มหัศจรรย์ !! "Time" สื่อดังระดับโลก เผยเเพร่ภาพสนามฟุตบอลลอยน้ำ"เกาะปันหยี" พร้อมยกย่องว่าเป็นที่สุดของโลก

 

นิตยสาร TIME สื่อดังระดับโลก ของสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ภาพสนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยี จังหวัดพังงา ผ่านทางอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของ TIME พร้อมข้อความบรรยายถึงบรรดาเด็กๆ ในหมู่บ้านชาวประมงกำลังเล่นฟุตบอลกันอย่างสนุกสนาน จนก่อกำเนิดเป็นทีมลูกหนังปันหยี เอฟซี .... Thai boys play soccer on a floating football field at the Muslim fishing village of Koh Panyee - built on stilts by Indonesian fishermen - in the Phang Nga province of southern Thailand on May 10, 2017 . The floating soccer field was erected for children's soccer team, Panyee FC. ⠀ ....

 

 

สำหรับสนามแห่งนี้ เกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน จากชาวประมง เเละเด็กชายกลุ่มหนึ่งมีใจรักฟุตบอล แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย มีแต่ภูเขากับทะเล พวกเขาอาศัยเล่นตามชายหาดเวลาน้ำลงบ้าง จนพัฒนามาเป็นสนามคอนกรีตก่อสร้างกลางทะเล 2 สนาม ปัจจุบัน ยังมีสนามที่เป็นโป๊ะพลาสติกลอยน้ำอีก 1 สนาม เเละสนามพลาสติกลอยน้ำนี้ได้กลายเป็นที่โด่งดัง สร้างขึ้นจากโป๊ะพลาสติก นำมาผูกต่อกันให้แน่นเป็นรูปสนาม พร้อมทางเดินลงไปสู่สนามที่ทำด้วยทุ่นพลาสติก สร้างอยู่ที่ท้ายเกาะซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัย มีหมู่เกาะหินปูนเป็นฉากหลังสวยงามตระการตา จนถึงปัจจุบันสนามเเห่งนี้ ก็กลายเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าเด็กๆที่หลังเลิกเรียนจะต้องมารวมตัวกันเล่นฟตบอล และถูกใช้เป็นสนามของทีมเยาวชน"ปันหยี เอฟซี"ด้วย เเละทีมนี้ก็ได้ประสบความสำเร็จ สัมผัสเเชมป์มาเเล้วหลายรายการ

 

ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าว metro.co.uk สื่อชื่อดังของอังกฤษก็เคยยกย่องให้สนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยีเป็นหนึ่งในสนามที่มีทิวทัศน์จนโด่งดังไปทั่วโลก http://metro.co.uk/2012/06/11/floating-football-pitch-built-on-stilts-in-thai-village-463664/ เช่นเดียวกับในประเทศไทยสนามได้ ถูก ททท. ยกให้เป็น Unseen Thailand ไปเรียบร้อย ซึ่งปัจจุบันถูกบรรจุไว้ในโปรแกรม must-see attraction ของไกด์บุ๊กและโปรแกรมทัวร์ต่างๆมากมาย

นอกจากนั้นยังได้รับการชื่มชมจาก “A World Of Football” ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านฟุตบอลที่ไม่แสวงหาผลกำไร ว่าสนามฟุตบอลลอยน้ำนี้ช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่อยากเล่นฟุตบอลทั่วโลกด้วย เพราะมีความสวยงามไม่เหมือนใคร สร้างขึ้นมาจากความหลงใหลในกีฬาลูกหนังของชาวทะเล ที่แม้ไม่มีพื้นที่บนบกมากพอก็ยังได้สร้างสนามฟุตบอลบนน้ำขึ้นมาจนได้

ขอบคุณที่มา: http://www.tnews.co.th/contents/320472

ขอบคุณ

time

www.sentangsedtee.com

TMBbrand

เรียบเรียงโดย

ดลวรรธน์ โพธิชาธาร : สำนักข่าวทีนิวส์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...