แชมป์ฟุตบอลโลก 2010

 

สิ้นสุดลงแล้วกับการ เฝ้ารออันยาวนาน สำหรับแฟนบอล "กระทิงดุ" สเปน

และแล้ว

ก็ขึ้นหิ้งกลายเป็นยอด ทีมของโลกอย่างเป็นทางการ หลังอยู่ในเงามืดถูกล้อเป็นสิงห์สนามซ้อม มาหลายทศวรรษโดยแชมป์ยูโร 2008 เป็นใบเบิกทาง แต่ที่ปลดล็อกเทียบชั้นทีมระดับโลกด้วยกันคือ โทรฟีย์เวิร์ลด คัพสมัยแรก ในประวัติศาสตร์ จนชาวสเปนที่ลุ้นอยู่ที่บ้านเกิดทั้งประเทศดีใจ หลุดโลกกันเลยทีเดียว


ฮอลแลนด์ 0-1 สเปน ฟุตบอลโลก(รอบชิง) 11-07-2010 - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

 

ประตูนี้ทำให้คนทั้งประเทศ สเปนรัก อันเดรส อิเนียสต้า

 

ทีมยอดเยี่ยมใน นัดชิงชนะเลิศ



ขอแสดงความยินดีกับ "กระทิงดุ" สเปน กลายเป็นชาติที่ 8 แล้วที่ได้ครองแชมป์โลกหักอก "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ กลายเป็นรองแชมป์ตลอดกาล

ตลอด 90 นาทีคงเห็นแล้วว่าเกมค่อนข้างคู่คี่สูสีดูกันไม่ออกว่าใครเหนือกว่าใคร ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสชนะทั้งคู่จนกระทั่งต่อเวลาอีก 30 นาที อันเดรส อิเนียสต้า พังประตูชัยก่อนจบเกมแค่ 4 นาทีเท่านั้น

ต้องชมนักเตะของสองชาติสู้กันสมศักดิ์ศรีจริงๆเราถือโอกาสคัด 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากทั้ง ฮอลแลนด์ และ สเปน มีใครบ้างไปดูเลย

ผู้รักษาประตู: อิเคร์ คาซิญาส(สเปน)
แน่นอนอยู่แล้วจะเป็นใครไปไม่ได้ต้องเป็น คาซิญาส โดยเฉพาะการโชว์จังหวะเซฟสำคัญๆลูกหลุดเดี่ยวของ อาร์เยน ร็อบเบน ถึงสองครั้งจนทีมได้ต่อเวลาและพังประตูชัยจาก อันเดรส อิเนียสต้า


คู่เซนเตอร์: คาร์เลส ปูโยล กับ เกร์ราร์ด ปิเก้(สเปน)
ทั้ง ปูโยล กับ ปิเก้ มีส่วนสำคัญมากต่อเกมรับของทีมกระทิงดุที่ช่วยทำให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กระดิกไปไหนไม่ออกตลอดทั้งเกม


แบ็กขวา:เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล(ฮอลแลนด์)
แม้สเปน มี เซร์คิโอ รามอส แต่ ฟาน เดอร์ วีล ถือว่าเล่นได้คงเส้นคงวาตลอดทั้งเกมเล่นได้ทั้งเกมรุกและรับปิดการโจมตีทาง ฝั่งซ้ายของทีมกระทิงดุได้สนิท


แบ็กซ้าย:โจวานนี่ ฟาน บรองก์ฮอร์สต์(ฮอลแลนด์)
น่าเสียดายที่แบ็กรุ่นเดอะคนนี้ปิดฉากอาชีพค้าแข้งไม่สวยงามเท่าไหร่วืด แชมป์โลก แต่ตลอดทั้งเกม ฟาน บรองก์ฮอร์สต์ ทำผลงานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องแล้ว


มิดฟิลด์เกมรับ:มาร์ค ฟาน บอมเมล(ฮอลแลนด์)
กองกลางไดนาโมจากบาเยิร์น มิวนิคคือผู้ปิดทองหลังพระตัวจริงที่ช่วย"อัศวินสีส้ม" ต่อกรกับ "กระทิงดุ" ได้สูสีแม้ต้องเจอทั้ง ชาบี้ เอร์นานเดซ และ ชาบี้ อลอนโซ่ ก็ไม่ใช่ปัญหา


จอมทัพ: ชาบี้ เอร์นานเดซ(สเปน)
เป็นนักเตะคนนึงที่คอยขับเคลื่อนเกม ของกระทิงดุอยู่ตลอดเวลา ชาบี้ คือแข้งกระทิงดุที่ทำงานหนักที่สุดโดยเฉพาะเกมรุก,การผ่านบอลเชื่อใจได้อยู่ แล้ว


เพลย์เมคเกอร์: เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์(ฮอลแลนด์)
ทีมอัศวินสีส้มหลุดมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนนึงต้องยกความดีความชอบให้กับ สไนจ์เดอร์ เกมนัดชิงชนะเลิศช็อตที่น่าประทับใจก็คือสายตาอันเฉียบแหลมจ่ายให้ ร็อบเบน หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลต่อตัวต่อกับผู้รักษาประตู น่าเสียดายที่ ร็อบเบน ไม่คมเอง


ปีกขวา : อาร์เยน ร็อบเบน(ฮอลแลนด์)
จะเห็นได้ชัดว่าเกมรุก ของทีมอัศวินสีส้มอาศัยการเจาะจาก ร็อบเบน เป็นหลักสามารถปั่นป่วน เกมรับทีมกระทิงดุจน ปูโยล และ ปิเก้ ไม่กล้าเติมเกมรุกแถมมีโอกาสซัลโวประตูชัยหลุดเดี่ยวถึงสองครั้งแต่เท้าดัน บอดสนิท


ปีกซ้าย: อันเดรส อิเนียสต้า(สเปน)
แน่นอน อิเนียสต้า ต้องติดทีมยอดเยี่ยมอยู่แล้วยิ่งพังประตูตัดสินชัยชนะให้ ทีมกระทิงดุคว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรก ดาวดังบาร์เซโลน่าจึงกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเกมนี้ไปโดยปริยาย


กองหน้า: ดาวิด บีญ่า(สเปน)
หากจะเลือกกองหน้าติดทีมยอดเยี่ยมระหว่าง ฟาน เพอร์ซี่ กับ บีญ่า ยังไงต้องยกให้ บีญ่า อยู่แล้วแม้พังประตูไม่ได้ แต่เขาก็มีส่วนช่วยเปิดทางและพื้นที่ให้เพื่อนๆเติมขึ้นมายิงอยู่เป็นระยะๆ

 

ประมวลภาพการฉลองแชมป์โลกของกระทิงดุ

 

 


ชาวสเปนสุดเหวี่ยงหลังคว้าแชมป์โลก 1 - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

 


ชาวสเปนสุดเหวี่ยงหลังคว้าแชมป์โลก 2 - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

 































































_________________

12 ก.ค. 53 เวลา 23:22 5,232 3 24
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...