เด็กหนุ่ม 9 ขวบที่แม้ไม่เคยพบหน้า แต่ยังไปเยี่ยมหลุมศพของน้องชายฝาแฝดทุกๆ ปี

https://www.meekhao.com/news/walker-willis-ttts-twin

สายสัมพันธ์ของฝาแฝดเป็นสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นและลึกซึ้ง เพราะแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีโอกาสได้พบเจอกัน แต่ใครบางคนที่เป็นเหมือนอีกส่วนหนึ่งของตนก็จะอยู่ในใจของอีกฝ่ายหนึ่งไปตลอดกาล

Willis Michael Myrick คือฝาแฝดของหนูน้อย Walker Myrick วัย 9 ขวบที่ลาจากโลกนี้ไปตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ในครรภ์ของมารดา และถึงแม้ว่าวอล์กเกอร์จะไม่มีโอกาสได้พบเจอกับวิลลิส แต่เขากลับรู้สึกรักใคร่และผูกพันกับฝาแฝดของตนเป็นอย่างมาก

วันแรกที่ไปโรงเรียน วอล์กเกอร์ตัวน้อยในวัย 5 ขวบได้ขอร้องให้คุณแม่พาเขามาที่สุสาน เพราะรู้สึกอยากเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้พบเจอมาให้น้องชายฝาแฝดได้ฟัง Brooke Myrick คุณแม่ของวอล์กเกอร์ได้บันทึกภาพนี้ไว้ในปี 2012 ด้วยความรู้สึกที่ตื้นตันใจ “ภาพนี้พิเศษมากสำหรับฉัน ถึงแม้เราจะเสียเขาไปแต่ฉันก็ไม่อยากให้วิลลิสถูกลืม”

หนูน้อยวิลลิสจากโลกนี้ไปตั้งแต่ตอนที่คุณแม่บรู๊คมีอายุครรภ์เพียง 24 สัปดาห์ เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่เรียกว่า twin to twin transfusion syndrome (TTTS) หรือการที่ทารกฝาแฝดมีการถ่ายเทเลือดให้กันจนทารกคนหนึ่งขาดเลือดส่วนอีกคนหนึ่งได้รับเลือดมากเกินไปและหัวใจวาย

ปัจจุบันเด็กชายวอล์กเกอร์ในวัย 9 ขวบยังคงชวนคุณพ่อคุณแม่มาที่สุสานของวิลลิสบ่อยๆ เพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆ และนำของขวัญมามอบให้กับน้องชายฝาแฝดผู้เป็นที่รัก

“ฉันคิดว่าวอล์กเกอร์รู้สึกสงบเวลาที่ได้มาที่สุสาน เขาบอกกับเราว่าเขาเชื่อว่าน้องชายยังอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และมักจะพูดถึงหรือเล่าเรื่องราวของวิลลิสให้เพื่อนๆ ที่โรงเรียนได้ฟัง”

คุณแม่บรู๊คเล่าว่าเธอตั้งครรภ์ทารกน้อยฝาแฝดตอนปี 2006 ตอนนั้นเธอเสียใจมากที่รู้ว่าฝาแฝดคนหนึ่งไม่รอดชีวิต เพราะเป็นการตั้งครรภ์ครั้งแรกและหวังไว้ว่าจะได้พาลูกชายฝาแฝดทั้งสองคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย

“วอล์กเกอร์และวิลลิสเกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม เวลา 23.22 น. มันเป็นช่วงเวลาที่ทั้งเศร้าและมีความสุข แต่ตอนนั้นฉันไม่ได้เตรียมใจที่จะได้เห็นหน้าวิลลิส”

“ฉันได้เห็นหน้าเขาในอีกสองวันต่อมา ฉันอุ้มเขาขึ้นมา จูบเขา และร้องเพลงกล่อม ส่วนวอล์กเกอร์หนักแค่ 1.3 กิโลกรัมและต้องเข้าห้องอภิบาลทารกแรกเกิด”

หลังจากที่ครอบครัว Myrick สูญเสียวิลลิสไป พวกเขาก็ได้จัดตั้งมูลนิธิ TTTS Foundation ขึ้นมา เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงภาวะ TTTS โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Walker and Willis Birthday Walk to Fight TTTS

ที่มา: DailyMail

23 พ.ค. 60 เวลา 02:58 1,775
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...