ซีลี่เกอ เทพบุตรยาจก ได้เล่นหนังใหญ่ ตีแผ่ชีวิตจริง

 

หลังจากที่เคยนำเสนอเรื่องราวของ หนุ่มแดนมังกร นามว่า ซีลี่เกอ เจ้า ของฉายา "เทพบุตรยาจก" ที่สาว ๆ ในโลกไซเบอร์หลายประเทศแถบเอเชียกำลังรุมกรี๊ด มาวันนี้อาจต้องกรี๊ดกันอีกครั้ง เมื่ออดีตยาจกรูปงาม เกิดชะตาชีวิตพลิกผัน กำลังจะได้เล่นเป็นพระเอกภาพยนตร์ที่ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของตัวเอง

   
ทั้งนี้ ภาพยนตร์ดังกล่าว มีชื่อว่า "Brother Sharp" สร้างโดยปีเตอร์ ชาน และจาง อี้โหมว ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำของโลก ด้วยทุนสร้างมูลค่า 50 ล้านหยวน โดยเนื้อหาจะสร้างจากชีวิตจริงของ ซีลี่เกอ หนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเผชิญชะตากรรมอันแสนปวดร้าว เมื่อภรรยาของเขาถูกรถชนเสียชีวิต ทำให้เจ้าตัวช็อก ทั้งยังถูกไล่ออกจากงาน และกลายมาเป็นหนุ่มพเนจรเดินร่อนเร่อยู่บนถนนอย่างคนไม่มีที่จะไป 

   
...ก็ต้องรอดูกันว่าผล งานหนังของพ่อหนุ่ม ซีลี่เกอ จะเศร้ารันทดเหมือนในชีวิตจริงของเขาหรือไม่ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก ซีลี่เกอ ก็ไม่เป็นไร เพราะเขาไม่ใช่ดารา ไม่ใช่นักร้อง ไม่ใช่คนรวย ไม่มีบ้าน เคยเป็นหนุ่มข้างถนนที่ดูไม่ค่อยเต็มบาทซะด้วยซ้ำ ถ้าสงสัยว่า...เขาเป็นใคร มาจากไหน และทำไมสาว ๆ ถึงปันใจให้ ตามมาหาคำตอบกันเลยยยย




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

whatsonxiamen.com ,
whatsonxiamen.com ,
whatsonxiamen.com

 


 

แหม...ก็จะไม่ให้กรี๊ดได้อย่างไรล่ะจ๊ะ เพราะพ่อหนุ่ม ซีลี่เกอ คนนี้หน้าตาหล่อเหลา รูปร่างก็ดูเซอร์ สมาร์ทตรงสเปกสาวเอเชียสุด ๆ รวม ๆ แล้วดูดีไม่แพ้ดาราเกาหลี ฮ่องกง จนสาว ๆ แอบตั้งฉายาให้ว่า "เทพบุตรยาจก" (Beggar Prince) เลย เชียวล่ะ

   

เรื่องของเรื่องที่ทำให้ ซีลี่เกอ เป็นที่รู้จักของสาว ๆ ในอินเทอร์เน็ต เริ่มมาจากการที่ชายคนหนึ่งเกิดสะดุดตาในความแนวของหนุ่ม ซีลี่เกอ ที่กำลังข้ามถนนอยู่ในเมืองหนิงโป มณฑลเจ๋อเจียง ประเทศจีน เลยถ่ายรูปมาโพสต์ในอินเทอร์เน็ตเล่น ๆ แต่เมื่อสาว ๆ เข้ามาเห็นภาพ ซีลี่เกอ เข้าก็ถึงกับกรี๊ดในลุคส์ที่แปลกตา แถมหน้าตาก็ไม่เป็นสองรองใคร
 

 

ซีลี่เกอ เป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าพ่อแฟชั่น (แนว ๆ) เพราะแต่ละวัน ซีลี่เกอ จะมาในชุดที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นชุดปอน ๆ ดูพะรุงพะรัง แต่ก็มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ดูเท่ห์สุด ๆ ทั้งเสื้อไหมพรม สวมทับด้วยแจ็กเก็ตหนัง คลุมอีกชั้นด้วยโอเวอร์โค้ตตัวโคร่งสีดำยาว ใส่ยีนส์เก่า ๆ ขาด ๆ  กับผ้าหลากสีที่ผูกแทนเข็มขัด ตบท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าหนังสะพายข้าง หรือบางวัน ซีลี่เกอ ก็เปลี่ยนลุคส์แต่งหญิง ใส่กระโปรงมาเสียเลย งานนี้เด็กแนวเห็นแล้วยังต้องยกนิ้วให้ (กับความบ้า) ของ ซีลี่เกอ

 

