ซึ่งศึกษาเรื่องความเชื่อมโยงระหว่างการมี sex กับโรคหัวใจ ระบุว่าผู้ชายที่มี sex ที่ไม่ค่อยบ่อยทำให้อัตราความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้น และมีการศึกษาวิจัยเพิ่มเติมว่าในผู้ชายที่มี sex เพียงเดือนละครั้ง หรือน้อยกว่านั้น จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจมากกว่าผู้ชายที่มี sex สองครั้งต่อสัปดาห์

การศึกษาวิจัยความเกี่ยวโยงของอัตราการมีเพศสัมพันธ์ กับโรคหัวใจนี้ได้มีการทำงานวิจัยในอาสาสมัครผู้ชายเป็นจำนวน 1000 คน ซึ่งมีอายุโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50 ปี ซึ่งผู้ชายอาสาสมัครกลุ่มนี้ไม่มีประวัติเป็นโรคหัวใจแต่อย่างใด ในจำนวนนี้มีอยู่ประมาณ 200 คนที่มีปัญหา ED หรือที่เราเรียกว่า นกเขาไม่ขัน คือไม่สามารถมีการแข็งตัวขององคชาติได้พอที่จะมีเพศสัมพันธ์

จากการทำวัจัยกับคนกลุ่มนี้นักจัยค้นพบว่าอัตราความถี่ของการมี sex นั้นมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์แล้ว ผู้ชายที่มี sex เดือนละครั้งจะมีความเสี่ยงที่เป็นโรคหัวใจมากกว่าถึง 45% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจทีเดียว

ทีมวิจัยยังรายงานอีกว่าจากผลการวิจัยทำให้เรารู้ว่าผู้ชายที่มี sex น้อยกว่า 2-3 คร้งต่ออาทิตย์มีแนวโน้มสูงที่จะเป็นโรคหัวใจในระยะยาว ซึ่งอาจใช้เวลา 15-20 ปีในการที่จะพัฒนาไปสู่โรคหัวใจ ถ้ายังมีพฤติกรรมทางเพศเช่นนี้อยู่ก็เป็นไปได้มากทีเดียวว่าจะมีความเสี่ยงโรคหัวใจ ในทางตรงกันข้ามอาจกล่าวได้ว่าผู้ชายที่มีแรงขับดันทางเพศสูงกว่า และมีความต้องการทางเพศสูงกว่า ที่จะประกอบกิจกรรมบนเตียงแสดงว่ามีสุขภาพที่แข็งแรง

ถ้าจะมองกลับกันแล้วก็เป็นไปได้ว่าผู้ชายที่ไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์บ่อย ๆ คือมีเพศสัมพันธ์น้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน ก็เป็นไปได้ว่ามีปัญหาสุขภาพที่ไม่รู้ตัว เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพที่ซ่อนอยู่ทำให้ไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์ และมีแรงขับดันทางเพศที่ลดลง ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่าความต้องการทางเพศสามารถถูกนำมาใช้เป็นตัววัดสุขภาพได้ดีอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

จากการสำรวจเรื่องความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์นี้ยังระบุอีกว่า ผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อคู่ของตน ซึ่งเป็นไปได้ว่าชีวิตคู่ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีนี้ทำให้มีความเครียดน้อย และมีชีวิตที่มีความสุข ซึ่งทำให้่ห่างไกลจากโรคหัวใจได้เช่นกัน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเพศสัมพันธ์กับคู่ของตน อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าตนมีปัญหาทางเพศ หรือกำลังจะเป็นโรคหัวใจนะครับ สิ่งที่สำคัญคือเราต้องมองไปยังก้นบึ่งของปัญหา ในหลาย ๆ กรณีการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หรือการมีความต้องการทางเพศที่ลดลงเกิดจากความสัมพันธ์ที่ระหองระแหง และมีความขมขื่นใจต่อคู่ของตน โรคหัวใจนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด, การออกกำลังกายไม่เพียงพอ และการเลือกกินอาหารที่ไม่เอื้ออำนวยต่อสุขภาพ

ดังนั้นการศึกษาเรื่องอัตราความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ กับความเสี่ยงของโรคหัวใจนี้จึงไม่เกี่ยวว่า ถ้ามีเพศสัมพันธ์ไม่ค่อยบ่อยแล้วผลที่ตามมาคือจะเป็นโรคหัวใจ แต่จากการศึกษาเรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่าผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ อาจแสดงผลลัพธ์โดยจะไม่ค่อยมีความต้องการทางเพศ มีอาการหย่อนสมรรถภาพ หรือมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยบ่อยนั่นเอง

อย่างไรก็ตามถ้าคุณมีความต้องการทางเพศน้อย หรือมีอาการ นกเขาไม่ขัน คุณควรรีบเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะนอกจากอาการนี้อาจจะเป็นสัญญาณของการเป็นโรคหัวใจแล้ว มันยังหมายถึงคุณอาจเป็นโรคเบาหวาน หรือโรคอื่นๆย อีกมากมายได้เช่นกัน เรื่องของเพศ และ sex นี้สามารถนำมาเป็นตัวบ่งชี้ความผิดปกติของสุขภาพได้เป็นอย่างดี ทางที่ดีเกิดปัญหาแล้วก็อย่าละเลย หรือเขินอายที่จะไปพบแพทย์ เพราะหากไม่ได้รับคำปรึกษา และวินิจฉัยโรคอย่างละเอียด และทันท่วงที ก็อาจทำให้มีอันตรายถึงชีวิตได้เช่นกัน

ลิขสิทธิบทความของ sp-cosmeticsurgery.com

ผู้ให้บริการ Cosmetic Surgery Thailand

(ห้ามเผยแพร่ก่อนได้รับอนุญาติอย่างเป็นทางการ)

ที่มาข้อมูล : www.sp-cosmeticsurgery.com