เหยื่อเกมออนไลน์ \"ออดิชั่น\"

มูลนิธิปวีณาฯ รุดรับตัว 2 ด.ญ.วัย 14 เหยื่อเกมออนไลน์ "ออดิชั่น" ไปดูแล พร้อมทั้งเร่งรัดคดีล่าตัวมือแช็ตลวง ขณะที่เหยื่อให้การแฉ คนร้ายอ้างตัวเป็นลูกนายตำรวจระดับ "รองผู้กำกับการ" มีแม่เป็น "คุณหญิง" ออกอุบายอ้างถ้าไม่มาหาที่มหาชัยจะฆ่าตัวตาย จึงหลงเชื่อ พาไปดูบ้านหลังใหญ่ แต่สุดท้ายกลับพาไปขังไว้ในบ้านหลังเล็กๆ แทน ยึดมือถือ บังคับให้ทำงาน ด้านตร.เตรียมออกหมายจับแล้ว

จาก กรณีผู้ปกครองอยู่ใน อ.ภาชี จ.พระนคร ศรีอยุธยา เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าลูกสาวอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ถูกนายวันชัย หรือต้นน้ำ นิลมิตร อายุ 21 ปี อยู่ จ.สมุทรสาคร และนายน็อต ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงล่อลวงไป โดยใช้วิธีแช็ตเข้ามาตีสนิทในเกม "ออดิชั่น" เป็นเกมออนไลน์ที่เด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาและมัธยม ศึกษานิยมเล่นกัน ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องกดแป้นคีย์บอร์ดบังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะ นิ้วประกอบเสียงเพลง โดยในระหว่างนั้นยังสามารถแช็ตโต้ตอบกับผู้เล่นคนอื่นที่เชื่อมต่ออินเตอร์ เน็ตเข้ามา ทำให้กลุ่มคนร้ายแฝงเข้ามาเล่น ต่อมาตำรวจ สภ.ภาชี ตรวจสอบพบมีเด็ก 4 คน หายออกจากบ้านไป และกลับมาได้ 2 คน คาดว่ามีเด็กตกเป็นเหยื่อของแก๊งนี้อีกกว่า 30 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายเกียรติศักดิ์ ลักษณายน และ น.ส.ศิริขวัญ ผลจร เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางมารับตัว 2 เด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ และดูแลเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งเข้าพบ พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี และ พ.ต.ท.มงคล ปันต๊ะ พนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินคดีนายวันชัย หรือต้นน้ำ นิลมิตร อายุ 21 ปี อยู่ อ.สมุทรสาคร และพวก ที่ล่อลวงเหยื่อเด็กหญิงผ่านเกมออดิชั่น

หนึ่งในเด็กหญิงที่ถูกล่อ ลวง กล่าวว่า ยังมีเพื่อนอีก 2 คน ที่ถูกนายวันชัยล่อลวงไปในลักษณะเดียวกัน โดยนายวันชัยและเพื่อนเข้ามาเล่นเกมออดิชั่นออนไลน์ด้วยกัน เมื่อเล่นได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อนของนายวันชัยขอเบอร์โทรศัพท์มือถือ และให้นายวันชัยเป็นคนพูดคุย โดยนายวันชัยอ้างว่าเป็นลูกชายรองผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง มีแม่เป็นคุณหญิง ชื่อคุณหญิงรัศมี และหากไม่ไปหา นายวันชัยจะฆ่าตัวตาย จนกระทั่งหลงเชื่อก่อนเดินทางด้วยรถไฟไปหาที่ จ.สมุทรสาคร

เด็ก หญิงวัย 14 กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงยัง จ.สมุทรสาคร นายวันชัยพาไปที่บ้าน อ้างว่าเป็นของพ่อ เป็นบ้านหลังใหญ่โอ่โถง แต่นาย วันชัยไม่ยอมพาเข้าไปในบ้าน ก่อนพาไปที่บ้านเล็กๆ หลังหนึ่งแทน อ้างว่าต้องการอยู่คนเดียว ทำให้หลงเชื่อ เมื่อเข้าไปในบ้านแล้ว นายวันชัยจะเก็บโทรศัพท์มือถือเอาไว้ ไม่ให้ติดต่อกับทางบ้าน และให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างแพปลา ได้ค่าแรงวันละ 200 บาท เมื่อได้ค่าแรงมาแล้ว นายวันชัยจะเก็บไว้ทั้งหมด ให้เงินไปกินข้าวเพียงวันละ 30 บาท กระทั่งเพื่อนที่ไปด้วยกันเห็นท่าไม่ดี แกล้งป่วย และไม่ได้ออกไปทำงาน จึงแอบมาโทรศัพท์บอกทางบ้าน

ด้านเจ้า หน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะนำเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อไปอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ ก่อน จนกว่าตำรวจ สภ.ภาชี จะสามารถจับกุมนายวันชัยได้ เพราะเกรงว่าผู้เสียหายอาจถูกข่มขู่คุกคาม

ขณะที่ พ.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า จากการที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบในหมู่บ้าน ตามที่มีข่าวเด็กหญิงถูกล่อลวงไป 30 คนนั้น ยังไม่พบมีการเข้ามาแจ้งความ อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ปกครองคนใดที่มีลูกหลานถูกล่อลวงไป ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดีได้ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมจะออกหมายจับในวันที่ 2 ก.ย. เพราะต้องรอผลการสอบสวนเด็กผู้เสียหาย ซึ่งนักสังคมสงเคราะห์และอัยการจะร่วมกันสอบปากคำ

1 ก.ย. 52 เวลา 12:37 2,714 8 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...