ความดังของ ซีลี่เกอ ไม่หยุดอยู่ที่ประเทศจีน ยังข้ามเข้าไปในฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ทำให้สาว ๆ ในแต่ละประเทศ ยกหนุ่ม ซีลี่เกอ มาเปรียบเทียบความเหมือนกับศิลปินคนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จางเจิ้น, ทาเคชิ คาเนชิโร ,ฮิโระ มิตซูชิมา หรือแม้แต่ เคน วาตานาเบะ
 

 

ส่วนฝั่งไต้หวัน ก็มีนักแสดงก็อปปี้โชว์ชื่อดัง ได้แต่งตัวเลียนแบบ ซีลี่เกอ ออกรายการโทรทัศน์ ยิ่งทำให้ ซีลี่เกอ โด่งดังเข้าไปอีก ถึงกับมีคนออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ของ ซีลี่เกอ มาประกาศขายในเว็บไซต์ ในราคาราว 27,000 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีคนนำภาพเท่ ๆ ของ ซีลี่เกอ ไปตัดต่อกับโปสเตอร์หนังอีกมากมาย หรือแม้แต่ข้ามทวีปไปยังที่ประเทศอังกฤษ ก็ยังมีข่าวของ ซีลี่เกอ ตีพิมพ์อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์
 

 

ว่าแต่... ซีลี่เกอ เป็นใครมาจากไหนกันแน่?

เดิมทีก็ไม่มีใครรู้ เพราะแต่ละวัน ซีลี่เกอ จะเดินไปเรื่อย ๆ ตามท้องถนนในเมืองจีน และเก็บอาหารที่อยู่ตามถังขยะมาทาน บางวันก็มีคนให้เงิน ซีลี่เกอ แต่ ซีลี่เกอ กลับเอาเงินนั้นมาซื้อบุหรี่สูบ โดยให้เหตุผลว่า เวลาสูบบุหรี่ คือเวลาที่เขามีความสุขที่สุด


 

ขณะที่เพื่อนของ ซีลี่เกอ นามว่า เหล่าฉันมาว เผยว่า เจอ ซีลี่เกอ ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2008 และไม่มีใครรู้ว่า ซีลี่เกอ เป็นใครมาจากไหน รู้แต่ว่าชื่อ ซีลี่เกอ เป็นคำที่ชาวอินเทอร์เน็ตตั้งให้ หมายถึง พี่ชายที่มีแววตาเฉียบคม (Brother Sharp) โดย เหล่าฉันเมา เผยว่า ซีลี่เกอ ชอบพูดเสมอว่า "อยากให้ผู้หญิงสักคนมารักผม" และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ ซีลี่เกอ มีพฤติกรรมแปลก ๆ ชอบใส่เสื้อผ้าผู้หญิงอยู่เสมอ
 

 

ด้วยความโด่งดังของ ซีลี่เกอ ทำให้หลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ บำบัดอาการทางจิตให้ ซีลี่เกอ แต่ ซีลี่เกอ ก็ไม่ยินดียินร้าย หนำซ้ำยังรู้สึกอึดอัดเสียอีกที่มีคนมาตามถ่ายรูปเขาตลอดเวลา


และในที่สุด เรื่องราวภูมิหลังของ ซีลี่เกอ ก็เป็นที่เปิดเผย เมื่อแม่และน้องชายของ ซีลี่เกอ เห็นภาพ ซีลี่เกอ ในอินเทอร์เน็ต จึงนำภาพถ่ายครอบครัวมายืนยันความสัมพันธ์ และเปิดเผยว่า ซีลี่เกอ มีชื่อจริงว่า เฉิงกั๋วหยง (Cheng Guo Rong) เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ค.ศ.1976 (พ.ศ.2519) ภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองซางเหรา มณฑลเจียงสี และหายตัวไปจากบ้านเมื่อ 11 ปีก่อน หลังจาก ซีลี่เกอ ออกไปทำงาน

 

เฉิงกั๋วเซิง น้องชายของ ซีลี่เกอ เล่าว่า ซีลี่เกอ มีลูก 2 คน อายุ 12 ปี และ 11 ปี โดย ซีลี่เกอ หายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่ลูกคนที่ 2 พึ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน ส่วนภรรยาและพ่อของ ซีลี่เกอ เสียชีวิตไปแล้วด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังจาก ซีลี่เกอ หายตัวไป


ทั้งนี้ แม่และน้องชายของ ซีลี่เกอ ยืนกรานจะพาตัว ซีลี่เกอ กลับบ้านให้ได้ เพราะเชื่อว่า บ้านคือสถานที่ที่ดีที่สุดในการรักษา ซีลี่เกอ แต่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจิตเวชหนิงโป กลับมองว่า ซีลี่เกอ ควรจะได้รับการรักษาอาการป่วยทางจิตก่อนที่จะส่งกลับบ้าน

 

แต่ ณ วันนี้ ซีลี่เกอ หรือ เฉิงกั๋วหยง ได้กลับไปอยู่บ้านกับแม่และน้องชายแล้ว
ท่ามกลางความดีใจ ของใครหลาย ๆ คน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...