ดูดวงความรักแต่ละราศี ( ราศีพิจิก-ราศีมีน )

ราศีพิจิก (24 ตุลาคม ถึง 22 พฤศจิกายน)

 สาวราศีพิจิก

          สาวพิจิกรักความรู้สึกโล่งๆ ว่างๆ มีเสรีภาพ เป็นคนฉลาดหลักแหลม เอาชนะคนได้ด้วยปัญญา เป็นคนซื่อตรงน่ารัก ยกเว้นบางเวลาที่เธออยากทำลายบางอย่างให้พินาศ ก็จะทำได้ในทันทีเช่นกัน เธอไม่ใช่คนสวยเท่าไรนัก แต่เป็นสาวที่ชายหนุ่มติดใจและอยากรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          สาวพิจิกมีใบหน้าคม สวย โดยเฉพาะนัยน์ตาของเธอ คมแสนคม มองมาทีไร ทำเอาหัวใจแปล๊บๆ เต้นโครมคราม ไปตามๆกัน

          รูปร่างดี และกลัวความอ้วนมาก เธอจะดูแลร่างกายของเธอให้สเลนเดอร์เสมอ ถึงรูปร่างเธอจะค่อนไปทางผอม แต่ทรวดทรงตรงที่เธอความมีเธอก็มี ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวว่าได้เธอเป็นแฟนแล้วจะผิดหวัง

          ท่าเดินของสาว แมงป่องนี้เหลือร้าย เธอเดินเร็วเหวี่ยงตะโพกและทอดขา สามารถทำให้ชายตะลึง ถึงกับต้องเหลียวหลังกลับมามองเธอจนลับสายตาเชียว

 อุปนิสัย

          แมงป่องสาวเก็บความลับเก่ง แต่มีความสามารถดึงความลับออกมาจากคนอื่นได้ เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ถือว่าตัวเองเป็นใหญ่ และจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เธอต้องการ

          ทันสมัย เปรี้ยวปรี๊ด นั่นแหละสาวพิจิก เธอชอบแต่งตัวเฉี่ยว ทันสมัย สีสดใส จนใครๆ ต้องมองเหลียวหลัง ชอบผ้าพันคอ ผ้าโพกผม น้ำหอมกลิ่นยวนใจ พอคุณได้สูดน้ำหอมของเธอสักหน คุณอาจตาลายล้มตึงเอาง่ายๆ

          สาวพิจิกเป็นสาวสมัยใหม่ คุณตามเธอไม่ค่อยทันหรอก เธอสูบบุหรี่ดื่มเหล้า ดื่มเก่งเสียด้วย เธอเป็นผู้หญิงที่ดูมีชีวิตชีวา อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย แต่ไม่ค่อยเลิกล้มความตั้งใจง่ายนัก กว่าคุณจะได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอได้ คุณก็แทบแย่เหมือนกัน เมื่อรู้จักเธอแล้วคุณจะพบว่าชีวิตเธอเปลี่ยนแปลงเสมอ ไม่เหมือนความตั้งใจของเธอหรอก

          เธอเป็นคนหัวแข็งอย่างที่สุด ไม่มีใครเทียบได้ เมื่อโกรธจะระเบิด ทายใจยาก นาทีนี้หัวเราะ อีกประเดี๋ยวโมโหซะแล้ว เธอจะทำให้คุณหัวหมุนไม่รู้จะเอายังไงถูก

 วิธีมัดใจ

          สาวราศีนี้ไม่ใช่สาวที่คุณจะนัดปุปเจอได้ปัป เธอไม่ชอบหรอกมันไม่ใช่สไตล์ของเธอ ถ้าลอบๆ แอบๆ ซ่อนๆ ละก้อมีหวังจีบได้ง่ายกว่า ความลึกลับทำให้เธอตื่นเต้น เวลาจะพาเธอไปไหนกินอะไร ทำยังไง คุณต้องเก็บเป็นความลับก่อน ถึงเวลานัดจริงๆ ค่อยเอาออกมาใช้ ข้อควรระวัง คุณต้องตรงเวลา อย่าได้อืดอาดยืดยาดเป็นอันขาด

          จะจีบเธอทั้งทีอย่าทำให้เธอเก้อ จะไปไหนควรเกริ่นๆ กับเธอไว้บ้างเธอจะได้แต่งตัวถูก ถึงเวลากิน ไม่ต้องพาไปร้านหรูนัก ขอให้เป็นที่เงียบๆ มีอาหารทะเลก็จะดี สาวพิจิกส่วนมากชอบทานอาหารทะเล

          ในช่วงเวลาแรกๆ ที่เพิ่งรู้จักกัน คุณอย่าทำตัวเป็นคนมือไวกับเธอเชียว อย่าเพิ่งจับมือถือแขนเธอ เธออารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ถ้าเธอไม่เอ็นจอย คุณก็แห้วพอดี เธออ่านยาก วิธีรักจึงต้องใช้เทคนิคบวกประสบการณ์อย่างซุปเปอร์ ไม่งั้นก็จะพังหลังจากนัดเจอกัน 1 – 2 หนแรก

