กูเกิ้ลเอิร์ธ จับภาพ เนสซี่ ทะเลสาปล็อคเนสได้

"กูเกิลเอิร์ธ" ซึ่งเป็นโปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3 มิติ สามารถจับภาพสัตว์ประหลาดลึกลับ ที่ชื่อว่า "เนสซี" ได้ที่ทะเลสาบล็อคเนส ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ว่าเนสซี่ มีตัวตนอยู่จริง

ทะเลสาบล็อคเนสเต็มไปด้วยความลึกลับและตำนานที่เล่าขานกันมา เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ลึกกว่า 250 เมตร 

ทั้ง นี้ เนสซี่มีตำนานเล่าขานมาเป็นเวลายาวนานและถูกจัดอันดับเป็นดาวเด่นของบรรดา สัตว์ประหลาดที่เล่าลือกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2476 กระแสเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดเนสซีทำให้ผู้คนทั่วโลกให้ความจับจ้อง เนื่องจากมีคนอ้างว่าพบเห็นเนสซี่และสามารถถ่ายภาพไว้ได้  แต่ในที่สุด ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเพียงการต้มตุ๋นหลอกลวง จากนั้นเป็นต้นมา โดยมีข่าวลือว่า มีผู้พบเห็นสัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาบล็อคเนสอยู่เป็นระยะๆ

เมื่อ ปีที่แล้ว กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต้องการพิสูจน์ข่าวลือเรื่องเนสซ่า  จึงใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจหาคลื่นเสียงใต้น้ำ และพ่วงกล้องถ่ายรูป ลงไปค้นหาเนสซ่า ในความลึกระดับ 20 เมตร  แต่ไม่มีรายงานว่านักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้สามารถจับภาพได้หรือไม่

ล่า สุด กูเกิ้ลเอิร์ธ สามารถจับภาพ เนสซี่ ได้จากดาวเทียม ในละติจูดที่  57 องศา 12.52 ลิปดา 13 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 4 องศา 34.14 ลิปดา 16 ฟิลิปดาตะวันตก

28 ส.ค. 52 เวลา 21:51 9,733 46 394
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...