เหี้ยม!! 12 สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่มนุษย์ยังไม่เลิกเขมือบ

https://www.meekhao.com/news/12-animal

ถึงโลกนี้จะมีสัตว์ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นเพชรฆาตมากมาย แต่หมีขาวว่าก็คงไม่มีสัตว์ตัวใดที่จะเหี้ยมเท่ามนุษย์ได้อีกแล้ว เพราะบ่อยครั้งที่สายพันธุ์ของเราพากันออกไล่ล่าหาอาหารโดยไม่สนใจว่าใครจะต้องสูญพันธุ์ไปบ้าง!!! ซึ่งนี่คือการรวบรวมสัตว์ 12 สายพันธุ์ ที่ใกล้ถึงขีดจำกัดของคำว่าสูญพันธุ์เต็มที แต่มนุษย์ก็ยังเดินหน้าล่า เดินหน้ากินต่อไปอย่างไม่แคร์ ส่วนแต่ละตัวที่น่าสงสารจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน…

ซาลาแมนเดอร์ยักษ์

แม้จะฟังดูพิสดาร แต่ซาลาแมนเดอร์ยักษ์เป็นอะไรที่นิยมมากในจีน ซึ่งปกติมันจะยาวราว 180 เซนติเมตรกับอีก 6 ฟุต และชาวแดนมังกรนิยมมาปรุงเป็นยา จนตอนนี้พวกมันเหลือน้อยลงทุกทีแล้ว

ลิงลิงชิมเปนซีและกอริลลา

ถึงบ้านเราจะขังลิงทั้งหลายไว้ในสวนสัตว์ แต่ที่แอฟริกาน่ะล่ากันเป็นประจำ และกินกันจนชิน…นอกจากนี้ยังมีบางชนเผ่าสังหารพวกมันเพื่อแร่เนื้อออก จากนั้นนำมารมควันและไปขายในเมืองชิ้นละ 6 ดอลลาร์

ปลาแซลมอนไชน็อก

ปลาแซลมอนไชน็อกจะพบอยู่ทางแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ และมันคือราชันแห่งแซลมอนเนื่องจากมีขนาดตัวโตมาก ซึ่งตัวจะใหญ่ เนื้อแน่นสุดตอนอายุ 4 ปี แต่ทั้งนี้พวกมันก็มีจำนวนลดลงมากโขแล้ว

ปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงิน

ปลาทูน่าครีบน้ำเงินแอตแลนติกตอนนี้ถูกยกเป็นสัตว์คุ้มครองแล้ว หลังจากที่มนุษย์ล่ามันมาทำซูชิจานเด็ดนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งที่น่าตื่นตาก็คือในญี่ปุ่น กองทัพปลาทูน่าครีบน้ำเงินที่ขนมาแต่ละครั้งจะมีราคาประมูลสูงถึง 16.3 ล้านเยน (ราว 6 ล้านบาท เลยล่ะ)

กวางคาริบู

ชาวเอสกิโมนิยมสังหารกวางคาริบูเพื่อใช้เป็นอาหาร ในขณะที่ชาวจีนชอบล่าเจ้ากวางน้ำหนัก 300 กิโลนี้มาทำยาและเครื่องประดับ

ปลาวาฬฟิน

วาฬชนิดนี้มีขนาดใหญ่เป็นที่สองของโลกรองมาจากวาฬสีน้ำเงิน แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นวาฬที่มีเนื้อรสชาติอร่อยมาก และนั่นทำให้พวกค้ากำไรออกไล่ล่ามันกันยกใหญ่จนเกือบเกลี้ยงทะเล อีกทั้งในญี่ปุ่นการล่าวาฬฟินก็ยังถูกกฏหมายอีกด้วย

ช้างแอฟริกัน

ช้างสายพันธุ์นี้มักถูกล่าเพื่อนำเนื้อไปประทังชีวิต ซึ่งเนื้อของมันแน่นมากเพราะหากแร่ออกมาแล้วจะได้มากถึง 1,000 ปอนด์เลยทีเดียว และส่วนใหญ่คนแอฟริกาก็นิยมนำมาตากเค็มหรือรมควัน

เต่าตนุ หรือ เต่าจะละเม็ด

เต่าตนุขึ้นชื่อเรื่องการมีเนื้อและไข่ที่อร่อยมาก อีกทั้งยังมีไขมันสีเขียวที่มนุษย์โหยหา ซึ่งนั่นทำให้มันถูกกระหน่ำล่าแบบบ้าคลั่งอาทิ ในเขตอินโดนีเซียเป็นต้น

ปลาโลมาแม่น้ำ

นี่คือโลมาสุดแหวกแนวที่เติบโตในน้ำจืด และจำนวนของโลมาตระกูลนี้ก็กำลังลดลงไปมาก แต่ที่น่าเศร้าคือโลมาแม่น้ำแยงซีเกียง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตระกูลโลมาแม่น้ำได้สูญพันธุ์ไปแล้วตั้งแต่ปี 2006 เนื่องจากชอบเผลอเข้ามาติดอวนของเรือประมง

กระทิงแดง

วัวป่าชนิดนี้มักพบในอินเดีย,พม่า,อินโดจีน,มาเลเซีย และไทย และที่สง่างามก็คือเขาโค้งของมัน แต่ปัจจุบันมันถูกไล่ล่าจนหลงเหลือเพียง 13,000-30,000 ตัวเท่านั้นบนโลกใบนี้

ปลาฉลาม

แม้ตอนอยู่ใต้ทะเลมันจะคือราชันแห่งนักล่า แต่เมื่อต้องเผชิญกับชาวประมงพวกมันกลับถูกล่าซะเอง และตอนนี้ครีบของพวกมันก็กำลังกลายเป็นอาหารยอดนิยมที่ไม่มีทีท่าว่าคนจะเลิกกินง่ายๆ ซึ่งหากเทรนด์หรูบริโภคหูฉลามยังดำเนินต่อไปไม่แน่ว่าในวันหนึ่งพวกมันอาจหายไปจากโลกใบนี้เลยก็ได้

ที่มา http://108thinks.blogspot.com/2014/12/12_9.html

#เหี้ยม!!
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 พ.ค. 60 เวลา 02:30 2,134 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...