          เพราะฉะนั้นคุณต้องหมั่น ตามเธอให้ทัน เธอต้องการอะไรหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ถมเท่าไรไม่ค่อยจะเต็ม เธอจะให้คุณคอยตามเอาใจอยู่เรื่อย ต้องการให้ซื่อตรงและภักดีต่อเธอ ห้ามหลอกลวงเธอ ถ้าเธอเจอว่าคุณเคยหลอกให้เธอหลง ก็คอยดูฤทธิ์เดชของแม่เถอะ

 ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

          มีความสัมพันธ์ที่ดีและเหมาะที่จะเป็นคู่ของชาวราศีต่อไปนี้
          • กันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน)
          • ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม)
          • ธนู (23 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

  หนุ่มพิจิก

          ราศีนี้เป็นราศีที่อยู่ในบัญชาของเทพเจ้าแห่งสงคราม เมื่อพูดถึงสงครามก็หมายถึงเสียงระเบิดตูมตาม ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ก่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่า น่าตื่นเต้นและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          หนุ่ม พิจิกมีธรรมชาติที่ลึกลับ ชวนให้ติดใจสงสัยอยู่บ่อยๆ มีเรี่ยวแรงมากดังช้างสาร มีบุคลิกที่เด่นสะดุดตา สูงปานกลาง เป็นคนคล่องแคล่วว่องไว

          คิ้วดกแลเห็นได้ชัด สีหน้าเปลี่ยนอยู่เสมอ เมื่อมีความรู้สึกใดในใจก็จะแสดงออกทันทีทางสีหน้าเป็นคนไม่พูดมาก คนใกล้ชิดต้องหมั่นสังเกตแววตาและสีหน้าของเขา แล้วจะรู้เองว่าเขาคิดอะไร ดวงตาสีน้ำตาลแก่ จับจ้องลึกซึ้ง แน่วแน่ คนที่ถูกหนุ่มพิจิกจ้องจะรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ แล้วแต่ว่าเขาต้องการส่งกระแสจิตให้รู้ว่าเป็นประการใด

 อุปนิสัย

          หนุ่มพิจิกเป็นคนแปลก ไม่ใช่คนเอาใจหรือตามใจใครยัก ถ้าคุณบอกว่า "ไม่" เขาจะแปลเป็น "เอาเลย" อารมณ์เขาหมุนเวียนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนกังหันต้องลง

          มีนิสัยชอบ วิจารณ์ ปากเสีย เป็นคนรั้นและหัวแข็งพอดู คนที่คิดจะโต้วาทีกับเขาต้องหาคำตอบและเหตุผลมาหักล้างเขาให้เด็ดขาด ไม่งั้นถูกหนุ่มพิจิกไล่จนมุมแน่

          ในด้านของความรักหนุ่มคนนี้เปรียบ ดังวัตถุไวไฟ หลงรักคนง่ายประเภทเจอปุปรักปั๊ปเอามาใฝ่ฝันได้เป็นคุ้งเป็นแคว โดยที่ยังไม่รู้จักดีเท่าไรนัก แต่ถ้ารู้ว่าโดนหลอกให้หลงรักหรือถูกหักอก เขาก็จะกลายเป็นคนอีกคนหนึ่งได้เหมือนกัน เคียดแค้น ชิงชัง และการลืมอดีตอันเจ็บปวดได้รวดเร็วเช่นกัน

          การแต่งกายของหนุ่ม พิจิกเหมือนนายแบบเดินออกมาจากหนังสือนิตยสารยังไงยังงั้น เขาแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบเรียบๆ แต่พิถีพิถันในการตัดเย็บ เขามีญาณวิเศษเรื่องการแต่งตัว สามารถเดาได้ว่าไปเจอใครควรใส่ชุดไหน

          หนุ่มพิจิกเจ้าชู้และเป็นนักดื่มตัวยง อย่าได้คิดมอมเหล้าเขาเด็ดขาดวิธีนี้ใช้กับเขาไม่ได้

 วิธีมัดใจ

          หนุ่มพิจิกไม่ถือสาหาความอะไร ถ้าหากคุณทอดสะพานให้เขาก่อน เขาเป็นคนที่เอาจริงเรื่องความรัก และคาดคะเนน้ำใจอีกฝ่ายได้เก่ง

          เมื่อมีนัดกับเขาคุณไม่ต้องแต่งตัวเลิศเลอนัก จงแต่งตัวลำลองธรรมดา ดูสบายๆ ใช้น้ำหอมกลิ่นแรงสักหน่อยแต่ต้องเหมาะกับตัวคุณ สาวที่จะรักหนุ่มพิจิกต้องพยายามปรับตัวให้โอนอ่อนผ่อนตามเขา อย่าไปคิดแข็งขืนหรือเปลี่ยนความคิดของเขาเลย คนอย่างเขาไม่ยอมเปลี่ยนความคิดและนิสัยของตัวเองเด็ดขาด ดีแต่ที่ว่าเขาเป็นคนโรแมนติกพอสมควร เขาชอบผู้หญิงชนิดที่ดูเป็นผู้ดี อ่อนหวาน ชอบคนน่ารัก คุณสมบัติของเธอจะทำให้เขาไม่กลายเป็นคนแข็งกระด้างจนเกินไปนัก

