15 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ที่หลายคนไม่เคยรู้และคาดไม่ถึงมาก่อน

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลกที่คงมีคนจดจำเขาได้อีกนานหลายร้อยหลายพันปี เขาเป็นผู้นำเผด็จการนาซีที่คร่าชีวิตชาวยิวไปหลานล้านคน ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้กันโดยเฉพาะในเรื่องความโหดร้าย แต่มีอีกมากมายหลายเรื่อที่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับเขามาก่อน ที่สำคัญข้อมูลเหล่านี้อาจไม่มีสอนในโรงเรียนอีกด้วย

 

1. ฮิตเลอร์เป็นสายลับนาซีมาก่อน

 

ก่อนที่อดอล์ฟ ฮิตเลอร์จะกลายเป็นหัวหน้าเผด็จการพรรคนาซี เขาเคยทำงานในหน่วยราชการลับมาก่อนเพื่อหาแผนการและข้อมูลของพรรคแรงงานเยอรมันก่อนจะกลายเป็นพรรคนาซี

 

 

2. ฮิตเลอร์เคยเป็นคนไร้บ้านมาก่อน

 

ก่อนหน้าที่เขาจะกลายเป็นหัวหน้าเผด็จการนั้นเขาเคยเป็นศิลปินมาก่อน แต่น่าเศร้าที่งานศิลปะของเขากลับไม่ได้รับความสนใจทำให้เขาไม่มีเงินมากพอที่จะเช่าบ้านในกรุงเวียนนาจนต้องกลายเป็นคนจรจัด

 

 

3. Martin Luther เป็นคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดสำหรับฮิตเลอร์

 

อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ Martin Luther คือบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจของฮิตเลอร์ 

 

 

4. ฮิตเลอร์เคยมีชื่ออื่นมาก่อน

 

ก่อนที่จะชื่อ Adolf Hitler เขาเคยชื่อ Adolf Shicklgruber มาก่อน แต่ครอบครัวของเขาตัดสินใจเปลี่ยนจาก Schicklgruber มาเป็น Hitler

 

 

5. ฮิตเลอร์ไม่มีสัญชาติมานานกว่า 7 ปี

 

ฮิตเลอร์เคยอยากเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจักรวรรดินิยมแห่งเยอรมนีเพราะเขาไม่ชอบจักรวรรดิออสเตรีย - ฮังการีแห่งเบิร์ก เขาจึงตัดสินใจละทิ้งสัญชาติของเขาในฐานะชาวออสเตรีย และเขากลายเป็นคนไร้สัญชาติมานานกว่า 7 ปี จนกระทั่งได้สัญชาติอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 1932

 

 

6. ฮิตเลอร์ชอบเป่านกหวีดเป็นทำนองเพลง

 

แม้ว่าเขาจะดูโหดร้ายแต่น่าแปลกที่เขากลับมีมุมแบบนี้ โดยเขาชอบเป่านกกหวีดเป็นทำนองเพลง "When You Wish Upon A Star" และ  "Who's Afraid of the Big Bad Wolf?"

 

 

7. เขาเคยสูญเสียการมองเห็นไปชั่วคราว

 

เนื่องจากการปะทะของแก๊สมัสตาร์ดที่ค่ายของเขาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นคนส่งสารทำให้เขาสูญเสียการมองเห็นไปชั่วคราว เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและพักรักษาตัวจนหาย

 

 

8. ฮิตเลอร์เป็นโรคพาร์คินสัน

 

อันที่จริงแล้วเขามีอาการบาดเจ็บหลายอย่างด้วย แต่หนึ่งในนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าเขาเป็นโรคพาร์คินสัน ซึ่งนักประวัติศาสตร์บางคนถึงกับเชื่อว่ามันมีผลต่อการตัดสินใจของฮิตเลอร์ในสงครามโลกครั้งที่ 2

 

 

9. เขาไม่เคยไปค่ายกักกัน

 

มีชาวยิวมากมายถูกส่งตัวไปค่ายกักกัน และมีผู้คนนับล้านต้องตายภายในเวลารวดเร็ภายใต้คำสั่งของเขา แต่น่าแปลกที่ฮิตเลอร์กลับไม่เคยไปเหยียบค่ายกักกันเลยแม้แต่ที่เดียว

 

 

10. ฮิตเลอร์เคยได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Time ให้กลายเป็นบุคคลแห่งปี

 

ทั้งๆ ที่จริงแล้วรางวัลนี้น่าจะเหมาะกับคนที่สร้างสันติภาพและเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น แต่น่าแปลกที่ฮิตเลอร์กลับได้รางวัลนี้มาครอบคอง

 

 

11. ฮิตเลอร์อยากเป็นนักบวช

 

ถึงแม้เขาจะเกลียดชังศาสนาคริสต์ แต่น่าเหลือเชื่อที่ตอนหนุ่มๆ เขาเคยคิดจะเป็นนักบวชมาก่อน และตอนที่เขาอายุ 8 ขวบเขายังเป็นส่วนหนึ่งของคณะประสานเสียงของโบสถ์อีกด้วย

 

 

12. เขาเสียพี่น้องสามคน

 

ฮิตเลอร์มีพี่น้องทั้งหมด 6 คน แต่ในตอนที่เขายังเป็นเด็กเขากลับต้องเสียพี่น้องไป 3 คนคือ Otto, Ida, และ Gustav ซึ่งทั้งสามคนเสียชีวิตก่อนที่เขาจะอายุ 25 ปี

 

 

13. ฮิตเลอร์เกลียดความโหดร้ายต่อสัตว์

 

มีรายงานว่าเขาเป็นมังสวิรัตและเกลียดความโหดร้ายต่อสัตว์ ดังนั้นเขาจึงยอมให้เยอรมันปกป้องสัตว์ป่าอย่างถูกต้องตามกฎหมายและลดการบริโภคเนื้อสัตว์หลังสิ้นสุดสงคราม

 

 

14. เขาต้องการสร้างพิพิธภัณฑ์

 

แม้ว่าฮิตเลอร์จะยืนยันว่าชาวยิวทุกคนควรตาย แต่เขาก็อยากมีความทรงจำของชาวยิวเก็บไว้ ดังนั้นเขาจึงสั่งให้สะสมภาพวาดและสิ่งประดิษฐ์ของชาวยิวเอาไว้

 

 

15. ฮิตเลอร์กินโคเคนทุกวัน

 

มีรายงานว่าฮิตเลอร์กินโคเคนวันละสองครั้ง แม้แต่ยาหยอดตาของเขาก็มีโคเคนผสมอยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาอาจใช้โคเคนในการรักษาโรคไซนัสของเขา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...