ระทึก อังคาร บู๊ K1 เดือด ปอดฉีก ถึงขั้นวิกฤต

ระทึก ผจญศึก ลูกพระบาท หรือ อังคาร ชมภูพวง อดีตแชมเOยนมวยไทย รุ่นใหญ่วิกแอร์ และกำปั้นทีมชาติชุดปักกิ่งเกมส์ ชกเค-1 รอบคัดเลือกที่โปรตุเกส ทะลุถึงรอบชิงดำ ปักหลักแลกหมัดกับ คาร์โก้ ดราโก้ นักชกแดนกังหันลม อย่างดุเดือด ก่อนจะพ่ายไปหวุดหวิด หลังลงเวทีเกิดอาการเจ็บอกจนทรุด แต่แข็งใจบินกลับเมืองไทยทันที สุดท้ายถึงบ้านเกิด ทนไม่ไหวทรุดหมดสติต้องหามส่งโรงหมอ เข้าไอซียู แพทย์ระบุปอดฉีกถึงขั้นวิกฤต ต้องผ่าตัดด่วน

                            เรื่องเศร้าบนสังเวียน ที่หวิดกลายเป็นโศกนาฏกรรมของนักมวยไทยครั้งนี้ เกิดขึ้นกับ ผจญศึก ลูกพระบาท หรือ อังคาร ชมภูพวง อดีตแชมเOยนมวยไทยรุ่นเวลเตอร์เวต เวทีราชดำเนิน และสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดทำศึกลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักมวยไทยรุ่นใหญ่ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย

                            ที่ล่าสุดเดินทางไปทำการแข่งขันรายการ โชว์ไทม์ แบบ 4 ทัวร์นาเมนต์ (Show Time 4 Tournament) ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ที่มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งรายการนี้เป็นการแข่งขัน เค- 1 รอบคัดเลือก พิกัด 70 กิโลกรัม คัดเอาผู้ชนะเลิศไปชกรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้าที่เดินทางออกจากประเทศไทยนั้น ผจญศึก ได้แสดงความมุ่งมั่นว่า จะต้องคว้าแชมป์และสิทธิ์ไปชกรอบสุดท้าย เพื่อล่าเงินรางวัลมหาศาลให้ได้

                               โดยการแข่งขันรอบแรกนั้น นักชกไทยเจอกับ อาร์เมน เปรโตเซียม นักชกจากอิตาลี ซึ่งการแข่งขันก็ดำเนินไปอย่างดุเดือดจนครบสามยก ปรากฏว่าเสมอกัน ต้องชกต่อเวลายกพิเศษ ก่อนที่อังคาร จะเป็นฝ่ายเชือดเอาชนะแต้มไปได้สำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีขึ้นในวันเดียวกัน

                                ในรอบชิงฯ นี้ อังคาร ต้องเจอกับ คาร์โก้ ดราโก้ นักมวยจากฮอลแลนด์ เชื้อสายอาร์เมเนีย และเกมการชกก็เป็นไปอย่างดุเดือดอีกครั้ง ต่างฝ่ายต่างก็ออกหมัดออกแข้งแลกกันชนิดทีต่อที ก่อนที่นักชกไทยจะเริ่มมีอาการอ่อนแรงดื้อๆ และโดนคู่ชกอัดแข้งใส่เต็มๆ ชายโครง ก่อนสาวหมัดเต็มหน้าหลายครั้ง จนสุดท้าย อังคาร ก็พ่ายคะแนนไปได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น

                               หลังการแข่งขันจบลง ระหว่างที่นักชกไทย กำลังเดินลงจากเวทีนั้น ก็เกิดทรุดฮวบลงไป จนทีมงานต้องประคองมาด้านหลัง แล้วให้แพทย์มาดูอาการ จากนั้นทีมงานผู้จัดจึงเตรียมตัว ที่จะนำร่างนักชกไทยส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า อังคาร ได้ปฏิเสธที่จะไปตรวจร่างกาย

                              เนื่องจากจะพลาดเที่ยวบินสำหรับเดินทางกลับเมืองไทยในคืนเดียวกันนั้น และจัดการเก็บของไปยังสนามบินขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยทันที และระหว่างการเดินทางนั้น อังคาร ก็เริ่มมีอาการเหนื่อยหอบ หายใจไม่สะดวกมากขึ้นจนกระทั่งมาถึงเมืองไทย ได้พบกับญาติพี่น้องที่มารอรับแล้ว จึงเดินทางกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี

                               แต่ระหว่างเดินทางเกือบถึงบ้านนั้น อาการของนักชกหนุ่มก็เกิดทรุดลงไปถึงขนาดหมดสติ บรรดาญาติๆ จึงช่วยกันนำร่างส่งยังโรงพยาบาลลำนารายณ์ และถูกนำตัวเข้าเข้าฉุกเฉินทันที แพทย์ตรวจอาการแล้ว ลงความเห็นว่า มีอาการบาดเจ็บภายในบริเวณปอดฉีกขาด มีเลือดคั่ง จึงต้องนำตัวเข้ารับการผ่าตัดเจาะปอดระบายเลือดช่วยชีวิตเป็นการด่วน


และเมื่อผ่าตัดเสร็จ ก็ยังให้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จนกระทั่งเช้าวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงพ้นขีดอันตราย และให้ออกมาพักที่ห้องพักคนไข้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะหายเป็นปกติ แล้วกลับมาชกมวยได้เหมือนเดิมหรือไม่


สำหรับ ผจญศึก นั้น มีชื่อจริงว่า อังคาร ชมภูพวง เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ส.2524 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นชาว ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี เริ่มชกมวยไทยเมื่ออายุ 8 ปี ในชื่อ ผจญศึก เมืองลพบุรี ก่อนมาซ้อมที่ค่ายมวยลูกพระบาท และใช้ค่าย เอสเควียิม เคยได้แชมเOยนมวยไทยรุ่นเวลเตอร์เวต เวทีมวยราชดำเนิน ก่อนเบนเข็มไปเล่นกีฬาวูซู ได้เหรียญทองจากเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้


จากนั้นก็หันมาชกมวยสากลสมัครเล่น จนติดทีมชาติไทย เข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ ได้เหรียญทองแดง ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และยังได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) จากนั้นก็ถอนตัวจากทีมชาติไทย และหันไปทดลองชกมวยเค-1 เดินสายชกต่างประเทศแถบยุโรป จนมีชื่อเสียงไม่น้อย ก่อนจะประสบเหตุเศร้าบนสังเวียนจนได้รับบาดเจ็บเจียนตายในครั้งนี้

16 ก.ค. 53 เวลา 19:11 6,831 6 66
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...