 ความสัมพันธ์กับสาวราศีอื่น

          • กันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน) สาวอ่อนหวานน่ารัก มีคุณธรรม ไม่ค่อยโต้เถียงให้เสียอารมณ์
          • ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม) นิสัยเข้ากันได้ดีมีความแปลกๆ ในตัวเหมือนๆ กัน
          • ธนู (23 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม) เธอพร้อมที่จะเป็นผู้ตาม และนิยมชายที่มีลักษณะเป็นผู้นำ




ราศีธนู (23 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม)

  สาวราศีธนู

          สาวธนูมีใบหน้าที่ประดับไปด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ แม้ว่าเธอจะมีเรื่องทุกข์ร้อนหรือโกรธเคืองอยู่ เธอจะไม่แสดงออกมา เราจึงมักเห็นแต่หน้าที่ระบายไปด้วยรอยยิ้มอันอ่อนหวาน ซึ่งตามปกติแล้วสาวราศีนี้ไม่ค่อยถือโกรธใครง่ายนัก

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          สาวธันวาขาสวย รูปร่างดีเป็นที่น่าพิศมัย เวลาเดิน ท่าเดินจะเหมือนนางพญาแต่อย่าเพิ่งชม เธอเดินได้อย่างสง่าสวยงามได้เพียง 2 – 3 ก้าวเท่านั้นแหละ อีกสักประเดี๋ยวเธอก็จะสะดุดขาตัวเองหรือสะดุดก้อนหินหัวคะมำซะแล้ว

          สาวธนูชอบไว้ผมยาว ไม่ค่อยยอมตัดผมสั้น ชอบให้ผมปลิวล้อลมมากกว่า เส้นผมไม่ดำสนิทนักจะออกน้ำตาลเสียมากกว่า หน้าตาเธอบอกเป็นคนตรง ซื่อ และเปิดเผย

          สาวธนูมีริมฝีปากที่สวยกว่าสาวราศีอื่นโดยกำเนิด ฟันสวยงามเรียบดุจไข่มุก สาวราศีนี้ถูกโฉลกกับเครื่องสำอางมากที่สุด แต่งหน้าเก่งโดยที่ไม่ต้องไปเรียนแต่งหน้าที่ไหน เธอก็สามารถแต่งหน้าได้อย่างสวยงาม สามารถตกแต่งพรางตาไม่ให้เห็นส่วนที่บกพร้อง และเน้นให้เห็นเฉพาะส่วนที่สวยเด่นได้

 อุปนิสัย

          เป็นคนสมองไว พูดตรง ออกความเห็นโผงผางไปหน่อย ชอบสนุก โลดโผน อยู่ไม่สุข ชอบเต้นแร้งเต้นกา เวลาพูดคุยหรือหัวเราะเสียงของเธอจะดังกว่าใครในกลุ่ม

          ไม่ค่อยสนใจในเรื่องของแฟชั่นการแต่งกายนัก เธอนึกอยากแต่งอะไรก็แต่งตามที่ใจเธอชอบ เอาของเก่ามาเล่าใหม่ หรือมิกซ์ ของเก่ากับใหม่ไปด้วยกัน ขอให้สีฉูดฉาดสดชื่นเป็นใช้ได้ แบบเสื้อของเธอสำคัญที่สวมใส่สบาย เธอไม่แคร์สายตาใคร ถ้าแต่งประหลาดจนคนมอง ชอบแบบสปอร์ต ลำลอง อิสระ สะดุดตา เครื่องประดับสำหรับเธอแล้วไม่สำคัญ ถ้าจะใช้ เธอจะเลือกแบบที่มันแปลกมากกว่าจะเลือกเพราะมันแพง

 วิธีมัดใจ

          สาวธนูชอบพักผ่อนใกล้น้ำ ชอบเดินเตะทรายริมทะเลใต้แสงจันทร์หรือแสงแดดอ่อนๆชอบให้ลมพัดเส้นผมปลิวไสว ถ้าคุณพบเธอที่นั่นให้คุณเดินเข้าไปทักทายเธอได้เลย เธอไม่ใช่คนขี้อายนัก เธอชอบให้คนพูดคุยกับเธอตรงๆ ไม่ต้องมาทำเป็นอ้อมค้อม แต่คุณไม่ต้อ ชมเธอมากหลังจากรู้จักกันแล้ว จงทำตัวเป็นตัวเองเหมือนที่คุณเคยเป็นอยู่ สาวธันวานิสัยดี เธอรักคุณด้วยตัวคุณเองมากกว่า ที่ควรระวังก็คืออย่าไปถือสาหรือโกรธเธอเวลาที่เธอพูดอะไรตรงเกินไปนิด เธอพูดแล้วไม่ค่อยมีเบรค

