10 สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในตำนานที่หลายคนเชื่อว่ามีอยู่จริงบนโลก

มีสัตว์แปลกประหลาดมากมายที่ปรากฎอยู่ในตำนานและเล่าสืบต่อกันมาเรื่อยๆ แม้ว่าไม่เคยเห็นแต่น่าแปลกที่หลายคนกลับเชื่อว่ามีอยู่จริงบนโลก ทั้งๆ ที่บางอย่างก็ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้  เหมือนกับสัตว์ในตำนานเหล่านี้ที่ปรากฎตัวในตำนานต่างๆ ทั่วโลกและหลายคนเชื่อสนิทใจเลยว่ามันมีอยู่จริง

 

1. Moby Dick

 

เป็นวาฬสีขาวขนาดใหญ่ยักษ์ที่อยู่เบื้องหลังนิยายคลาสสิคของ Herman Melville เรื่องราวเกี่ยวกับวาฬตัวใหญ่ยักษ์ชื่อ Mocha Dick ที่ทำให้ชาวเรือในชาวฝั่งชิลีสะเทือนขวัญ

 

 

2. Dire Wolf

 

หมาป่าในไซบีเรียที่มีขนาดมหึมาและว่ากันว่าเป็นศัตรูคู่แข่งของเสือไซบีเรียที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้าย

 

 

3. มังกร

จะเห็นได้ว่ามังกรในทีวีที่เราเห็นและเชื่อว่ามีอยู่จริงนั้นมักจะแตกต่างจากมังกรจริงๆ ที่มีชีวิตอยู่บนโลกในปัจจุบันมาก แต่หลายคนกลับเชื่อว่ามีมังกรแบบในทีวีอยู่จริงมากกว่า

 

 

4. Kraken

เป็นตำนานเรื่องราวของสัตว์ประหลาดที่สืบต่อกันมานานกว่า 2,000 ปี โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันคือปลาหมึกยักษ์ แต่ก็ยังเป็นที่คลางแคลงใจเพราะไม่มีใครรู้ว่าตกลงแล้วมันคือตัวอะไรกันแน่

 

 

5. นางเงือก

ในตำนานโบราณเล่าว่านางเงือกเป็นผู้หญิงสวยงามที่หลอกล่อให้ลูกเรือตายใจ แต่นักมานุษวิทยาเชื่อว่า นางเงือกไม่มีจริงแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพะยูนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลและเป็นสาเหตุทำให้เรือแตก

 

 

6. Chupacabra

เริ่มปรากฎในเปอร์โตริโกเมื่อปี 1990 จึงกลายเป็นสัตว์ประหลาดในตำนานสมัยใหม่ โดยทางวิทยาศาสตร์เชื่อว่าอาจเป็นสัตว์ดูดเลือดและบางคนก็เชื่อว่ามันเป็นหมาป่าที่เป็นโรคผิวหนังทำให้มีสภาพผิดปกติ

 

 

7. Griffin

ครึ่งนกอินทรีครึ่งสิงโตซึ่งนักประวัติศาสตร์เชื่อว่าเรื่องราวของกริฟฟินมาจากชาวเหมืองทองโบราณที่ค้นพบซากฟอสซิลของ protoceratops เป็นสัตว์ 4 ขา ทั้งยังมีปากใหญ่อีกด้วย

 

 

8. ยูนิคอร์น

ในไซบีเรียนั้นยูนิคอร์นไม่ใช่ม้ามีเขาสง่างามอะไร แต่ดูคล้ายกับลูกกวางมูสและแรดผสมกัน ดังนั้นตำนานยูนิคอร์นของแต่ละที่อาจแตกต่างกันออกไป

 

 

9. ไซคลอปส์

หรือยักษ์ตาเดียวนั่นเอง โดยชาวกรีกโบราณเชื่อว่ามันเป็นตำนานของยักษ์ ทั้งยังมีการขุดพบซากกระดูกในกรีกอีกด้วย ซึ่งคล้ายกับ Deinotherium gigantism สัตว์ในตระกูลช้างที่มีรูเล็กๆ บนกะโหลกศีรษะ บางทีตำนานของกรีกอาจมีที่มาจากสัตว์ชนิดนี้ก็ได้

 

 

10. Sasquatch

หรือที่เรารู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Bigfoot เป็นสัตว์ประหลาดของอเมริกา ซึ่งเชื่อว่ามีขนทั่วตัว ถูกพบหลายครั้งในป่าทึบของแคนาดา บ้างก็ว่าเป็นสัตว์ร้าย แต่ก้ยังไม่มีรายงานยืนยันชัดเจนว่ามีจริง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...