คลิปเสียง ?มาร์ค? ต้นตออีเมลจาก บ. ยิ่งลักษณ์

เมลต้นตอที่เป็นหลักฐานในคดีนี้ มาจากเครือข่ายของบริษัท เอสซี เอสแสท ซึ่งเป็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ระบุในหลักฐานการส่งต่ออีเมลฉบับนี้ว่า “your mail has been scanned by SC Asset InterScanW ส่งไปยังอีเมลของผู้ใช้ชื่อว่า “kanyanit

นายเพท ไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ขณะนี้ ผบช.ก.ได้สั่งการไปยังศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งเชื่อว่า จะมีความคืบหน้าและสามารถสาวไปถึงต้นตอผู้ที่ผลิต และกระทำความผิดเรื่องนี้ได้ เพราะว่าอาชญากรมักจะทิ้งร่องรอยในที่เกิดเหตุเสมอ เนื่องจากมีข้อพิรุธในหลายจุด โดยเฉพาะเนื้อหาสาระที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายกฯที่ตัดต่อแล้ว เมื่อฟังครบทั้งหมดก็จะพบว่า เรื่องราวไม่ประติดประต่อกัน และขัดแย้งกันเองในข้อความ อาทิ การเริ่มต้นพูดถึงเหตุการณ์ การทำร้ายนายกฯในรถยนต์ที่กระทรวงมหาดไทย แต่กลับมาวกพูดว่า “หลังจากนี้ จะต้องสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงเพื่อสร้างความชอบธรรม ในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน” ซึ่งในข้อเท็จจริงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลนี้ มีขึ้นก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายคณะของนายกฯ ที่กระทวงมหาดไทยเสียอีก และในต้อนท้ายของคลิปเสียงอัปยศดังกล่าว มีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ไม่มีข้อความที่เกี่ยวข้องมาตัดต่อขยายความต่อไปอีกได้ จึงทำให้ข้อความในช่วงนี้ไม่สามารถสื่อความหมายให้เป็นที่เข้าใจได้
      
“เชื่อ ว่า เรื่องนี้จะมีความชัดเจนในเร็ววันนี้ เพราะไม่อยากให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง ฉวยโอกาสนำไปขยายผลบิดเบือนต่อ แต่หากว่ามีการพฤติการณ์เช่นนั้นจริง ก็ไม่ยากที่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะสาวต่อทั้งการส่งอีเมลไปถึงบุคคลใด บ้าง และหากพบว่ามีการส่งต่อเพื่อหวังขยายผลก็ไม่ยากที่จะนำตัวมาลงโทษ เพราะอีเมลต้นตอที่เป็นหลักฐานในคดีนี้ มาจากเครือข่ายของบริษัท เอสซี เอสแสท ซึ่งเป็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ระบุในหลักฐานการส่งต่ออีเมลฉบับนี้ว่า “your mail has been scanned by SC Asset InterScanW ส่งไปยังอีเมลของผู้ใช้ชื่อว่า “kanyanit” “

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้ส่งอีเมลนี้ต่อไปยังผู้ที่ใช้ชื่อว่า “sutisa” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ประสานงานกับสื่อมวลชนประจำพรรค เพื่อไทย โดยบุคคลคนนี้ได้ส่งอีเมลฉบับนี้ต่อไปให้บรรดานักข่าวประจำพรรค และบุคคลใกล้ชิดของตัวเองและหนึ่งในจำนวนนั้นก็มีชื่อ อีเมลที่ใช้ชื่อว่า “ titimachaisang@hotmail.com จึงอยากถามว่า อีเมลนี้เป็นของ นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่พยายามนำเรื่องนี้มาเปิดประเด็นในเวทีการอภิปรายเรื่องงบประมาณปี 2553 ใช่หรือไม่ ถ้าเป็นคนเดียวกัน ก็อยากให้ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีเข้าไปสอบสวนขยายผลต่อ เพื่อหาข้อเท็จจริงจากบุคคลนี้ด้วย เพราะถือเป็นหนึ่งในขบวนการที่เผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อ ที่หวังขยายผลให้เกิดความแตกแยกในชาติไทยด้วยกันเอง

 

28 ส.ค. 52 เวลา 21:53 4,373 7 96
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...