          เธอต้องการให้ผู้ชายผูกใจเธอด้วยวิธีโบราณ คือเอายังไงก็ว่ามาอย่าอ้อมค้อม อย่ายอมเธอง่ายๆ และห้ามทำตัวโลเลเหลาะแหละ จงทำตัวให้เธอเห็นว่าคุณเป็นแมนจริงๆ

          ผู้ชายโดยส่วนมากติดใจสาวราศีนี้ง่าย เธอไม่ใช่คนสวยนักแต่เธอรวยคนรัก ตอนแรกคุณอาจจะคบกับเธอเป็นเพื่อนแต่แล้วเธอก็สามารถล่อคุณให้หลงรักเธอจน หมดหัวใจ โดยที่คุณเองไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำว่าคุณหลงรักเธอเมื่อไร

 ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

          ควรรักและเลือกแต่งงานกับชายราศีนี้
          • สิงห์ (24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม)
          • เมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน)

  หนุ่มราศีธนู

          เป็นหนุ่มหน้าตาซื่อๆ ตรงไปตรงมา เป็นเพื่อนคนง่าย เสียอยู่อย่างเดียวตรงที่เป็นคนพูดจาโผงผาง เชือดเฉือนความรู้สึกคนอื่นโดยไม่ทันยั้งคิด มีความทะเยอทะยาน ใฝ่สูง มีพรสวรรค์ในการ "ดู" คน "ออก" เห็นหนเดียวก็สามารถบอกอะไรๆ เกี่ยวกับคนคนนั้นได้เป็นเรื่องเป็นราว

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          หนุ่ม คนนี้ค่อนข้างผอม จมูกรั้น ปากสวย ปากของเค้านี่แหละที่คุณจะได้ยินเขาเอื้อนเอ่ย วาจาอันอ่อนหวาน น่าสนใจ ให้ความรู้ น่านับถือ (เป็นบางที)

          ดวงตาแจ่มใสอยู่เป็นนิจ ดวงตานี้แหละเหลียวดูสาวๆ ได้ไวที่สุด เป็นดวงตาที่ทำให้คนหยุดมอง หยุดฟัง แม้จะไม่ใช่ชนิดร่ายมนต์สะกดจิตสาวๆ ก็ตาม

 อุปนิสัย

          เขาเกิดมาเป็นคนน่ารัก ชอบเอาใจคน ชอบเป็นที่รักของคนอื่น ดังนั้นจึงผูกใจสาวๆ ได้เร็ว แต่เขาก็รักอิสระและไม่ชอบการผูกมัด(ถ้าไม่จำเป็น) เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา บางทีก็เป็นพวกขวานผ่าซาก พูดจาวิจารณ์ใครตรงๆ แรงๆ แต่ไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์ตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องรูปร่างหน้าตาของเขา

          ชอบเสื้อผ้าลำลอง สวมง่าย ใส่สบาย เป็นคนพิถีพิถันในเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ไม่ชอบมให้มีจุดด่างเปื้อนเสื้อผ้าแม้แต่จะเป็นเพียงเล็กน้อยก็ตาม

          ไม่ชอบและไม่ใช้ยาหรือครีมโกนหนวด ไม่นิยมน้ำหอมกลิ่นใดๆ ชอบกลิ่นของตัวเองที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ชอบสีเขียวมะกอกแก่ๆ หรือสีกากี สีดินที่อบอุ่น เช่นสีโทนน้ำตาลทั้งหลาย รองเท้าเป็นแบบทันสมัยแต่ต้องสวมใส่สบาย

          เป็นคนสนุกแปลกๆ ไม่ชอบดื่มเหล้า แต่ชอบผสมให้คนอื่นดื่ม ชอบเล่นการพนัน ชอบแสงสี ชอบความตื่นเต้นท้าทาย

 วิธีมัดใจ

          หนุ่มธนูกินเก่ง กินได้ทุกอย่าง ทำอาหารก็เก่ง แต่ถ้ามีอารมณ์เท่านั้นถึงจะทำ ปกติก็งั้นๆ ไม่ค่อยขยันเท่าไร หนุ่มธนูจึงมักหาและชอบผู้หญิงที่ทำอาหารเก่ง (ไม่ต้องมาก) และจะให้เจ้าหล่อนทำทุกอย่าง ส่วนตัวเองนั่งรอ

          จริงๆ แล้วหนุ่มธนูเอาใจและเข้าใจได้ไม่ยากหรอก เพียงแต่เวลาคุยกันคุณอย่าแสดงภูมิออกมาว่าคุณรู้แล้ว ทำเป็นเฉยๆ แล้วเป็นผู้ฟังที่ดีจะดีกว่า ปล่อยให้เขาเป็นคนเล่า ความจริงแล้วเค้าทำเป็นเต๊ะไปอย่างนั้นแหละ เค้ารอโอกาสที่จะเปิดเผยตัวเองให้คุณได้รู้จักมากขึ้นเสมอ (ถ้ามีโอกาสและคุณให้โอกาสนั้นกับเขา)

