15 ภาพเล่าชีวิต “จอร์จ วอชิงตัน” ประธานาธิบดีที่ร่ำรวยที่สุดของสหรัฐอเมริกา

https://www.meekhao.com/history/george-washington-life

“จอร์จ วอชิงตัน” คือทหาร ชาวนา คนต้มเหล้า นักลงทุน และผู้มีวิสัยทัศน์ นอกจากนี้ยังเป็นประธานาธิบดีที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ด้วยทรัพย์สิน 18,000 ล้านบาทตามค่าเงินปัจจุบัน

จอร์จ วอชิงตัน เกิดที่ Pope’s Creek เมือง Westmoreland County รัฐเวอร์จิเนีย ในปี 1732 เขาเป็นบุตรชายคนโตจากบุตรธิดาทั้งหมด 6 คนของนายออกัสตินและนางแมรี บอล วอชิงตัน บิดาของจอร์จเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่เขาอายุแค่ 11 ขวบ เขาจึงต้องแบกรับภาระในฐานะลูกชายคนโตของบ้านตั้งแต่ยังเล็ก

ไม่ค่อยมีใครทราบเรื่องราวในวัยเด็กของจอร์จ วอชิงตันเท่าไหร่นัก ข้อมูลที่พบก็คือเขาหยุดเรียนหนังสือตอนอายุ 15 ปี และฝึกฝนเพื่อเป็นนักสำรวจก่อนที่จะเข้าร่วมกับกองทัพ

จอร์จ วอชิงตัน แต่งงานกับนางมาร์ธา แดนดริด์จ คัสติส ในปี 1759 เธอเป็นหญิงม่ายอายุน้อยที่มีบุตรสองคนและมีทรัพย์สมบัติมหาศาล จอร์จ วอชิงตัน เป็นประธานาธิบดีคนแรกและคนเดียวที่ไม่เคยพักอาศัยอยู่ในทำเนียบขาว ตลอดทั้งสองครั้งที่เขาได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีในปี 1789 และ 1792

เขาได้รับมรดกเป็นบ้านที่เมานต์เวอร์นอนตอนปี 1761 ซึ่งเป็นบ้านชนบทขนาด 1 ชั้นครึ่งที่บิดาเป็นผู้สร้าง ต่อมาเขาได้กว้านซื้อที่ดินเพิ่มเป็น 8,000 เอเคอร์ จากเดิม 2,000 เอเคอร์ และได้สร้างแมนชั่นหลังใหญ่ขนาด 21 ห้องนอนพร้อมฟาร์มอีก 5 แห่ง

จอร์จ วอชิงตัน พัฒนาพื้นที่ในฟาร์มของบิดาอย่างแข็งขัน เขาทำแปลงผัก ทำสวนผลไม้ เลี้ยงสัตว์ และผลิตอาหารได้มากมายหลายชนิด

ห้องครัวและห้องเก็บอาหารในเมาต์เวอร์นอน

แม้ว่าจอร์จ วอชิงตัน จะเคยบอกเองว่าเขาไม่เล่นดนตรี แต่กระนั้นเขาก็ยังสร้างห้องสำหรับเล่นดนตรีและพบปะสังสรรค์ให้กับลูกเลี้ยงและหลานๆ ของตน

และถึงแม้ว่าจะไม่เล่นดนตรี แต่ประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ก็เป็นนักเต้นที่เก่งมาก คนสนิทของเขามักจะพูดอยู่เสมอว่าเขาคือนักเต้นรำที่ยอดเยี่ยมที่สุดในงานเลี้ยง

นอกจากนี้เขายังเชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มมึนเมา เขาชอบลงมือต้มเหล้าเองและจดสูตรเครื่องดื่มต่างๆ เช่น small beer ไว้ในสมุดบันทึก

ในเมาต์เวอร์นอนยังมีโรงกลั่นสุราที่เขาใช้เป็นสถานที่ผลิตวิสกี้ชั้นดีอีกด้วย

เหล้าของจอร์จ วอชิงตัน ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วสหรัฐฯ วิสกี้จากเมาต์เวอร์นอนมียอดจำหน่ายมากถึง 11,000 แกลลอนในปีสุดท้ายก่อนที่เขาจะถึงแก่อสัญกรรม

เขาและภรรยายังสามารถทำเครื่องดื่มคลายหนาว “เอ้กน๊อก” ได้อร่อยมาก

ในเวลาว่างนอกจากการจัดงานเลี้ยงเต้นรำแล้ว จอร์จ วอชิงตัน ยังชอบศึกษาพระคัมภีร์ไบเบิล เขาเป็นคริสตศาสนิกชนที่เคร่งศาสนาและสวดมนต์เป็นประจำทุกวัน

จอร์จ วอชิงตัน เป็นคนที่รักสุนัขมาก เขาเลี้ยงสุนัขพันธุ์เฟรนช์ฮาวด์ไว้หลายตัว และตั้งชื่อน่ารักๆ อย่าง Sweetlips หรือ Madame Moose ให้กับพวกมัน

อดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 1799 สิริอายุได้ 67 ปี เขาได้สร้างคุณความดีไว้มากมาย เราจึงได้เห็นใบหน้าและรูปปั้นของเขาในสถานที่ต่างๆ ทั้งบนธนบัตรดอลลาร์ ในโรงเรียน และอนุสาวรีย์ที่สำคัญทั่วประเทศ

ที่มา: BusinessInsider

20 เม.ย. 60 เวลา 03:43 4,394
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...