เกมมรณะ “วาฬสีน้ำเงิน” ที่คร่าชีวิตวัยรุ่นไปแล้วกว่า 130 คน

read:http://petmaya.com/blue-whale-game

โซเชียลมีเดีย ถือเป็นดาบสองคมที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ หากคุณใช้มันไปในทางสร้างสรรค์ คุณสามารถเป็นผู้รอบรู้ได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากคุณมัวแต่เสพสิ่งที่เป็นอบายมุข หรือนำไปเล่นอะไรแผลงๆ ล่ะก็ คุณอาจจบชีวิตลงเหมือนกับเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งในรัสเซีย ที่เลือกจะเล่นเกมพิสดารนี้ก็เป็นได้

เกมมรณะนี้มีชื่อว่า เกมวาฬสีน้ำเงิน (Blue Whale Game) โดยกำลังเป็นกระแสสำหรับวัยรุ่นอยู่บนโซเชียลมีเดียวหลายๆ แพลตฟอร์ม ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับวาฬสีน้ำเงินที่เป็นสัตว์น้ำขนาดยักษ์แต่อย่างใด

ผู้ที่เข้าร่วมเกมนี้จะถูก ‘เจ้านาย’ ควบคุม โดยทำการมอบหมายภารกิจต่างๆ ให้ทุกวัน เป็นเวลา 50 วัน

ฟังดูเหมือนจะสนุกและไม่มีอะไร แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ในรัสเซียพบว่า เกมมรณะนี้อยู่เบื้องหลังการฆ่าตัวตายของเด็กวัยรุ่นรัสเซียจำนวนมาก และกำลังมีข่าวว่าเกมวาฬสีน้ำเงินได้เริ่มเข้ามาในอังกฤษแล้ว

วัยรุ่นเหล่านี้จะถูกท้าทายด้วยภารกิจง่ายๆ และค่อยๆ ยากขึ้นไปเรื่อยๆ จนครบ 50 วัน แต่มีหลายคนที่พยายามที่จะพิชิตเกมมรณะนี้ ด้วยการฆ่าตัวตาย อย่างเช่นภาพนี้คือเด็กชายวัย 13 ที่พยายามจะกระโดดจากตึกเพื่อฆ่าตัวตายสังเวยเกมวาฬสีน้ำเงิน

เดวิด ไรท์ ครูใหญ่ของโรงเรียนวูดแลนด์ส ในเมืองบาซิลดอน คือหนึ่งในผู้ที่ตระหนักถึงปัญหาเกมมรณะนี้ และได้ส่งจดหมายเตือนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กๆ ในโรงเรียนให้ช่วยสอดส่องบุตรหลานของพวกเขาก่อนที่จะสายเกินไป

เดวิดกล่าวว่า บางภารกิจของเกมนี้เช่น ให้คุณตื่นขึ้นมากลางดึก และกรีดตัวเองที่ไหนสักแห่งบนร่างกายในเป็นรูปวาฬสีน้ำเงิน

แต่ในวันที่ 50 “เจ้านาย” ผู้อยู่เบื้องหลังเกมนี้จะออกคำสั่งให้วัยรุ่นหนุ่มสาวเหล่านี้ฆ่าตัวตาย และเป็นเรื่องน่าเศร้าที่บางคนตัดสินใจทำเช่นนั้นจริงๆ

ตัวอย่างที่เกิดขึ้นในรัสเซีย มีเด็กหญิง 2 คนอายุ 15 และ 16 ปี กระโดดลงมาจากตึกชั้นที่ 14 เด็กหญิงอีกคนอายุ 15 ปี ก็กระโดดลงมาจากตึกชั้น 5 นอกจากนั้นยังมีเด็กหญิอายุ 14 ปี ที่ฆ่าตัวตายโดยการให้รถไฟชนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ยูเลีย คอนสแตนติโนวา คือเด็กหญิงอายุ 15 ที่โพสต์ข้อความสุดท้ายว่า “End” หรือ “จบ” พร้อมกับรูปวาฬสีน้ำเงิน

ส่วนเพื่อนของเธอ เวอโรนิกา วอลโควา อายุ 16 ปี ก็โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะจบชีวิตตัวเอง

กระแสของเกมวาฬสีน้ำเงินนี้ๆ ฟังๆ ดูก็คล้ายกับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “13 เกมสยอง” ที่คุ้นเคยกันดี ซึ่งหลายๆ คนคงนึกภาพออกว่า สิ่งที่เด็กๆ เหล่านั้นพยายามทำจะมีจุดจบกับชีวิตตัวเองอย่างไร

ที่มา http://metro.co.uk/2017/04/22/blue-whale-suicide-game-linked-to-130-teen-deaths-makes-its-way-to-uk-6590737/?ito=facebook

 

25 เม.ย. 60 เวลา 03:36 13,452 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...