 ความสัมพันธ์กับสาวราศีอื่น

          • เมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน) เป็นคู่ที่เข้ากันได้ดีที่สุด พูดคุยกันรู้เรื่อง
          • สิงห์ (24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม) สาวราศีนี้น่ารัก น่านับถือ จะส่งเสริมกันดี
          • พิจิก (24 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน) สาวที่มีความตรงไปตรงมา มีความลึกลับน่าสนใจ น่าติดตาม



ราศีมังกร (22 ธันวาคม ถึง 23 มกราคม)

 สาวราศีมังกร

          เนื่องจากมังกร เป็นสัตว์กึ่งเทพ มีความยิ่งใหญ่มีอำนาจและทรนงตน สาวราศีนี้จึงมีบุคลิกที่น่าเชื่อถือ มีอำนาจและอิทธิพลต่อคนรอบข้าง เป็นคนเก่ง ฉลาด และเป็นผู้นำที่ดี

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          สาวมังกรนี้จะมีรูปหน้าที่สวย เป็นรูปหน้าที่สาวทั้งหลาย ๆ ชอบ มีคิ้วที่โดดเด่น รูปร่างปราดเปรียว เอวบางร่างน้อย รูปร่างค่อนข้างเล็ก เป็นสาวที่พูดน้อย

          มังกรสาวส่วนใหญ่ จะให้ความสำคัญกับสุขภาพของช่องปากและฟันเป็นอย่างดี ฟันของเธอจึงสวย เธอจึงโปรยเสน่ห์ให้พวกหนุ่ม ๆ ด้วยรอยยิ้ม เป็นประเภทยิ้มพิมพ์ใจ พวกหนุ่มๆ ทั้งหลายส่วนมากต้องโดนสยบด้วยรอยยิ้มของเธอ

          เส้นผมของสาวมังกรไม่ค่อยโดดเด่นเท่าใดนัก แต่เป็นเส้นผมที่นุ่มน่าสัมผัสไม่แพ้สาวใด เป็นคนชอบแต่งตัวเรียบ ๆ ที่บ่งบอกรสนิยมที่ดี

          ความสวยของสาวมังกรนี้แปรผันตรงกับอายุ ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งสวยขึ้นยิ่งดูสาวขึ้น ช่วงขาเพรียวสวย หน้าอกไม่ใหญ่ไม่โต แต่ก็ไม่แบนราบเป็นไข่ดาว เธอจะไม่ปล่อยตัวให้รูปร่างของเธอกลายเป็นพะโล้ หรือเป็นยายเพิ้งเด็ดขาด

 อุปนิสัย

          ในเรื่องของอารมณ์ อารมณ์เธอจะถูกคุกคามด้วยหน้าที่การงานมากกว่าเรื่องความรัก เป็นคนที่กลุ้มใจเก่ง รู้จักใช้คนโดยที่อีกฝ่ายอาจไม่รู้ตัวว่าเลยว่ากำลังถูกเธอหลอกใช้ เป็นสาวที่ไม่ค่อยมีลับลมคมใน ไม่ชอบเก็บความลับ มีอะไรก็ว่ากันไปตรงๆ ให้รู้แจ้งเห็นจริงกันไป

          สาวมังกรนี้ความจำดี ความสามารถในการคำนวณเป็นเลิศ คิดเลขเร็ว เป็นสาวที่มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน และมีอุดมคติสูง ชอบเป็นผู้นำ และรักครอบครัวมาก

          สาวราศีนี้ไม่ชอบอะไรที่อยู่นิ่งๆ ตลาดหุ้น การเมือง และวงสังคม เป็นสิ่งที่เธอสนใจ งานอดิเรกของเธอเป็นงานสมองได้พักบ้างแต่มือต้องอยู่ไม่ว่าง เธอจึงชอบที่จะถักโครเชต์ ถักนิตติ้ง หรือทำของกระจุกกระจิกไว้ใช้เองหรือให้ใครต่อใคร เธอชอบงานประเภทแฮนด์เมคมาก

 วิธีมัดใจ

          เธอเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ดังนั้นถ้าคุณรักเธอ คุณต้องรักครอบครัวของเธอด้วย รักจะเชิญเธอไปทานอาหาร ต้องเชิญทั้งครอบครัวของเธอไปด้วย ถ้าเธอรู้สึกสนิทใจกับคุณขนาดจีบได้แล้ว จึงค่อยเขยิบเป็นเชิญเธอไปไนท์คลับ ดิสโก้เธอ หรือท่องราตรี ฯลฯ ซึ่งถ้าเธอยินดีรับคำเชิญของคุณแล้ว ขั้นต่อไปก็ไม่ยากที่จะได้ครองหัวใจของมังกรสาวรายนี้

