เปิด ความลับ ท่าเต้น ต้านแรงโน้นถ่วง ของ ไมเคิล แจ็คสัน ( michael jackson's anti gravity s


เปิดความลับ ท่าเต้น ต้านแรงโน้นถ่วง ของ ไมเคิล แจ็คสัน


Why ทำไม ไมเคิล แจ็คสัน จึงสามารถเต้นท่านี้ได้ มันเป็นอะไรที่ทำลายกฏฟิสิกส์ลงอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากไม่ว่าวัตถุใดก็ตามถ้าจุดศูนย์ถ่วง หลุดออกนอกฐาน วัตถุนั้นจะล้มลง(กรณีฐานไม่มีการยึดแน่น) แล้วทริก นี้อยู่ที่อะไร ที่สามารถทำให้ ไมเคิล อยู่เหลือกฏธรรมชาตินี้ได้ เราไปดูกันครับ

เปิด ความลับ ท่าเต้น ต้านแรงโน้นถ่วง

แน่นอนในทางวิทยา ศาสตร์ คงไม่มีอะไรที่อยู่เหลือ กฏแห่งธรรมชาติไปได้ ในเมื่อจุด ศูนย์ถ่วงของร่างกายเราจะอยู่บริเวณช่วงท้อง เมื่อเราโน้นตัวไปข้างหน้าเรื่อยๆจนจุดศูนย์ถ่วงเราหลุดจากปลายเท้าออกมา ปลายเท้าเราจะเปลี่ยนเป็นจุดหนุน ไม่ว่าเราจะแข็งแรงขนาดไหนเราจะต้องล้มคว่ำไปหน้าอย่างแน่นอน ฉะนั้น ถ้าเรายังต้องการที่โน้นตัวไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ล้มเราจำเป็นจะต้องมีแรงอะไรซักอย่างมารั้งเราไว้ เพื่อต้านแรงแน้นถ่วง ไม่ให้ดึงเราล้มคว่ำไปด้านหน้า แล้วเราจะ สร้างแรงต้านนี้อย่างไรดี จะใช้เชือกผูกตัวแล้วให้คนคอยดึงรั้งอยู่ด้านหลัง โหถ้าทำอย่างนี้คงเล่นได้แต่ที่ร้านหมูกระทะ จะใช้คนแต่งชุดดำให้ กลมกลืนกับ ฉากหลังแล้วคอยดันอยู่ด้านหน้า ถ้าจะเล่นอย่างนี้คงต้องเอาไว้ไปเล่นเกมส์โชว์เกมส์ซ่าท้ากึ๋น กับ เก็นซัง ที่ ญี่ปุ่น หรือจะเปลี่ยนจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายให้ต่ำลง โดยใส่รองเท้าตะกั่วที่หนักมากๆ ถ้าทำอย่างนี้ก็คงจะเต้นท่าอื่นไม่ได้ หรือ จะให้กาวทารองเท้าติดไว้กับพื้นเวที แล้วจะเต้นท่าต่อไปอย่างไร แต่วิธีนี้เริ่มใกล้เคียง วิธีที่ ไมเคิล ใช้แก้ปัญหาแล้ว ปัญหามันเหลือแค่ว่าจะดึงเท้าออกมาอย่างไรเมื่อยึดกับพื้น ไมเคิล เลยแก้ปัญหาโดยสร้างรองเท้าชนิดพิเศษ โดยที่ส้นรองเท้าจะมีร่องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่สามารถสับเข้ากับ เดือยที่พื้นเวที เพียงเท่านี้รองเท้าก็สามารถยึดติดแน่นกับพื้นเวที แน่นพอจะให้สามารถเต้นท่า ต้านแรงโน้นถ่วงได้แล้ว ส่วนวิธีถอนเท้า ออก ก็เพียงดันเท้าไปด้านหลังเล็กน้อย แล้วเชื่อมต่อด้วยท่าเต้นอื่น แจ๋มไปเลย ไมเคิล

ซ้าย รูปส้นรองเท้า จะมีร่องที่มีไว้สำหรับไว้ขัดกับเดือยที่พื้น ตามรูปกลาง เมื่อรองเท้าขัดกับเดือยแน่นจึงทำให้สามารถเต้นท่า ต้านแรงโน้นถ่วงได้ดังภาพขวา
พอดีวันเมื่อวานนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการจากไปของ ไมเคิล แจ็คสัน
จึงนำบางแง่มุม นอกจากจะเป็น นักร้อง นักเต้น เขายังเป็นนักประดิษฐ์ ที่ยอดเยี่ยม

ภาพ สิทธิบัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง ของ ไมเคิล แจ็คสัน ฉบับเต็ม

ภาพใหญ่ เพียงพอจะอ่านตัวหนังสือเห็นนะครับ คลิกที่รูปเพื่อ โหลดรูปใหญ่ขึ้นมาดูได้นะครับ

ชื่อสิทธิ บัตร METHOD AND MEANS FOR CREATING ANTI-GRVITY ILLUSION ลองสังเกตดูว่าชื่อสิทธิบัตร มีคำว่า illusion ซึ่งหมายความ มันเป็นวิธีการแสดงลวงตา ให้เสมือน ต้านแรงโน้นถ่วงได้ สิทธิบัตร นี้จดที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 1993 เลขที่สิทธิบัตร 5,255,452


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 1


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 2


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 3


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 4


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 5


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 6


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 7


สิทธิ บัตร รองเท้าต้านแรงโน้นถ่วง หน้าที่ 8

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...