสติ้ง เขาบอกว่าพี่พิงกำลังมองหานางเอกหน้าใหม่อยู่ ก็เลยตัดสินใจไปลองแคสดู เพราะเป็นงานที่มิลค์ใฝ่ฝันอยากจะทำมานานแล้วค่ะ    

 

Q ตอนไปแคสต้องเจอด่านทดสอบจาก พิง ลำพระเพลิง อย่างไรบ้าง

                โหไปเจอตอนแรกก็ให้ตบหัวก่อนเลย (หัวเราะ) พี่พิงบอกว่าใครจะมาแคสเป็นนางเอกต้องตบหัวเขาก่อน แต่ไม่รู้โดนอำป่าวนะเพราะมิลค์มาทีหลัง พี่พิงก็บอกว่ามิลค์ไหนตบหัวพี่ซิ  ไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องกลัวเพราะในหนังมันก็ต้องมีตบอะไรเงี้ย ก็เลยแบบว่าขอโทษนะคะพี่ แล้วก็ตบซะตอนแรกก็ตบเบาๆ แกก็บอกไม่เอาเบาไป สักพักแกก็บอกเดี๋ยวตบให้ดู

ขอโทษนะมิลค์ แล้วก็ตบป้าบหัวแบบพลิกอะค่ะ ก็เลยเก็ทเลยทีนี้ พี่พิงก็เลยโดนมิลค์ตบไปสมใจ

 

Q นอกจากจะให้ตบหัวแล้ว อะไรที่ทำให้มิลค์ชนะใจพี่พิงจนได้รับเลือกให้เป็นนางเอกเรื่องนี้

คือ นอกจากจะมีเรียนการแสดงพื้นฐานกับครูเงาะแล้ว พี่พิงก็มีไดอาล็อคหนึ่งในหนังให้ลองพูดและแสดงอารมณ์ออกมา  พูดประโยคที่ว่า ความรักมันมีอยู่จริงๆ นะ ความรักมันมีอยู่จริง ความรักที่คือการให้เนี่ยมันมีอยู่จริงๆ ถึงคุณจะไม่เชื่อหรืออะไร คือเราจะต้องสื่อให้ได้ว่ามันมีอยู่จริงๆ ตอนที่เราพูดก็ร้องไห้ไปด้วยคือในเรื่องเขาจะพูดว่าไม่เชื่อใช่มั้ยที่ว่า ความรักคือการให้ รักที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทนมันมีอยู่จริงนะ มันมีตัวตนอยู่จริงๆ แล้วยิ่งบวกกับความที่มิลค์เป็นคนศรัทธาในความรักอยู่แล้ว ก็เลยอินได้มากขึ้น

Q แล้วพอพี่พิงบอกว่าเราได้รับเลือกแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง

รู้สึก โชคดี คือมิลค์มีความฝันที่อยากเป็นนักแสดง มาตั้งแต่เด็กจนถึงวันหนึ่งที่พี่พิงบอกว่า เออมิลค์พี่เลือกมิลค์นะ ก็รู้สึกว่าพี่เขาเป็นคนที่ทำให้เราได้เดินมาถึงความฝันที่เราเคยฝันไว้ ตรงนี้แหละที่ทำให้มิลค์รู้สึกตั้งใจแสดง และมีคนชอบหนังเรื่องนี้ของพี่พิงเยอะๆ   

 

Q คาแรกเตอร์ของเปิ้ลมีความยากง่ายยังไงบ้าง

ตอน แรกเลยที่เห็นบท ก็รู้สึกหนักใจเลย เพราะต้องเล่นโตกว่าอายุจริงของมิลค์ แต่บุคลิคหรือท่าทางจะคล้ายกันเลย พอเราเปิดใจรับว่าเปิ้ลนะมาอยู่ในตัวเรา เอาตัวเราบวกกับตัวเปิ้ล เพราะมันก็มีอะไรที่คล้ายคลึงกันอยู่ เราก็จะเริ่มอิน มีความรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร สมมุติว่าเราเสียใจแค่นี้แต่เปิ้ลเสียใจมากกว่านี้ เราก็เสียใจให้มากขึ้นให้เท่ากับเปิ้ล ด้วยความที่เป็นเรื่องแรกของมิลค์ด้วย ดีที่พิงเขามีวิธีการอธิบายเทคนิคการแสดงในแบบที่ทำให้เราเข้าใจได้ง่ายขึ้น ก็เลยทำให้มิลค์ไม่เกร็งค่ะ