          เวลาคุณมีนัดกับเธอ คุณควรไปตามนัด ตรงเวลา สถานที่ควรเลือกที่มันโรแมนติกหน่อยหรือมากๆ ยิ่งดี เป็นต้นว่ามีกุหลาบแดง แสงเทียน แม่น้ำไหลริน กลิ่นดอกไม้หอมอ่อนๆ สายลม แสงจันทร์ มีเราสองคนภายใต้บรรยากาศแบบนี้ สัมผัสมือแผ่วๆ บ้างเล็กน้อย สบตาซึ้งๆ แค่นี้คุณก็จะเข้าไปอยู่ในใจสาวมังกรตลอดกาล

 ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

          • มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) เข้ากันได้ดี เป็นคู่ครองที่ดีที่สุด เข้าอกเข้าใจกันทุกอย่าง ทางชีวิตราบรื่น ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม
          • พฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) หนุ่มราศีนี้บึกบึน หนักแน่น เป็นที่พึ่งได้ เป็นตัวของตัวเอง ดื้อ แต่รู้จักถนอมและเอาใจใส่คนรักเสมอ
          • เมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน) มังกรสาวมักจะหลงรักรูปกายของหนุ่มเมษ แต่เข้ากันไม่ค่อยได้ หนุ่มเมษใจร้อนและเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป
          • พิจิก (24 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน) นิสัยเข้ากันได้หลายอย่าง มีลักษณะช่วยส่งเสริมกัน เข้ากันได้ดี
          • กุมภ์ (24 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์) เขาใจเย็น นานๆ ทะเลาะกันที อยู่กันยืด
          • มีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม) พอใช้ได้ แต่ไม่รับประกันว่าจะอยู่กันยืดตลอดรอดฝั่งได้หรือเปล่า

  หนุ่มราศีมังกร

          หนุ่มราศีนี้เป็นคนที่มีความทะเยินทะยานใฝ่สูง มีความมานะอดทน มีความสำรวมสะกดกั้นความรู้สึกเก่ง

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          หนุ่มมังกรจะมีรูปร่างแบบนักธุรกิจ รูปร่างสันทัด สมารท คิ้วดก เร้าใจและเป็นที่ต้องตาของสาวๆ ทั้งหลาย เดินสง่า ภูมิฐาน หน้าตาออกจะดูมุ่งมั่นเอาจริง มีความมั่นใจในตัวเองสูง ริมฝีปากเล็ก ยิ้มไม่พร่าเพรื่อแต่เวลายิ้ม ทำเอาสาวๆ หัวใจเต้นโครมครามเชียว

          รูปร่างโดยทั่วไปค่อนข้างผอม สูงปานกลาง ชอบเสื้อผ้าสีสุภาพ และค่อนข้างอ่อน สีเทาจะเป็นสีที่หนุ่มราศีนี้ชอบมาก เป็นพวกที่แต่งกายแบบอนุรักษ์นิยม

 อุปนิสัย

          หน้าหนุ่มมังกรดูเปิดเผย เงียบขรึมอาจจะดูเย็บชาด้วยซ้ำไป แต่ความจริงเป็นคนที่อบอุ่นมาก (เฉพาะกับคนที่ต้องชะตา) ไม่ดีจะไม่ทำเลย ไม่ยุติธรรมไม่เล่นด้วย ไม่สวยไม่จีบ ทุกสิ่งที่เขาจะทำต้องดีและเนี้ยบเสมอ

          เขาไม่ชอบผู้หญิงที่ดูเจนจัดมากเกินไป และทันทีที่เขาพบคนที่ถูกใจเขาจะหลงรักเธอคนนั้นทันที ความรักและความใส่ใจที่เธอควรมีให้เขาต้องเต็มเปี่ยม

          หนุ่มราศีนี้พูดน้อย แบบกลัวดอกพิกุลจะร่วง แต่เวลาต้องพูดหรือตอบอะไร ไม่ค่อยจะมีมธุรสวาจาซักเท่าไร คือพูดจาหวานๆ กับเขาไม่ค่อยเป็น

          ชอบหนังสือที่อ่านไม่ยาวจนเกินไปนัก เรื่องสงคราม ผจญภัย ทำนองนี้ เป็นคนที่ชอบดูกีฬามากกว่าชอบเล่น ชอบดูทีวีอยู่กับบ้านมากกว่าที่จะออกไปเบียดเสียดกับคนข้างนอก

 วิธีมัดใจ

          หนุ่มราศีนี้ไม่ชอบทำอะไรบุ่มบ่าม เป็นคนละเอียดและช่างคิด ดังนั้นคุณอย่าผลีผลามแสดงความรู้สึกของคุณให้เขาเห็นมากเกินไป เวลาที่คุณจะไปพบเขาที่บ้านหรือที่ทำงานคุณควรเคาะประตู หรือโทรบอกเขาล่วงหน้าก่อน อย่าพรวดพราดเข้าไปเลย และไม่ต้องคิดที่จะไปทำเซอร์ไพรส์เขาหรอก

