นักจิตวิทยาเผย 9 ความฝันยอดฮิต ที่คุณอาจไม่รู้ว่าแต่ละฝันสะท้อนความรู้สึกในชีวีตจริงตอนนั้นของคุณ!

https://knowledge.jarm.com/view/83808

  จาม.com - ฝันทีเกิดกับคุณบ่อยที่สุด คุณอาจไม่รู้ว่ามันอาจสะท้อนถึงความรู้สึกลึกๆของคุณเองในชีวิตจริง นักจิตวิทยา Ian Wallace ใช้เวลาศึกษาความฝันมากกว่า 150,000 ฝัน! มามากกว่า 30 ปี จนสามารถจัด 9 อันดับความฝันที่มนุษย์เราฝันบ่อยมากที่สุด อีกทั้งยังชี้ว่าฝันทั้ง 9 นี้ มีความหมายีสะท้อนความรู้สึกของเราอยู่ในช่วงเวลานั้น พร้อมกับให้คำแนะนำว่าเราควรจะทำอย่างไรหลังจากตื่นจากความฝันเหล่านี้

9. ฝันว่าเข้าไปเจอห้องที่ไม่มีคนใช้งาน

   ห้องต่างๆในบ้านภายในความฝันของคุณหมายถึง ลักษณะนิสัยในแต่ละด้านของคุณเอง ดังนั้นถ้าหากเจอห้องร้างที่ไม่มีคนใช้ในความฝันนั้นหมายถึงว่าคุณกำลังค้นพบกับความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณเองแต่ยังไม่เคยรู้มาก่อน คำแนะนำก็คือ ยิ่่งคุณใช้เวลามากในการสำรวจความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณเอง คุณก็จะยิ่งพบเจอกับโอกาสใหม่ๆมากขึ้น

8. ฝันว่าควบคุมยานพาหนะไม่ได้

  ในความฝันรถที่คุณขับหมายถึงความสามารถของคุณในการทำอะไรก็ตามอย่างมุ่งมั่น เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมาย ดังนั้นถ้าหากคุณฝันว่าควบคุมรถไม่ได้ก็หมายถึงการที่คุณไม่สามารถควบคุมหนทางความสำเร็จของคุณได้ในชีวิตจริง คำแนะนำก็คือ แทนที่จะพยายามควบคุมสถานการณ์ไปหมดทุกอย่าง คุณควรจะผ่อนคลายและปล่อยให้สัญชาตญาณของคุณพาไป

7. ฝันว่าตกจากที่สูง

    การฝันว่าตกจากที่สูง หมายถึงว่าคุณกำลังจดจ่อกับบางอย่างมากเกินไป สิ่งที่คุณควรทำคือปล่อยวางกับมัน ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องจะควบคุมสถาาณการณ์ไม่ได้  เชื่อมั่นในตัวคุณเองและคนรอบข้าง โดยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติของมัน

6. ฝันว่าบินได้

  หากคุณเคยฝันว่าบินได้ แสดงว่าในช่วงเวลานั้นคุณกำลังเป็นอิสระจากสถารณ์การณ์ที่ทำให้คุณตึงเครียด Wallace กล่าวว่ามันชี้ว่าคุณได้ตัดสินใจบางอย่างที่เกินขีดจำกัด หรือเจอภาระรับผิดชอบที่หนักอึ้งเกินกว่าความสามารถของตัวเอง

5. ฝันว่าไม่ได้เตรียมตัวสำหรับการสอบ

    ข้อสอบ หมายถึง วิธีที่เราตัดสินความสามารถของตัวเองในชีวิตจริง ดังนั้นการฝันว่าไม่ได้เตรียมตัวสอบหมายถึง คุณกำลังพิจารณาความสามารถของตัวเองอยู่ในชีวิตจริง สิ่งที่ควรทำก็คือ อย่ามัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเอง หันมายอมรับความสามารถในตัวคุณ หรืออย่างน้อยก็ลองฉลองให้กับความสำเร็จของตัวเองบ้าง

4. ฝันว่าเปลือยล่อนจ้อนอยู่ในที่สาธารณะ

    การเลือกใส่เสื้อผ้าคือการสะท้อนถึงการแสดงภาพลักษณ์ของตัวเองให้คนอื่นเห็น การฝันว่าเปลือยอยู่ในที่สาธารณะหมายถึงในชีวิตจริงคุณได้เจอกับสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกเปราะบาง และไม่กล้าที่จะแสดงออกมา คำแนะนำคือ ให้คุณเปิดเผยตัวเองให้คนอื่นได้เห็นความสามารถของคุณ

3. ฝันว่าหาห้องน้ำไม่เจอ

   ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่ตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของเรานั้นคือการทำให้เราได้ปลดปล่อย ดังนั้นการฝันว่าหาห้องน้ำไม่เจอหมายถึงในชีวิตจริงคุณรรู้สึกไม่กล้าที่จะบอกความต้องการที่แท้จริงของตัวเองออกไป ดังนั้นควรใช้เวลาสำรวจความต้องการของคุณเองมากกว่าการตามใจคนอื่น

2. ฝันว่าฟันหลุด

   เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับฝันนี้ ฟันหมายถึงว่าคุณมีความรู้สึกมั่นใจหนักแน่นมากแค่ไหน ดังนั้นหากฝันว่าฟันหลุดออกไปแสดงว่าคุณกำลังเผชิญกับเรื่องที่ทำให้ตัวเองสูญเสียความมั่นใจ คำแนะนำก็คือ ไม่ควรมองว่าสถานการณ์เหล่านั้นจะทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจ แต่ควรว่าคือความท้าท้าย

1. ฝันว่าโดนวิ่งไล่

    นี่คือฝันที่พบมากที่สุด ฝันนี้แสดงว่าในชีวิตจริงคุณกำลังเจอกับสถานการณ์ที่คุณต้องการจะต่อสู้กับมัน แต่คุณไม่รู้ว่าจะรับมือกับมันยังไง สิ่งที่ควรทำก็คือ สถานการณ์เหล่านี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้คุณแสดงความสามารถออกมา กล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน และสุดท้ายคุณจะรู้สึกเติมเต็ม

ที่มา jarm.com

#ความฝัน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 เม.ย. 60 เวลา 12:51 4,157
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...