 

Q คิดว่าเสน่ห์ของตัวละครนี้อยู่ที่ไหน คิดว่าคนดูจะตกหลุมรักเปิ้ลเพราะอะไร

ตก หลุมรักเพราะด้วยความจริงในตัวของเปิ้ล เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่จะรักผู้ชายที่ที่ไม่มีอะไรเลย แล้วก็ศรัทธาในความรักมากๆ เชื่อว่าคนดูจะอินไปความรักของไอ้ด่างกับเปิ้ลค่ะ

 

Q เรื่องราวในฝันโคตรโคตร

                เป็นเรื่องของชายหญิงสองคนที่มีมุมมองความรักแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คือไอ้ด่าง หนุ่ม ช่างฝันซึ่งเป็นเพียงแค่นักแสดงริมถนนเล่นโชว์ให้ผู้คนอื่นสนุกสนานไปวัน ๆ ที่เชื่อมั่นเหลือเกินว่า ในโลกนี้ไม่มีผู้หญิงที่พร้อมจะรักผู้ชายคนหนึ่งอย่างหมดใจ เพราะสำหรับเขาแล้วความรักไม่ต่างอะไรกับอัตราแลกเปลี่ยน พอมาเจอเปิ้ล สาวช่างรักซึ่งเป็นนักแสดงสาวยอดนิยมระดับประเทศ ที่เชื่ออย่างหมดใจว่าความรักคือสิ่งสวยงาม ความรักคือการให้ และพร้อมจะให้โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน เมื่อคนสองคนที่มีหัวใจสองดวงที่สวนทางกัน ต้องบังเอิญมาติดแหงกอยู่ในชีวิตของกันและกันจนเกิดอาการอินเลิฟแบบไม่น่า เป็นไปได้ เป็นเรื่องน่ารักๆ ที่มีทั้งเรื่องความฝันและความรักเข้ามาเกี่ยวกันค่ะ

 

Q มาเล่นหนังรักแบบนี้ชักอยากรู้ว่าส่วนตัวมีมุมมองความรักอย่างไร 

นิยามความรักของมิลค์คือคือการให้เหมือนกับพี่พิง คือมิลค์ก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ คือมิลค์รู้สึกอย่างนั้นตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าความรักคือการให้ แค่เราเห็นคนที่เรารักไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อแม่ พี่น้อง หรือใครก็ช่างเห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข ไม่จำเป็นว่าจะต้องเรารักคนนี้ แล้วคนนี้จะต้องรักเราตอบ

 

Q ในเรื่องมิลค์ต้องมารับเปิ้ลซึ่งมีความหลากหลายทางอารมณ์มาก ทั้งตลก เศร้า สวย ดุ ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

เวลา ฉากร้องไห้ มิลค์ก็จะได้เทคนิคมาจากพี่พิง ก็คือการฟังเพลงบิ้วท์อารมณ์ อาจจะเป็นเพลงเศร้าหรือเวลาร้องไห้มีหลายแบบคือ ร้องไห้ดีใจ ร้องไห้เสียใจ ซาบซึ้งใจก็มี คือสมมุติว่าตอนนี้เราต้องร้องไห้แบบว่าปลื้มปิติยินดีอะ เราก็ต้องฟังเพลงนึงที่แบบว่าสามารถกล่อมความรู้สึกเราให้รู้สึกอย่างนั้น ว่าฉันมีความสุขจังเลย แต่สุขจนร้องไห้มันก็ต้องมากกว่าสุขธรรมดาอยู่แล้ว ต้องแบบว่าให้ความรู้สึกกับอินไปกับเพลง

 

Q แล้วถ้าพูดถึงพี่พิงในแง่พระเอกคนแรกของมิลค์ล่ะ

ถ้า พูดถึงพี่พิงในฐานะนักแสดง ก็ถือว่าโชคดีมากค่ะ คือพี่พิงเวลามีฉากที่ต้องเข้าด้วยกัน เขาก็จะแสดงได้เป็นธรรมชาติมาก เหมือนกำลังเป็นเหตุการณ์จริงที่เรากำลังเจออยู่ตรงหน้า ถือเป็นการได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆที่ดีจากพี่พิง แต่ก็มีนะ แบบว่าโดนเพื่อนแซวว่า โหพระเอกคนแรกของแกอายุเยอะเชียวแล้ว (หัวเราะ) ตาเราก็จะบอกทุกคนนะว่าตัวจริงพี่พิงวัยรุ่นจะตาย