          เขาอาจจะดูเย็นชาไปสักนิด แต่ใจจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอก อย่าทำให้เขาโกรธหรืออารมณ์เสียบ่อย มันไม่เป็นผลดีกับคุณเลย เขาชอบผู้หญิงที่มีจริตพองามและสวยตามธรรมชาติ ชอบผู้หญิงที่ยิ้มเก่ง ชอบสัมผัสมืออย่างแผ่วเบาและนุ่มนวล ลองชวนเขา มาที่บ้าน เวลาพ่อแม่พี่น้องของคุณไม่อยู่ มีเขากับคุณสองคน จัดเก้าอี้ให้เขานั่งที่โต๊ะอาหารแต่หันหลังให้หน้าต่าง คุณควรจะสวมเสื้อคอลึกหน่อย แล้วก็หมั่นก้มบ่อยๆ ให้เขามอง ถ้าเขาทำเป็นมองไม่เห็นว่าแปลว่างานนี้เหลวซะแล้ว เขาไม่สนใจคุณหรอกเลิกล้มความตั้งใจของคุณซะเถอะ

 ความสัมพันธ์กับสาวราศีอื่น

          ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่เกิดราศีต่อไปนี้ได้เขาเป็นคู่ครอง จะอยู่ด้วยกันยืด เขาจะเป็นทั้งคนรักและที่ปรึกษาของคุณตลอดกาล
          • เมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน)
          • พิจิก (24 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน) หากคุณเป็นคนอ่อนโยนหรือเยือกเย็นช่างเจรจาก็พอที่จะไปกับเขาได้
          • กุมภ์ (24 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์) ชอบโต้เถียงหรือทะเลาะกันก่อนแล้วค่อยรักกัน
          • พฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ดื้อ แต่อ่อนโยนรู้จักเอาใจใส่คนรักเสมอ
          • มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) รู้จักและเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของกันและกันดี
          • มีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม) พอใช้ได้ ขึ้นอยู่กับคุณจะทำตัวให้เขาทนได้แค่ไหน



ราศีกุมภ์ (23 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์)

  สาวราศีกุมภ์

          สาวราศีนี้เหมือนเด็กๆซนๆคนหนึ่ง ที่ต้องการที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างไม่รู้จบ เธอคิดว่าสำหรับเธอแล้วยังมีอะไรอีกหลายๆ อย่างที่เธอยังไม่รู้ และเธอก็ปรารถนาที่เรียนรู้ในสิ่งเหล่านั้น เธอมั่นใจว่าคนที่มารู้จักเธอคือคนที่จะสอนเธอให้ได้รู้ในสิ่งที่เธออยากรู้ ผู้ชายที่มารู้จักเธอก็อยากสอนให้ เพราะเธอเป็นคนที่อ่อนน้อม ไม่หยิ่งยโส ไม่อวดดีเพราะเป็นคนอวดดีไม่เป็น เธอเป็นคนช่างถามและมีวิธีถามที่ทำให้ผู้ถูกตามเอ็นดูเธอ และเต็มใจที่จะตอบข้อสงสัยของเธอ

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          รูปร่างเพรียว สูงปานกลาง ดวงตาสวยมีแววลึกลับซุกซนชวนให้คิดถึง ยิ้มเก่ง แก้มใส หน้าค่อนข้างกลม หัวเราะเก่ง เป็นคนสนุกสนานร่าเริง สาวกุมภ์หน้าอกสวยมากกว่าสาวราศีอื่นๆ เวลายืน ตัวจะตั้งตรง หลังตรง ดูองอาจและผึ่งผายเสมอ เป็นสาวที่มักจะทำทรงผมสวนกระแสแฟชั่น เวลาเขานิยมผมสั้น หล่อนก็จะไว้ยาวประบ่า พอแฟชั่นนิยมผมตรง เธอก็จะไปดัดให้มันหยิก พอใครๆ ชมว่าเธอไว้ผมหยิกสวย เธอก็จะไปยืดให้มันตรง เป็นซะยังงี้ เป็นคนรักและเสียดายผมมาก ถ้าต้องตัดผมโดยที่เจ้าหล่อนไม่เต็มใจ อาจร้องไห้สามวันไม่จบ

 อุปนิสัย

          สาวราศีกุมภ์เหมือนปรอท เร็วปรู๊ดปร๊าด เวลาโกรธยิ่งกว่าระเบิดร้อยลูกมารวมกัน เป็นคนโกรธยาก แต่ถ้าลงด้วยโกรธแล้วโกรธนาน เวลาเลิกคบกับคนที่เคยรัก ก็จะเดินจากไปแล้วก็ลืมไปเลยว่าในโลกนี้มีเขาอาศัยอยู่ด้วย

          เป็นคนขี้เบื่อ ชอบของแปลกๆ ใหม่ๆ ทนคุยกับใครนานๆ ไม่ค่อยได้ เป็นคนใจอ่อนทนเห็นใครต้องทนทุกขเวทนาไม่ได้ จะรีบร้องไห้วิ่งหนีไปก่อน

          คิดถึงอนาคตของตนเองยิ่งกว่าสิ่งใด เรื่องเงินทองไม่ค่อยมีความสำคัญเท่าไรสำหรับเธอ มีแค่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตในอนาคตจะต้องลำบากหรือต้องอดตายก็พอแล้ว

