7 อันดับ อาหารจานเด็ดที่อร่อยที่สุดในโลก… อาหารไทยติดมาด้วยล่ะ

เราลองมาดูกันว่า อาหารต่างๆจากทั่วโลกถ้าเอามาจัดอันดับกัน 7 อันดับ เพื่อค้นหาจานที่อร่อยที่สุดในโลก จะเป็นอาหารจากชาติไหนกันบ้าง…?

 

อันดับ 7 ต้มยำกุ้ง ประเทศไทย

อาหารอันโด่งดังของไทยที่มีชื่อไปทั่วโลก เป็นต้มย้ำเครื่องสมุนไพรรสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็ม พร้อมกับเนื้อกุ้งอร่อยๆ ถ้ามีข้าวสวยร้อนๆก็ครบสูตรเลย

 

อันดับ 6 Chicken muamba ประเทศกาบอง

ชื่อประเทศอาจจะไม่ค่อยคุ้น แต่แกงไก่ที่ผสมกับเครื่องเทศและผักต่างๆ โดยมีน้ำซุปถั่วเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ รสชาติดีเลยล่ะ

 

อันดับ 5 Penang assam laksa ประเทศมาเลเซีย

หนึ่งในอาหารของประเทศมาเลเซียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรสชาติเผ็ดเปรี้ยวตามแบบฉบับคนเอเชีย จึงถูกใจฝรั่งที่ไม่ค่อยได้เจอรสนี้บ่อยนัก

 

อันดับ 4 เป็ดปักกิ่ง ประเทศจีน

เป็ดย่างด้วยน้ำเชื่อมสูตรพิเศษที่ทาผิวไว้ ค่อยๆย่างไปทีละนิดจนกระทั่งกรอบและหนังเป็นสีแดงดูสวยงาม เรื่องรสชาตินี่ต้องลองจะติดใจ

 

อันดับ 3 ซูชิ ประเทศญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักวัฒนธรรมการกินปลาดิบ ทำจากอาหารทะเลหลายชนิดวางบนหน้าข้าวปั้นที่ถูกทำอย่างดีจากฝีมือพ่อครัวโดยเฉพาะ เป็นความตั้งใจที่จะทำให้คนกินรู้สึกดีที่สุด

 

อันดับ 2 พิซซ่า ประเทศอิตาลี

พิซซ่าแสนอร่อยที่ต่างจากแบบวางขายในประเทศไทย ด้วยแป้งสาลีคุณภาพสูงแผ่นไม่หนา อบในเตาอบฟืน ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน เป็นอาหารแฮนด์เมดที่มีเอกลักษณ์

 

อันดับ 1 แกงมัสมั่น ประเทศไทย

อาหารอันดับหนึ่งที่ถูกจัดอันดับ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความหวาน เค็ม เผ็ด ผสานด้วยความหอมจากกะทิ รสชาตินุ่มลิ้นของเนื้อไก่และมัน ถึงกับได้รับยกย่องเป็นจานเด็ดที่สุดของโลกเลยล่ะ

 

เป็นเรื่องน่าดีใจมากที่อาหารไทยติดอันดับเข้ามาถึง 2 เมนู นับเป็นความสำเร็จอีกอย่างหนึ่งที่น่าภูมิใจของประเทศเรา (ในเมืองนอกก็มีร้านอาหารไทยอยู่เกือบทุกเมือง) ส่วนใครที่เคยลองเมนูไหนใน 7 เมนูนี้ลองมาบอกกันหน่อย ว่ารสชาติดีสมควรกับอันดับที่ได้รึเปล่า !?

ที่มา: cnn

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2013/06/มารู้จัก-7-อันดับ-อาหารจา/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...