 

Q แล้วกับพี่พิงในฐานะผู้กำกับ

พี่ พิงเขาให้อิสระกับความคิด แคร์ความรู้สึก ให้เวลากับการทำงานทำให้งานเราออกมาดี คือเหมือนกับถ้าเราร้องไห้ไม่ได้เนี่ยก็แบบ ถ้ามิลค์ร้องไม่ได้ถ้ามิลค์แบบฉากเนี้ยเขาอยากจะให้เราร้องไห้แต่เราร้องไห้ ไม่ได้ ก็แบบว่าเออมิลค์ไม่ต้องรีบนะไม่ต้องรีบไปทำอารมณ์ก่อนตามสบายพร้อมแล้วค่อย บอกทุกคนรอได้อะไรเงี้ยค่ะ

 

Q กับฐานะนักแสดงที่ได้มาแสดงครั้งแรกในหนังเรื่อง ฝันโครตโคตร กับผู้กำกับที่มีชื่อว่า พิง ลำพระเพลิง ได้ให้อะไรเราบ้าง

                ให้อย่างแรกเลยก็คือให้เดินมาถึงความฝันที่ตรงนี้เหมือนในเรื่องที่ในหนัง ที่พี่พิงเขาเขียนบทมาว่าไอ้ด่างเนี่ยฝันแล้วไม่ยอมทำอะไรซักที จนวันนึงมีอะไรซักอย่างมีตัวเปิ้ลมาจุดประกาย แต่ของมิลค์นี่คือจุดประกายด้วยตัวเอง จนเดินมาถึงความฝันตรงนี้คือถือว่าเออเราประสบความสำเร็จในชีวิตในเรื่อง หนึ่งแล้วที่เราก้าวไปถึงที่ฝันไว้ แล้วเราก้าวมาถึงความฝัน แล้วก็ให้มิตรภาพประสบการณ์ในการทำงาน

 

Q ส่วนตัวคิดว่าความฝันกับความรักไปด้วยกันได้มั้ย

                ความฝันกับความรักมันไปด้วยกันได้ มิลค์คิดว่าทุกอย่างมันไปด้วยกันได้อยู่แล้ว แค่เราจัดการกับมันได้ดี สมมุติว่าเรามีความฝันที่จะทำงานตรงนี้ ก็ต้องเพิ่มความตั้งใจเข้าไปมากขึ้น แม้ตัวเองอาจจะเหนื่อยมากขึ้น ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นตามไปด้วย เราสามารถที่จะเดินตามฝันได้โดยที่เรายังไม่ทิ้งสิ่งที่เรามีอยู่ ก็ต้องแบ่งกันทั้งความรักกับความฝันให้มันมีความสมดุลมากที่สุด

 

Q คนดูจะได้อะไรจากฝันโครตโคตร

                คนดูจะได้อะไรจากฝันโครตโคตรหรอคะ อาจจะทำให้คนเห็นคนสองคน ที่ต่างกันทั้งกายและใจ รวมไปถึงมุมมองความรักที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงต้องมาอยู่ด้วยกัน แล้วก็ต่างที่จะเรียนรู้หัวใจของกันและกัน ดูหนังแล้วมิลค์เชื่อว่าอาจทำให้คนเชื่อในความฝันและความรักมากขึ้น และมีกำลังใจที่จะสู้ในสิ่งที่ตัวเองเชื่อต่อไปค่ะ  

 

Q สุดท้ายฝากผลงาน

ฝากผลงาน ก็อยากจะฝากผลงานเรื่องฝันโครตโคตรนี้นะคะ เพราะว่าพี่พิงรวมไปถึงทุกคนทำงานกันอย่างตั้งใจมากๆ แล้วก็คิดว่าน่าจะออกมาประทับใจทุกคน แล้วก็อยากจะฝากผลงานของมิลค์ด้วยเพราะใส่ไปสุดชีวิตเลยค่ะ

2 ก.ย. 52 เวลา 20:02 17,749 14 250
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...