          การแต่งกาย เธอชอบที่จะแต่งตัวหรือทำอะไรตามใจฉัน ไม่คำนึงถึงแฟชั่นนิยม ไม่แคร์ต่อสายตาและปากของใคร เอาแน่ไม่ได้กับรสนิยมการแต่งตัวของเธอ

          ตัดสินใจก็ช้ากว่าจะตกลงปลงใจทำอะไรกับใคร ไม่ค่อยทันรับประทาน รักใครรักจริงและมอบความรักภักดีให้ แต่ถ้าเธอจะสลัดรักใครละก็ เธอทำได้อย่างเด็ดขาดและไม่เหลือเยื่อใยให้คุณได้สานต่อซะด้วย

 วิธีมัดใจ

          สาวราศีกุมภ์เจ้าความคิด แต่ไม่ค่อยจะมีใครเข้าใจในสิ่งที่เธอคิดสักเท่าไร ยากที่จะเข้าใจและรู้จักใจของเธอ ซึ่งสิ่งนี้เป็นเสน่ห์ประจำตัวเธอที่ทำให้หนุ่มๆ ติดใจและอยากติดตาม

          ถ้าคุณคิดจะจีบเธอให้คุณเริ่มทำความรู้จักกับเธอ ด้วยการหาเรื่องที่เธอสนใจมาคุย ทำให้เธอประทับใจ เช่น มารอพบเธอก่อนเวลานัด สัก 10 นาที ถ้าเธอถามก็แกล้งโกหกเธอว่า มารอครึ่งชั่วโมงแล้วแต่อย่าทำให้เธอรู้สึกว่า คุณต่อว่าหรือตำหนิเธอที่เธอมาช้านะ ซื้อกุหลาบแดงช่อใหญ่ๆ ให้เธอสักช่อหลังจากชวนเธอสำเร็จเป็นหนแรก แต่งตัวให้น่าดู มีรสนิยม(ไม่ต้องของแพง ๆ มาโชว์เธอนะเธอไม่สนใจเรื่องของราคาหรอก) ทำตัวของคุณให้น่าสนใจ ชวนเธอไปดูภาพเขียนตามหอศิลป หรือพิพิธภัณฑ์

          พาเธอไปทานอาหารที่มีดนตรีบรรเลงเบา ๆ หรือชวนเธอไปนั่งเรือไปเที่ยวบางประอิน ชมทัศนีย์ภาพสองฝั่งเจ้าพระยา พอเธอตายใจแล้วค่อยชวนเธอไปดินเนอร์ แต่ต้องเลือกร้านที่ดูเป็นส่วนตัวหน่อยนะ เธอไม่ชอบอะไรที่อึกทึกเกินไป

          สาวกุมภ์ชอบความรู้สึกเป็นกันเอง ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี ให้เธอรู้สึกว่าคุณสนใจในเรื่องราวของเธอ บางครั้งฟังดูแล้วเหมือนกับว่าคุณไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่ขอให้รู้ว่าเธอกำลังเปิดใจรับคุณเข้าสู่หัวใจของเธอแล้ว

          สาวราศีกุมภ์เป็นคนใจอ่อน เป็นสาวสวยน่ารัก ผู้ชายจีบเจ้าหล่อนเยอะ และเมื่อมีคนมาจีบเธอมักตอบรักเขาง่าย ที่ว่าง่ายไม่ใช่เธอใจง่ายกับใครหรอกนะ เพียงแต่ที่เธอรับรักเขานั้นเป็นเพราะเธอสงสารเขามั่ง ไม่อยากปฏิเสธเขามั่ง ดังนั้นถ้าคุณจะจีบเธอก็จงอย่าชักช้า เดี๋ยวจะไม่ทันคนอื่นเขา

 ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

          • เมถุน (22 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน) เข้ากันได้ดีมีทัศนคติตรงกันหลายเรื่อง
          • สิงห์ (24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม) ไม่ค่อยถูกโฉลกกัน
          • ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม) พอเข้ากันได้
          • มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) ถ้ารักจะร่วมหัวจมท้ายกับเธอต้องจูนเครื่องเข้าหากันมากหน่อย เพราะจะทะเลาะกันบ่อย แต่ก็รักกันดี

  หนุ่มราศีกุมภ์

          ชายราศีกุมภ์มีนิสัยของนักวิทยาศาสตร์ชอบค้นคว้า ทดลอง แสวงหาสัจธรรมความเป็นจริงในชีวิต เป็นคนซื่อ และออกจะใจอ่อนจนเกินเหตุอยู่บ่อยๆ เพื่อนฝูงรักใคร่ แฟนเยอะ ใจกว้าง และไม่ชอบการผูกมัด

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          รูปร่าง คล้ายผู้หญิง หุ่นสเลนเดอร์ แขน-ขา ยาว สูงปานกล
18 ก.ค. 53 เวลา 11:43 13,515 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...